Đánh giá điện thoại Sony M4 Aqua Dual?

Cho em xin cái đánh giá điện thoại Sony M4 Aqua Dual??

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Xperia M4 Aqua và Zenfone 2 chính là hai cái tên tiêu biểu nhất. Chúng đều có những điểm mạnh, điểm yếu riêng nhưng khó ai có thể phủ nhận sức hút của hai mẫu smartphone này. Cùngmở hộp và đánh giá nhanh chiếc Xperia M4 Aqua để có cái nhìn cận cảnh hơn về sản phẩm, nhằm đưa ra những lựa chọn hợp lý.

Mở hộp sản phẩm

Xperia M4 Aqua đã chính thức ra mắt tại MWC 2015 vào tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên mãi tới tháng 6 Sony mới đưa sản phẩm ra thị trường.
Đằng sau vỏ hộp bằng bìa cartonlà máy, dây microUSB, củ sạc và tai nghe.
Thừa hưởng thiết kế từ Xperia Z3 nên vẻ ngoài của máy đã quá quen thuộc. Dù trên tay chỉ là phiên bản màu đen nhưng cũng đủ khiến không ít người "say mê".
Mặt sau của máy được ốp bằng lớp nhựa trong suốt chứ không phải kính như Xperia Z3.
Điểm trừ lớn nhất chính là chiếc máy rất bám dấu vân tay.
Không giống như Xperia Z3, M4 Aqua lại dùng cổng microUSB. Tuynhiênđiều này không hề làm ảnh hưởngtới khả năng chống nước của mẫu smartphone này.
Nút nguồn vẫn nằm ở cạnh phải quen thuộc.
Đỉnh máy có jack cắm tai nghe 3,5mm.
Phía dưới có loa và mic thu âm.

Đánh giá nhanh: Hiệu năng tốt, ảnh chụp chấp nhận được

Điểm đầu tiênthấy thích thú khi cầm vào máy chính là cảm giácrấtdễ chịu và thoải mái. Các cạnh được bo tròn, màn hình chỉ 5 inchnên việc thao tác máy bằng một tay rất dễ dàng.

Máy được cài đặt sẵn Android 5.0 Lollipop nên giao diện các ứng dụng cùng ba nút điều hướng đã được Sony thiết kế lại theo phong cách Masterial Design danh tiếng.

Màn hình của máy chỉ có độ phân giải HD 720p, tấm nền IPS, cho mật độ điểm ảnh "chỉ" 294 ppinhưng chất lượng hình ảnh hiển thị làtuyệt vời. Sony là một trong số ít nhà sản xuất tập trung cải thiện chất lượng hiển thị bằng công nghệ chứ không tham gia vào cuộc đua độ phân giải hiện nay. Dù trong nhà hay ngoài trời, màn hình của M4 Aqua đều thể hiện khá xuất sắc, đủ làm hài lòng những người người khó tính.

Về hiệu năng, Xperia M4 Aqua được Sony trang bị vi xử lý tám nhân 64-bit Qualcomm Snapdragon 615 xung nhịp1,5 GHz, RAM 2 GB, chạy sẵn nền tảng Android 5.0 Lollipop. Với những thông số trên, mẫu smartphone này có thể đáp ứng tốt tốt các nhu cầu như chơi game, giải trí hay làm việc.

Dù chúng tôi đã bật nhiều ứng dụng cùng lúc những máy vẫn chạy rất mượt mà, không hề có hiện tượng lag hay giật. Sau khi kiểm tra bằng phần mềm AnTuTu, Xperia M4 Aqua đạt 31.052 điểm, tuy nhiên đây chỉ là con số tham khảo và nó không nói lên tất cả về hiệu năng của máy.

Với camera chính 13MP dùng cảm biến cho chính Sony sản xuất, Xperia M4 Aqua có chất lượng hình ảnh chụp dưới môi trường đủ ánh sáng khá đẹp, màu sắc chân thật. Dù ảnh vẫn có tình trạng hình ảnh bị bết màu nhưng không nhiều như "đàn anh" Xperia Z3. Đối với điều kiện ánh sáng không tốt như buổi tối thì hình ảnh bị nhiễu hạt, độ sắc nét không cao. Tuy nhiên nếu bạn chuyểnchế độ chụp sang ban đêm (Low light) thì điều này được cải thiện lên chút ít.

Những tính năng chụp ảnh của máy tương tự như Xperia Z3 với rất nhiều tùy chỉnh hiệu ứng như thêm hình khủng long, dưới nước, tút lại chân dung...

Trong khi đó ở camera "selfie", Sony đã trang bị một tính năng rất hữu ích là chế độ chụp paranoma. Dù có độ phân giải 5MP nhưng hình ảnh thu được ở camera trước không thực sự ấn tượng. Tuy nhiên nó được bù đắp phần nào bằng những chỉnh sửagọn mặt và to mắt...

Cuối cùng là thời lượng sử dụng thực tế, Xperia M4 Aqua được trang bị viên pin2.400 mAh, hơi ít so với một số mẫu điện thoại cùng phân khúc. Tuy nhiên thời gian sử dụng thực tế của máylại rất tuyệt vời. Nếu chỉ dùng ở mức độ bình thường như Facebook, lượt web, xem video và chơi game khoảng 1 giờthì máy có thể sử dụng tốt trong hơn một ngày.

Tông kết

Với mức giá khoảng 6,5 triệu đồng, những gì mà Xperia M4 Aqua có thể làm được là rất tuyệt vời. Thiết kế này rất đẹp, mỏng chỉ 7,3 mm giúp M4 Aqua trở thành một trong những smartphone tầm trung đẹp nhất trên thị trường hiện nay.

Hiệu năng của máy là chấp nhận được và "đủ dùng" với đa số nhu cầu hiện nay. Dù không có điểm benchmark AuTuTu cao như đối thủ chính Zenfone 2 (khoảng 42.000 điểm) nhưng M4 Aqua vẫn có thể chạy mượt mà những game nặng như Asphalt 8.

Quan trọng là khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 sẽ rất thích hợp cho mùa Hè sôi động ở biển hay bể bơi...

 Long
Long
Trả lời 8 năm trước

good

Dat Tuan
Dat Tuan
Trả lời 8 năm trước

M4 aqua cấu hình cao tuy nhiên bộ nhớ trong quá thấp nên không thể cài được các game nặng, khuyên bạn nên mua Xperia c4 nhé

Duc Dieu
Duc Dieu
Trả lời 8 năm trước

M4 Aqua có giá khoảng 6 triệu, nếu thêm 1 triệu nữa bạn sẽ mua được Xperia C4 chất lượng cao hơn hẳn

Nguyễn Minh Khiêm
Nguyễn Minh Khiêm
Trả lời 8 năm trước

rất tốt.