HDR trên màn hình smartphone Sony có gì đặc biệt?

Có thông tin cho rằng Xperia X Premium được trang bị màn hình HDR. Vậy màn hình HDR là loại màn hình như thế nào?  

 hdr1.jpg

HDR là gì?

HDR là viết tắt tiếng anh của cụm từ High Dynamic Range ( tiếng Việt  là dải tương phản động mở rộng). Trong đó, Dynamic Range là thuật ngữ kỹ thuật chỉ sự khác biệt cao nhất giữa vùng sáng và vùng tối khi các thiết bị có thể ghi nhận hoặc thể hiện lại. DR của máy ảnh số, màn hình, của máy in.v.v… không giống nhau.

Màn hình HDR là loại màn hình gì?

 hdr3.jpg

Bên phải là màn hình HDR – Bên trái là màn hình 4K

Màn hình HDR cho kết quả hiển thị tốt hươn vì độ sáng lớn hơn, độ tương phản cao hơn. Như thế, người dùng sẽ có trải nghiệm thú vị hơn, cụ thể khi xem phim, những cảnh phim tối người xem vẫn có thể nhìn tương đối rõ, không bị hiện tượng một mảng xám xám mờ mờ như ở nhiều TV khác.

Chdr2-1.jpgòn video HDR sẽ cho ra hình ảnh có chất lượng cao: độ sáng và độ tương phản cao, màu sắc rực rỡ sống động, màu đen cũng chính xác hơn, độ sáng cao điểm được tăng cường, làm cho độ tương phản hình ảnh cung cấp cho người dùng cao hơn so với thông thường.

Màn hình HDR có trên thiết bị nào?

- Thứ nhất là các dòng TV Sony, cụ thể là: X9300D Series, X85D Series và S85D Series.

- Thứ hai là những chiếc điện thoại thông minh sắp ra mắt, tiêu biểu là Xperia X Premium.

Màn hình HDR trên Xperia X Premium có gì nổi bật?

Chiếc smartphone này sẽ có màn hình HDR. Như vậy những fan của của Xperia X Premium sẽ được tận hưởng một màn hình với sức hiển thị 1,07 tỷ màu sắc, trong đó các smartphone cao cấp cũng chỉ đạt mức 16,8 triệu màu.

 

Sony là thương hiệu luôn cải tiến công nghệ màn hình

Xperia X Premium gây ấn tượng bởi tốc độ làm tươi màn hình đạt 120 Hz, độ tương phản 2000:1 và Xperia X Premium sẽ là chiếc smartphone hiển thị sáng nhất. Con số đưa ra là 1.000 nits "độ sáng trắng" và thậm chí 1.300 nits, như vậy là gấp đôi so với 539 nits trên Galaxy S7.

 

Chưa có câu trả lời nào