IPhone 8 có chắc sẽ bỏ qua cảm biến vân tay dưới màn hình hay không?

Apple vừa được cấp bằng sáng chế về công nghệ quét vân tay mới thay thế cho Touch ID hiện tại. Điều này khiến nhiều người cho rằng Apple sẽ tích hợp công nghệ mới này ngay trên iPhone thế hệ kế tiếp được trình làng trong tháng 9 tới.

Bằng sáng chế này là về cảm biến dành cho hệ thống tái tạo hình ảnh thông qua sóng siêu âm, nhờ đó nó không đòi hỏi có sự truy cập quang học đến một mục tiêu cụ thể mà các cảm biến siêu âm nằm bên dưới màn hình vẫn có thể “quét” vân tay người dùng.

Theo các thông tin hé lộ thì có vẻ như Apple sẽ tập trung vào việc hoàn thiện công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D trên iPhone 8. Như vậy, chắc chắn Touch ID sẽ bị loại bỏ. Tuy nhiên khả năng iPhone 8 tích hợp cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình vẫn hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là đối với một thương hiệu luôn biết cách gây bất ngờ như Apple.

iPhone 8 dự kiến sẽ được Apple ra mắt vào ngày 12/9 tới. Nhân dịp này hãng công nghệ Mỹ cũng sẽ trình làng iPhone 7s và 7s Plus. Bên cạnh đó còn có các sản phẩm khác có thể ra mắt là Apple Watch Series 3 và Apple TV 4K.

 

Chưa có câu trả lời nào