Galaxy S9 cảm biến vân tay dưới màn hình

Samsung cho ra mắt thị trường sản phẩm Galaxy S8 / S8 Plus hay Galaxy Note 8 đã thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng và những chiếc điện thoại này của hãng đã đạt được nhiều thành công. Chính sự thành công của các sản phẩm trước khi ra Galaxy S9 chính là sự thử thách với “ông lớn” Hàn Quốc.

Công nghệ phát triển, chế độ bảo mật sinh trắc cũng phát triển theo mới đây Apple đã tung ra thị trường Iphone X với cơ chế mở khóa Face ID. Với thiết kế sinh trắc độc đáo này đã thu hút được sự quan tâm lớn của khách hàng về sự độc đáo của nó. Vì thế, Galaxy S9 sẽ tích hợp cảm biến vân tay ở bên dưới màn hình.

Nhiều thông tin được đưa ra thì có thể chiếc smartphone mới này của Samsung sẽ được tích hợp nhiều công nghệ mới chưa từng được ra mắt. Kế hoạch sản xuất chiếc điện thoại có cảm biến vân tay bên dưới màn hình đã có từ trước khi Samsung vừa đăng ký hồi tháng 4 nhưng đã có công bố từ năm 2016. Với thời gian chuẩn bị kĩ như vậy thì tham vọng Samsung sẽ cho ra mắt một sản phẩm hoàn hảo.

Theo trào lưu hiện nay về một sản phẩm được thiết kế tràn viền vì thế cảm biến vân tay sẽ được rời ra phía sau. Với một số người có lòng bàn tay nhỏ thì ngón tay của họ sẽ phải với mói chạm được cảm biến chính vì vậy cũng có thể có nhiều người dùng không thích điều này.

Khi Galaxy Note 8 dược công bố rất nhiều hi vọng đây sẽ là một sản phẩm được thay đổi về công nghệ nhưng các bộ phận máy không đủ chất lượng nên phải di rời kế hoạch này. Galaxy S9 khả năng cao là dòng máy phù hợp với các sáng chế này.

Trong bằng sáng chế, Samsung có mô tả về cảm biến lực ở phía trên và cảm biến chạm sẽ ở phía dưới. Màn hình còn có nhiều khu cảm biến khác nhau sẽ cố các hành động khác nhau để điều khiển nhiều khu vực trên thiết bị di động.

Dù đã được lộ diện bằng sáng chế nhưng Galaxy S9 chưa chắc đã được áp dụng những công nghệ này. Trong bản thiết kế có phím Home và nó khá giống với Galaxy S8. Nếu công nghệ này chứng minh đucợ sự thành công và là lựa chọn hơn với chế độ nhận diện khuôn mặt thì đây có thể là một sản phẩm có nhiều điểm sáng.

Nếu Galaxy S9 được ra mắt với công nghệ này thì nó đủ sức cạnh tranh với Face ID của Iphone X hiện nay. Những người yêu thích công nghệ đang mong chờ sản phảm mới này của Samsung vào đầu năm sau.

Chưa có câu trả lời nào