Người dùng ‘hưởng lợi’ gì từ màn hình 18:9 của iPhone X và Note 8

Cụm từ tỉ lệ màn hình 18:9 chắc hẳn đã không còn xa lạ với người dùng khi xuất hiện trong thiết kế của những mẫu điện thoại cao cấp như iPhone X và Note 8 hay các dòng điện thoại tầm trung khác. Trong bài viết này, Vatgia.com sẽ cùng bạn điểm ra 4 lợi ích mà màn hình cỡ lớn này đem lại cho người dùng.

Lợi ích đầu tiên: kích cỡ màn hình lớn, hiển thị tốt hơn

Thông thường, kích thước màn hình của điện thoại được tính bằng độ dài của đường chéo đo từ góc trái trên cùng sang góc phải dưới cùng. Khi đó, kích thước màn hình lớn kèm theo tỉ lệ màn hình thay đổi sẽ giúp tăng khả năng sử dụng của người dùng. Có thể thấy rằng tỉ lệ 18:9 không quá dài mà lại hết sức cân đối, mang chút gì đó vẻ quyến rũ như chiếc Note 8 mà cư dân mạng đang săn đón nhiệt liệt. Thêm vào đó là thiết kế màn hình tràn cạnh của máy, giúp bạn có cảm giác nhìn hình ảnh, xem phim chân thực và đem lại trải nghiệm tốt hơn.

Lợi ích thứ 2: tính năng đa nhiệm tuyệt vời

Đây là tính năng có hầu hết trên các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, khi người dùng sử dụng chế độ chia đôi màn hình, xử lý công việc trên cùng một lúc hai ứng dụng. Với tỉ lệ màn hình trở nên to hơn thì việc sử dụng hai ứng dụng cùng một lúc sẽ diễn ra dễ dàng hơn, khi diện tích thao tác của người dùng cũng tăng lên, nâng cao hiệu quả công việc.

Lợi ích thứ 3: những smartphone có tỉ lệ màn hình 18:9 thường có hiệu năng cao

Đây là một trong những đặc quyền của màn hình tỉ lê 18:9, vì người dùng sẽ được trải nghiệm nhiều công nghệ hơn. Đó có thể là tính năng đa nhiệm được kể đến bên trên hoặc việc bạn vẽ, thiết kế trên điện thoại cũng trở nên dễ dàng hơn. Nói đơn giản, bạn có thể lướt Facebook mà đọc được nhiều tin tức hơn trên cùng 1 màn hình, quả là tuyệt vời đúng không?

Lợi ích thứ 4: trong tương lai các ứng dụng sẽ hướng đến tỉ lệ màn hình 18:9

Hiện tại màn hình 18:9 gặp phải một số khó khăn khi tải các nội dung không hỗ trợ tỉ lệ màn hình này, khiến trên màn hình xuất hiện những dải đen xấu xí. Dù vậy, theo xu hướng thì các nhà sản xuất cũng sẽ dần đổi sang tỉ lệ màn hình 18:9 trong thời gian gần nhất, và có thể sẽ khai tử các tỉ lệ màn hình cũ hơn trong thời gian không xa, khiến người dùng phải cập nhật công nghệ liên tục hơn.

Trên đây là 4 lý do mà bạn nên sở hữu cho mình một chiếc điện thoại có tỉ lệ màn hình 18:9. Hãy cùng Vatgia.com cập nhật thêm nhiều tin tức công nghệ, đánh giá và so sánh các sản phẩm trên trang Tư vấn tiêu dùng bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào