3 ý tưởng của Samsung để smartphone nắp gập Galaxy X uốn cong được

Samsung công bố 3 mẫu thiết kế mới nhất của hãng cho sản phẩm smartphone tiên tiến có màn hình gập có tên Samsung Galaxy X, thể hiện tính đột phát lớn trong quá trình nghiên cứu của mình.

Các đề xuất về một sản phẩm cảm ứng uốn dẻo gập lại được đã được đưa lên hãng xem từ tháng 8/2017 và dự kiến sẽ được Samsung trình làng vào quý 3 năm sau.

Như mẫu thiết kế trong ảnh ở dưới, dễ dàng để nhận ra Galaxy X có thiết kế với bản lề bên trong tạo thành hình bán nguyệt, với tác dụng giảm áp lực lên màn hình so với việc gấp lại theo dạng phẳng. Đồng thời, độ dày của thiết bị chắn chắn sẽ dày hơn mức bình thường.

Ở một bản vẽ khác, nhà sản xuất tập trung vào thiết kế điểm gập của màn hình với những chi tiết cụ thể hơn.

Bên cạnh đấy, một ý tưởng khác của nhà thiết kế lại thể hiện cách tiếp cận theo từng đoạn nhìn giống với hình ảnh của con bọ cánh cứng.

Khi đó, mỗi đoạn này sẽ có thêm bảo vệ cho phần hiển thị và cũng gập xung quanh một hình bán nguyệt nhằm giảm áp lực một cách tối ưu nhất.

Giải pháp cuối cùng cho mẫu smartphone này tương tự như cách tiếp cận từng đoạn đã nói trên nhưng ở quy mô nhỏ hơn rất nhiều.

Mỗi mảnh kim loại riêng sẽ hoạt động kèm vài mảnh khác nhằm tạo ra cột sống để bảo vệ cũng như dẫn hướng gập. Thiết kế này sẽ cho kết quả cuối cùng giống như chiếc Microsoft Surface Book - một thiết bị tiên phong cho màn hình smartphone gập.

Đây quả là những phát minh mang tính đột phá của Samsung cũng như bước phát triển công nghệ mới của nhân loại. Hãy tiếp tục đón chờ những thông tin tiếp theo về dự án này của Samsung trên Tư vấn tiêu dùng nhé.

Chưa có câu trả lời nào