Sắp tới chào đón smartphone của Vivo có cảm biến vân tay nhúng vào màn hình

Thị trường công nghệ hiện nay, các smartphone cao cấp cũng như tầm trung đều đang đi theo xu hướng thiết kế màn hình tràn viền, đi kèm công nghệ cụm camera kép. Và sắp tới, Vivo sẽ tiên phong với công nghệ mới.

Với công nghệ mới như hiện nay đã mang lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị trên màn hình hiển thị lớn, nhưng kích thước tổng thể của thiết bị lại không tăng lên. Tuy đây là điểm thu hút ấn tượng nhưng để có một màn hình lớn thì các hãng sản xuất đã phải thiết kế cảm biến dấu vân tay đặt ra phía lưng của thiết bị.

Tuy cảm biến vân tay đặt ở mặt sau có phần bất tiện nhưng, sự yêu thích của người dùng đối với công nghệ tràn viền màn hình thì không thể phủ nhận. Vậy một công nghệ có thể tích hợp cảm biến vân tay nhúng vào màn hình mặt kính có lẽ là một giải pháp hoàn hảo trên cả mong đợi.

Mới đây, Synaptics đã có công bố về chiếc điện thoại đầu tiên có trang bị cảm biến vân tay dấu dưới màn hình đang tiến vào giai đoạn sản xuất, chắc hẳn chúng ta sẽ không phải chờ đợi quá lâu để trải nghiệm sản phẩm này. Clear ID FS9500 là tên gọi của bộ cảm biến này. Khi kích họat thiết bị, thì bộ cảm biến này sẽ làm sáng dấu vân tay bằng chính màn hình, rồi mới tiến hành xử lý những chùm sáng đó. Nhưng cảm biến này chỉ hoạt động trên màn hình OLED.

Synaptics đã có tuyên bố rằng, dù màn hình có nhiều lớp và độ dày 1,5mm thì cảm biến này vẫn có khả năng hoạt động. Ưu điểm nữa của công nghệ này chính là tay bạn có bị ướt vẫn có thể chạm và được hỗ trợ. Synaptics cũng đã thông báo hiện này có 5 nhà sản xuất đang hợp tác với hãng như Xiaomi, VIVO, Samsung, Huawei, OPPO. Tuy nhiên, nhiều khả năng đi đầu trong tích hợp công nghệ này chính là Vivo.

Theo dự kiến thì tại CES 2018 vào tháng 1 tới, smartphone đầu tiên được tích hợp công nghệ mới này của VIVO sẽ được ra mắt.

 

Chưa có câu trả lời nào