Nguyên nhân iPad vẫn được ưa chuộng nhất trên thế giới?

mtb2

Cho dù số  lượng tiêu thụ Ipad của hàng Apple trong quý I năm nay có dấu hiệu giảm nhẹ( giảm 13%), tuy nhiên iPad vẫn là mẫu tablet được ưa chuộng nhất trên thế giới. Lượng tiêu thụ trong quý I/2017 hãng Apple đã có 8,9 triệu máy chạy hệ điều hành IOS đã được bán ra thị trường, tuy ít hơn so với con số 10.3 triệu chiếc đã bán được ở cùng kỳ năm ngoái nhưng iPad đang nắm giữ 24,6% thị trường máy tính bảng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nhờ có mẫu Apple iPad Pro  ra đời đã giúp hãng Apple chuyển mình giành lại vị trí đứng đầu về thị trường máy tính bảng trên thế giới, vượt qua các đối thủ khác chẳng hạn như Surface Pro 4 của Microsoft.

mtb 

Bảng thống kê top 5 công ty hàng đầu về máy tính bảng

Qua bảng thống kê cho thấy iPad của Apple vẫn là mẫu tablet được ưa chuộng nhất trên thế giới trong quý I/2017

Đứng thứ 2 là hãng sản xuất Samsung hiện đang được xếp hạng ở vị trí thứ hai với 6 triệu máy tính bảng được bán ra trong quý I, giảm 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 16,5% thị trường máy tính bảng trên thế giới, rút ngắn khoảng cách thị phần máy tính bảng với Apple, từ 8,1% trong quý I/2017 so với 10,7% quý I/2016.

Hãng sản xuất Huawei có doanh thu quý đầu tiên tốt nhất trên thị trường máy tính bảng, với 2,7 triệu máy được phân phối, số lượng máy tính bảng được bán ra tăng 31.7% so với cùng kỳ năm ngoái, Huawei hiện sở hữu 7,4% thị trường máy tính bảng trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, máy tính bảng của Amazon tụt xuống vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng với 2,2 triệu máy xuất xưởng trong quý I/2017, chiếm 6% thị trường máy tính bảng trên thế giới.

Cuối cùng của bảng xếp hạng top 5 là Lenovo với 2,1 triệu máy được bán ta trong quý I/2017 và chiếm 5,7% thị trường máy tính bảng trên thế giới.

 

Nhìn chung, trong quý I năm nay, với con số 36,2 triệu máy tính bảng được bán ra trên toàn thế giới, giảm 8,5% so với 39,6 triệu chiếc được xuất xưởng cùng kỳ năm ngoái, chúng ta cũng nhận thấy một điều là thị trường máy tính bảng đang bước vào thời kỳ suy thoái khi liên tục 10 quý có số lượng iPad xuất xưởng bị giảm so với năm trước, một con số đối lập với dòng smartphone, nguyên nhân có lẽ do người dùng không có nhu cầu nâng cấp máy tính bảng sau 1-2 năm sử dụng, ngoài ra, kích thước màn hình smartphone ngày càng lớn hơn khiến họ thấy chẳng còn lí do để phải chi tiền mua thêm máy tính bảng.

 

Chưa có câu trả lời nào