Smartphone màn hình gập OLED có gì tốt

Tại sao nhiều hãng điện thoại đã trang bị cho những chiếc smartphone của mình màn hình OLED? Liệu loại màn hình này có tốt hơn so với màn hình LCD hay không.

Trước khi biết được tại sao nhiều chiếc điện thoại được sử dụng màn hình OLED thì ta cần phải biết màn hình OLED là gì? Màn hình OLED có thể chế tác trong suốt, uốn cong… cho chất lượng hình ảnh tốt nhất và là đại diện cho tương lại của công nghệ hiển thị.

Màn hình dù là LCD hay OLED thì người dùng chỉ cần quan tâm đến chất lượng hình ảnh, độ tương phản và màn hình OLED đã đáp ứng được phần nào khi chất lượng hình ảnh được cải thiện, độ sáng, độ tương phản tốt hơn. Hơn nữa, màn hình OLED còn đem đến lượng tiêu thụ điện năng thấp cùng với thiết kế mỏng, đơn giản. màn hình còn có độ bền rất tốt khi chịu được phạm vi hoạt động rộng hơn.

Màn hình OLED được trang bị và là màn hình của latop, TV, máy tính bảng, điện thoại di động…

Samsung cũng trang bị màn hình này cho chiếc điện thoại di động của mình. Đặc biệt, hãng đã trang bị trên những thiết bị hàng đầu và mới nhất như Galaxy S8, S8 Plus và Galaxy Note8. Gần đây nhất, Apple cũng trang bị cho Iphone X cùng với nhiều công ty khác như DellSonyLGHuawei

Giá thành của màn hình OLED cao hơn so với LCD nên khá trở thành rào cản lớn dù nó có nhiều ưu điểm như siêu mỏng, bền, linh hoạt… Nếu nhiều hãng cùng sử dụng màn hình này thì có thể giá thành của nó cũng có thể giảm được khá nhiều.

Màn hình OLED có tuổi thọ không được tốt dù đã được cải thiện để phù hợp với các thiết bị di động và TV nhưng nó chưa tốt để có thẻ sử dụng ngoài trời nắng. Tuy nhiên, ở các dòng điện thoại cao cấp của Samsung, Nokia thì hoạt động ngoài trời khá tốt có khi còn tốt hơn so với LCD.

Hi vọng rằng trong tương lai các nhà sản xuất có thể khác phục những điểm hạn chế của màn hình OLED để nó trở thành một kiệt tác về công nghệ. Cùng đón chờ những thay đổi, bước đột phá trong công nghệ ở thời gian sắp tới.

Chưa có câu trả lời nào