Camera kép được trang bị ống kính Leica trên smatphone có gì đặc biệt?

Huawei P9 là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị camera kép thiết kế ống kính của hãng Leica nổi tiếng đem đến trải nghiệm chụp ảnh mới và thú vị cho người sửu dụng. Vậy camera kép với kính Leica là gì và có gì đặc biệt so với camera thông thường?

1.   Vài nét về ông kính Leica

Leica vốn nổi tiếng là một thương hiệu máy ảnh chất lượng cao được và được tôn là huyền thoại trong làng công nghệ máy ảnh số chính vì thế máy ảnh của Leica lluôn nằm những dòng máy cao cấp nhất trên thế giới.

Các ống kính của Leica được làm từ thủy tinh trong suốt nên có hiệu suất quang học rất tốt. Mỗi ống kính đều  trải qua sự chế tạo nghiêm ngặt do đó sản phẩm cho ra có độ trong suốt và bền bỉ, thậm chí lên đến hàng trăm năm.

Leica là đối tác chính của thương hiệu Huawei, hợp tác với thương hiệu này trong việc thiết kế ống kính của cả hai camera trên chiếc smartphone Huwei P9.

 2.   Camera kép trang bị thấu kính Leica đem đến điều gì nổi bật?

Chiéc smartphone Huawei P9 sở hữu 2 camera giống nhau có cùng độ phân 12MP và sử dụng cảm biến của thương hiệu Sony. Nếu như Ccamera bên trái dùng để chụp ảnh màu thì chiếc camera bên phải dùng để chụp ảnh đen trắng.

Vì sao lại cần đến Camera đơn sắc ? Bởi lẽ Camera đơn sắc có thể chụp được nhiều chi tiết hơn camera có cảm biến màu sắc, và Camera đơn sắc cũng thu được một lượng ánh sáng lớn phù hợp trong điều kiện chụp thiếu sáng.

 

Khi chụp ảnh, chiếc smartphone của bạn sẽ chụp lại ảnh bằng cả 2 camera, công việc tiếp theo được phần mềm trong máy thực hiện đó là kết hợp hai bức ảnh lại với nhau, xuất ra kết quả là hình ảnh với chất lượng tốt hơn rất nhiều so với khi chỉ chụp bằng 1 camera thông thường.

Huawei tuyên bố chiếc Huawei P9 có khả năng chụp ảnh thu sáng tốt hơn 270% so với iPhone 6S của Apple và hơn 70% so với sản phẩm đình đám Samsung Galaxy S của Samsung.

Thêm vào đó, Huawei P9 có nhiều chế độ chụp ảnh đặc biệt, nổi bật là 3 chế độ :  Trắng Đen (Monochrome), HDR, chụp toàn cảnh Panorama. Bên cạnh đó, người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh các thống số camera như: ISO, phơi sáng, khẩu độ... ở chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp nhằm tạo ra bức ảnh có chất lượng tuyệt với nhất.

 

3.   Camera kép trên Huawei P9: điểm cộng và điểm trừ

 

Điểm cộng:

- Thứ nhất, ống kính Leica trứ danh và chất lượng đẳng cấp.

- Thứ hai, có chế độ chụp ảnh trắng đen độc đáo, ảnh có chất lượng tốt, rõ nét về chi tiết.

- Thứ ba, kết hợp 2 camera nên thu sáng tốt, thích hợp chụp ảnh thiếu sáng.

- Thứ tư, có nhiều chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp.

Điểm trừ: 

Tốc độ chụp chậm.

 

Chưa có câu trả lời nào