Smartphone Nokia 5 được đánh giá như thế nào?

Trong bộ 3 Nokia mới ra mắt tại Việt Nam là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 thì Nokia 5 được đánh giá là nằm ở vị trí giữa cả về cấu hình, hiệu năng, camera và mức giá. Tuy nhiên Nokia 5 vẫn có những cái "chất" riêng, đặc biệt là về độ hoàn thiện và camera.

1. Thiết kế

Nokia 5 có thiết kế khá đơn giản nên nhìn rất thanh thoát mà không làm mất đi vẻ hiện đại. Nhìn chung Nokia 5 vẫn có nét gì đó mang hơi hướng thiết kế của những chiếc Lumia mà Nokia từng sản xuất. Máy cực kì nhỏ gọn nên rất vừa tay, viền màn hình khá mỏng, phần cạnh trên và dưới được làm bằng nhau nên dễ dàng cầm nắm khi sử dụng, kể cả thao tác bằng một tay.

Ngoài ra, Nokia 5 cũng được hoàn thiện rất tốt khi không tìm ra một chi tiết thừa nào. Cảm ứng của máy rất mượt mà, không gây cấn tay nhờ mặt kính cong 2.5D. Viền màn hình khá mỏng với kích thước không quá lớn - 5.2 inch, mặt lưng bằng chất liệu kim loại và được bo cong một chút.

Đánh giá Nokia 5: Chất đến từng chi tiết

Phần lưng máy được thiết kế kim loại nguyên khối tạo sự sang trọng và đẳng cấp hơn hẳn. Đây cũng là vị trí của logo hãng và cụm camera dọc chính giữa máy, còn 2 dải anten lại hầu như không thể nhìn thấy do được hãng khéo léo giấu ở hai đầu.

2. Màn hình

Màn hình của Nokia 5 là màn hình HD kích thước 5.2 inch, độ phân giải 720p cùng mật độ điểm ảnh 282 PPI. Màn hình này không đặc biệt sắc nét nhưng cũng đáp ứng đủ các nhu cầu cơ bản như lướt web, đọc báo, chat và kết nối qua mạng xã hội. Màu sắc của máy vừa phải, không quá rực rỡ và còn hơi ám vàng nhẹ. Hình ảnh hiển thị trên màn hình khá sáng đẹp, màu sắc trung thực, hiển thị tốt ở ngoài trời với độ sáng tối đa là 450 nits.

3. Hiệu năng

Nokia 5 được trang bị vi xử lý Snapdragon 430, RAM 2GB, bộ nhớ 16GB và có thể mở rộng qua thẻ SD. Máy chạy cũng rất mượt mà, ổn định, không bị giật, lag nhờ sử dụng hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat thuần Google.

Về cơ bản, cấu hình của Nokia 5 đủ đáp ứng các nhu cầu cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin, lướt web, facebook, xem video, các game đơn giản (Fruit Ninja, Temple Run 2, Angry Bird 2...) còn các game nặng thì chỉ ở mức đồ họa trung bình.

4. Camera

Camera sau của Nokia 5 có độ phân giải 13MP, kích cỡ điểm ảnh lớn 1,12 um, tích hợp công nghệ lấy nét theo Phase, đèn LED flash kép và hỗ trợ quay video 1080p. Một điều khá đáng tiếc là camera của Nokia 5 không có chuẩn HDR+  mặc dù sử dụng ứng dụng camera gốc của Google. 

 

Máy có camera trước là 8MP - khá cao so với các đối thủ ở cùng phân khúc nên  cho cất lượng ảnh khá tốt. Mặc dù cũng có chế độ chỉnh sửa nhưng vẫn giữ lại được các chi tiết trên khuôn mặt giúp bạn tha hồ “sống ảo” cùng bạn bè trên facebook.

5. Pin

Máy được trang bị dung lượng pin lên tới 3000mAh, cao  hơn nhiều của các hãng khác. Hơn nữa, Nolia 5 chạy chip tiết kiệm điện năng mà màn hình chỉ có 5 inch nên thời gian sử dụng vô cùng thoải mái. Nếu chỉ sử dụng cho những nhu cầu cơ bản thì máy có thể đáp ứng được trong 2 ngày.

Đánh giá Nokia 5: Chất đến từng chi tiết

Thêm nữa, Nokia 5 có tích hợp sẵn tính năng Doze trên nên hệ điều hành gốc giúp ngăn cản các tiến trình chạy nền và tự tắt kết nối khi không dùng tới, giúp kéo dài thời gian sử dụng lên tới 10 – 20% so với bình thường.

6. Tính năng thông minh

+ Cảm biến vân tay một chạm: Cảm biến khá nhạy và hiệu quả, bạn có thể chạm nhẹ để mở máy mà không phải mở sáng màn hình.

+ Tính năng chạy đồng thời 2 ứng dụng trên cùng một màn hình (chạy đa nhiệm).

+ Tính năng kích hoạt nhanh camera bằng cách nhấn 2 lần vào phím nguồn 

Kết luận

Nhìn chung Nokia 5 là sản phẩm khá tốt so với các model khác trong cùng tầm giá với thiết kế đẹp mắt, sang trọng, cứng cáp và rất chắc chắn. Camera có chất lượng tốt, hiệu năng khá và chạy mượt mà, ít có độ trễ nhớ chạy phiên bản Android "thuần" Google. Và rất có thể nhà sản xuất sẽ Update lên bản Android O mới nhất trong thời gian tới.

Chưa có câu trả lời nào