Chiếc iPhone X mạ vàng đầu tiên tại Việt Nam và sự đánh đổi

Trong cơn sốt không ngừng nghỉ của chiếc iPhone X, mới đây, một người dùng tại Việt Nam đã chấp nhận độ cho chiếc smartphone một vẻ ngoài đẳng cấp mạ vàng 24K dù cho phải hy sinh khả năng chống nước vốn có của máy.

Được biết, đây là thành quả của một đơn vị chuyên chế tác sản phẩm quà tặng cao cấp tại Việt Nam. Chiếc máy ban đầu sở hữu một vỏ bọc màu xám Space Gray, và sau quá trình chế tác, nó khoác trên mình một màu vàng sáng bóng sang chảnh, đẳng cấp hơn rất nhiều.

Nhưng cái gì cũng có hai mặt vấn đề của nó. Đằng sau vẻ đẹp hào nhoáng như vậy, người thợ phải tháo toàn bộ phần vỏ máy, mặt kính sau, khung và lớp keo chắc chắn, tính năng chống thấm nước của máy cũng chính vì vậy mà bị mất đi. Với việc thực hiện bằng tay thủ công, người thợ dù có tay nghề giỏi đến mấy cũng không thể cải thiện lại lớp keo chống nước chính xác được mà bắt buộc phải nhờ đến máy móc chuyên dụng.

Quá trình mạ vàng lại lớp vỏ kéo dài trong suốt 24 tiếng đồng hồ khi người thợ phải tháo các phần cần thiết để mạ lớp vỏ mới sao cho bám vào phần thô của máy một cách thật cẩn thận và hạn chế tối đa tình trạng bong tróc trong quá trình sử dụng.

Một trong những chi tiết khó nhất trên máy khi mạ chính là logo quả táo cắn dở nằm ở lưng máy. Đường viền camera và các nút bấm, lẫy cũng là những chi tiết khó tuy nhiên, người thợ đã chăm chút rất kĩ càng từng chi tiết một. Chỉ có phần khung là được mạ đơn giản hơn và phần lỗ cắm sạc là ngoại lệ không cần mạ.

Theo chủ nhân của chiếc máy mạ vàng tiết lộ, họ đã chi trả số tiền 15 triệu đồng để sở hữu được nó, nâng tổng số giá trị cho chiếc iPhone X này lên đến 45 triệu đồng. Đây quả là một khoản chi vô cùng chịu chơi của giới sành điệu.

Hãy tiếp tục ủng hộ các bài viết mới của chúng tôi để cập nhật những thông tin công nghệ hay và mới lạ nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào