Loại bỏ jack cắm tai nghe truyền thống 3.5mm ở iphone liệu có đúng?

Kể từ thế hệ iphone 7 trở đi, Apple đã quyết định thay đổi jack cắm tiêu chuẩn 3.5mm truyền thống mà chiếc điện thoại nào cũng sử dụng, dù là điện thoại thông thường hay smartphone thì jack cắm này vẫn được đánh giá là tốt và an toàn nhất. tuy nhiên iphone đã làm điều ngược lại. nhiều ý kiến được đưa ra bởi những người yêu công nghệ rằng việc loại bỏ thiết bị này của nhà sản xuất để thay bằng cổng cắm lightning nhằm muốn thu được nhiều tiền bằng việc ép người mua phải bỏ thêm hầu bao để mua tai nghe chuyên dụng hay các thiết bị chuyển đổi jack để có cắm vào cổng kết nối này.

 Một thời gian trước khi có thông tin từ iphone 7 trở đi, iphone sẽ chính thức laoji bỏ jack cắm 3.5mm tuy nhiên đã có rất nhiều người cùng nhau kí tên để phản đối về sự thay đổi này.

Theo như ý kiến của nhiều chuyên gia, động thái chuyển đổi loại jack cắm này đều có mục đích tốt. Digital Rights Management là hãng đĩa để nếu người dùng muốn nghe và mua nhạc trên ứng dụng itunes, nếu sử dụng cổng kết nối thông qua lightning, nhạc có bản quyền khi được mua sẽ không bị phát tán lên mạng, từ đó nhằm đảm bảo bản quyền cho các hãng đĩa hay nhà phát hành. Tức người dùng cũng không thể chia sẽ được bài hát mình nghe cho bạn bè hay bất cứ ai. Trong khi ở jack cắm 3.5mm, các file nhạc không thể nhận diện để bảo vệ, vì vậy Apple sẽ quản lí được tốt hơn việc người dùng nghe nhạc một cách “văn minh”.

Việc loại bỏ jack cắm tai nghe này, nếu vẫn muốn sử dụng các tai nghe chuẩn 3.5mm của iphone những của các thế hệ máy trước, người dùng có thể mua thêm cổng chuyển đổi để nghe.

Tuy nhiên nhà sản xuất đã ngay lập tức phủ nhận hai lí do trên của người dùng và các chuyên gia. Câu trả lời của họ đơn giản khi quyết định loại bỏ jack cắm này để máy có thêm diện tích cung cấp loa hai bên cho máy giúp âm thanh phát ra tốt hơn và thật lãng phí khi giữ lại jack cắm truyền thống 3.5mm trong khi không gian của máy lại hạn chế.

Chưa có câu trả lời nào