Top 10 sản phẩm công nghệ được chào đón nhất vào năm 2018

Năm 2017 vừa kết thúc, hàng loạt các công nghệ mới mang tính đột phá hơn, sáng tạo hơn hứa hẹn sẽ được các nhà sản xuất cho ra mắt vào năm 2018 tới đây. Theo trang tin công nghệ uy tín PhoneArena đã đưa ra Top10 những điểm cải tiến được cho là nổi bật nhất vào năm 2018 đáng được chờ đợi.

1. Cảm biến vân tay phía dưới màn hình

Theo thông báo mới nhất thì vào Quý I/2018 chiếc điện thoại đầu tiên sẽ được tích hợp thêm tính năng mới này sẽ thuộc về một dòng điện thoại của Trung Quốc. Nhà sản xuất Trung Quốc OnePlus thông báo sẽ tích hợp cảm biến quét vân tay ở bên trong mỗi sản phẩm OnePlus 6 và sẽ là thiết bị đầu tiên sử dụng tính năng này. Chúng ta cùng mong chờ các sản phẩm này hiện diện trên thị trường để cùng trải nghiệm.

2. Về thiết kế màn hình gấp

Năm 2013, Samsung đã phát triển thiết bị Samsung Galaxy X có thể gấp màn hình. Để tiếp tục với kế hoạch của mình năm 2018 thì Samsung chưa công bố kế hoạch gì cho màn hình gấp nhưng dự đoán với các kỹ sư R&D, cùng hàng tá các bằng sáng chế thì sớm thôi việc tung ra thị trường một sản phẩm như vậy chỉ là điều sớm hay muộn. Ra mắt đầu tiên với thiết kế này là mẫu điện thoại ZTE Axon M. Chiếc điện thoại này có thiết kế đặc biệt ở màn hình, có thể gấp lại được với hai tấm màn hình riêng và chúng kết nối trực tiếp với nhau qua bản lề như một cáp nối ở giữa.

3. Kính thực tế tăng cường đầu tiên

Tính năng dự định sẽ tung ra đầu tiên thuộc về hãng Apple. Hiện tại Apple chưa có thông báo chính thức cho việc sẽ ra mắt kính mới này khi nào. Tuy nhiên người sử dụng trong năm nay có thể kỳ vọng vào việc xuất hiện mắt kính AR và hứa hẹn đây sẽ là sản phẩm đột phá của Apple.

4. Robot trợ lý giọng nói

Gã khổng lồ Google với sản phẩm Assistant hiện đang là hãng dẫn đầu về công cụ trợ lý bằng giọng nói. Năm nay hãng đang dự tính sẽ đưa công nghệ này lên mới tầm cao mới hơn rằng chiếc máy sẽ có thể phát âm như âm thanh con người và thậm chí con người cũng không phân biệt được giọng nào là giọng thật. Chúng ta cùng kỳ vọng cho lần ra mắt này.

5. Loa thông minh

Amazon đang là hãng dẫn đầu trong cuộc chạy đua cho dòng loa echo Alexa. Sản phẩm này đã trở thành mặt hàng công nghệ hiện đại tích hợp cho dòng loa thông minh. Song vẫn chưa đủ để trở thành một công nghệ phù hợp cho thời đại công nghệ mới, hy vọng năm 2018 khi Apple bước vào cuộc chơi này thì mọi thứ sẽ có bước ngoặt lớn cho người dùng.

6. Dự án Treble

Cải thiện cho việc cập nhật hệ thống Android, vấn đề các bản cập nhật đến muộn hoặc không xuất hiện sẽ được khắc phục. Google đang trên bước đường thành công của việc giúp các nhà sản xuất Android cập nhật phần mềm dễ dàng hơn, điều này có nghĩa là chúng ta cùng đợi chờ việc thay đổi này áp dụng cho các dòng điện thoại mới vào năm 2018.

7. Điện thoại Trung Quốc sẽ phát triển mạnh

2017 vẫn là năm để dòng điện thoại Trung Quốc vươn lên, những cái tên như: ViVo, Huawei, Oppo vẫn là những cái tên trở nên càng nổi bật hơn. Dự đoán cho năm 2018 tới đây các dòng smartphone sẽ tiếp tục lớn mạnh trên thị trường Trung Quốc.

8. Điện thoại AI của Google

AI được gọi là trí thông minh nhân tạo, có thể dạy con người và con người cũng dạy nó. Thực tế thì tính năng này sẽ càng ngày càng trở nên thực tế hơn, dễ sử dụng hơn với người dùng.

9. iPad mới viền mỏng

Trong những năm qua, viền của iPad càng thực sự trở nên mỏng hơn, màn hình trở nên rộng hơn, đẹp hơn. Nỗ lực này sẽ được cải thiện hơn nữa vào các năm tiếp theo. Apple đang dự định sẽ cho ra mắt những chiếc iPad Pro mới tối ưu màn hình và thay thế cho laptop.

10. Thời lượng pin được cải thiện

Với sự cố pin của hàng loạt hãng lớn như Samsung và gần đây nhất là Apple cho các dòng iPhone thì có thể nói các hãng sẽ cải thiện dung lượng pin tốt hơn cho các sản phẩm ra mắt năm 2018.

Trên đây là bài viết của chúng tôi về TOP những công nghệ được chào đón năm 2018 tới đây. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết của chúng tôi nhé.

Chưa có câu trả lời nào