Nên mua iphone X hay Samsung Galaxy note 8?

Có khá nhiều người hiện nay đang phân vân không biết nên mua iphone X hay Samsung Galaxy note 8 bởi hai smartphone này đều được bán trong thời gian gầ nhau, đều sở hữu nhiều tính năng hiện đại, là “quân bài” chiến lược của hai ông trùm công nghệ Samsung và Apple. Vậy hãy cùng điểm ra một số tính năng cũng như thiết kế để có cái nhìn khách quan về hai siêu phẩm này:

1. Thiết kế

Samsung Galaxy note 8: được các chuyên gia đánh giá rất cao, kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, trang trọng và mạnh mẽ, khó lòng tìm ra được những khuyết điểm ở sản phẩm lần này của Samsung. chưa kể chiếc bút S-pen thần thánh, phụ kiện không thể thiếu ở dòng note được cải tiến thêm nhiều tính năng giúp phục vụ người dùng tốt hơn. Ngoài ra camera không thể hoàn hảo hơn.

2. Cả Galaxy Note 8 và iPhone X đều loại bỏ nút Home.

Việc loại bỏ nút home giúp mở rộng thêm được kích thước màn hình. Ngoài ra với việc bỏ nút home sẽ đồng nghĩa với việc không còn cảm biến bân tay hay tính năng Touch ID nữa. điều này khiến khá nhiều người yêu thích iphone tiếc nuối, chắc chắn họ sẽ phải tập quen dần với các thao tác thông qua màn hình.

3. Người dùng có thể mở khóa iPhone X bằng Face ID.

Face ID thực chất là công nghệ nhận diện khuôn mặt do Samsung nghiên cứu và phát triển, đã được áp dụng trên Samsung Galaxy note 8. Tuy nhiên Apple đã giúp tính năng này trở lên hoàn thiện và an toàn tuyệt đối hơn so với note 8 ở điểm đó là không thể dùng ảnh để nhận diện. xác suất sai của công nghệ này chỉ là 1:1.000.000

4. Độ bền:

Cả hai chiếc smartphone này đều được trang bị tính năng chống bụi, chống nước chuẩn IP, tuy nhiên với iphone X là chuẩn IP 67, còn Samsung Galaxy note 8 là IP 68. Samsung Galaxy note 8 có thể dùng tốt trong độ sâu 1.5 m và trong thời gian 30 phút còn iphone trong 30 phút đó chỉ có thể nằm trong độ sâu 1m mà thôi.

5. Màn hình

Iphone X dùng màn hình OLED 5.8 inch, độ phân giải 1125 x 2836 pixel.

Samsung Galaxy note 8 dùng màn hình AMOLED thế hệ mới hơn so với OLED,  kích thước 6.3 inch, độ phân giải cao hơn iphone X: 1440 x 2960 pixels.

Chưa có câu trả lời nào