Xperia XA1 Plus là một đối thủ nặng ký?

Sony Xperia XA1 Plus thuộc phân khúc tầm trung nhưng có đầy đủ các tính năng vượt trội

Dưới đây là một vài so sánh khách quan về 3 sản phẩm Xperia XA1, Oppo F3 và Samsung Galaxy J7 Pro:

Về thiết kế

Cả 3 máy đều có chất lượng tốt với vỏ nguyên khối vô cùng cứng cáp. Chỉ khác Oppo F3 và Samsung Galaxy J7 Pro có thiết kế viền được bo cong mềm mại và dễ dàng cầm tay. Ngoài ra, Samsung Galaxy J7 Pro có thiết kế khá độc lạ với dải anten hình chữ U ở phần lưng.

Vẫn giữ nguyên những thiết kế truyền thống, Xperia XA1 Plus có kiểu dáng vuông vức đậm chất nam tính và những đường thẳng vô cùng mạnh mẽ siêu mỏng tạo điểm nhấn cho máy.

Cả 3 dòng điện thoại đều được một lớp kính cường lực cong 2.5D bảo vệ màn hình. Máy được trang bị thêm bộ bảo mật để người dùng có thể yên tâm khi sử dụng mà không lo bị lộ dữ liệu.

Về màn hình,pin, hiệu năng của máy

Cả ba dòng máy đều có màn hình chuẩn nét với độ phân giải Full HD có kích thước màn hình 5.5 inch để người dùng trải nghiệm thoải mái trên màn hình. Màn hình hiển thị của máy có điểm ảnh tới 400ppi.

Xperia XA1 Plus và Oppo F3 được trang bị màn hình IPS LCD với màn hình hiển thị trung thực còn Samsung Galaxy J7 Pro sử dụng tấm nền Super AMOLED có cảm giác rực rỡ và nịnh mắt hơn. Nhìn chung thì màn hình hiển thị của 3 loại máy này đều xuất sắc.

Oppo F3 có bộ vi xử lý MT6750T và Samsung Galaxy J7 Pro có bộ vi xử lý Exynos 7870, có tốc độ CPU và đồ họa GPU cực mạnh. Tuy nhiên Xpera XA1 lại nhỉnh hơn 2 đối thủ với bộ vi xử lý Helio P20 và dung lượng RAM của máy tới 4GB, cao hơn Samsung Galaxy J7 Pro và bằng với Oppo F3.

Dung lượng pin của 3 chiếc máy này đều khá lớn với Xperia XA1 Plus là 3.430 mAh, Oppo F3 là 3.200 mAh, Galaxy J7 Pro là 3.600 mAh để người dùng có thể thoải mái sử dụng điện thoại tới 1 thậm chí 2-3 ngày (trường hợp hoạt động ít).

Nhìn chung, cấu hình của ba chiếc máy này đều mạnh mẽ và ấn tượng.

Về camera

Oppo F3 được trang bị camera kép với độ phân giải 16MP và 18MP, máy có góc chụp rộng tới 120 độ và bộ cảm biến 8MP.

Galaxy J7 Pro được trang bị camera trước có độ phâm giải 13MP với khẩu độ f/1.7 (camera chính) và f/1.9 (camera selfie), có khả năng tái tạo máu sắc trong điều kiện ánh sáng kém và khả năng thu ánh sáng.

Và Xperia XA1 Plus được trang bị camera khủng có độ phân giải 23MP với khẩu độ f/2.0 tích hợp tính năng chống rung điện tử và lấy nét lai tự động SteadyShot. Máy chắc chắn đem lại cho người dùng những bức ảnh vô cùng chất lượng.

Với một vài so sánh nho nhỏ trên, có thể thấy Xperia XA1 không hề thua kém so với các đối thủ tên tuổi như Samsung, Oppo.

Hy vọng bài viết sẽ đem lại thông tin bổ ích cho người dùng chọn mua điện thoại.

Chưa có câu trả lời nào