Đánh giá hãng điện thoại oppo?

Mình chưa dùng điện thoại oppo bao giờ nhưng giờ lại có đứa bạn nhờ tư vấn để nó mua.. Mọi người giúp mình đánh giá hãng điện thoại oppo với? Nên mua Oppo loại nào?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Oppo là điện thoại của Tàu, chất lượng tàm tạm nhưng giá cao, quảng cáo nhiều và quá lố (đặc biết ghét thắng Sơn Tùng)

Vũ Thu Hương
Vũ Thu Hương
Trả lời 8 năm trước

Khi nói về Oppo, một thương hiệu điện thoại đã có mặt tại Việt Nam một vài năm trở lại đây thì đa số người tiêu dùng tỏ ra ngần ngại và có ít kiến thức về dòng điện thoại có xuất xứ từ Trung Quốc này. Vậy, "Điện thoại Oppo có nên mua không?"

Những nỗi lo mang tên: Thương hiệu

Có thể hiểu được rằng, tâm lý đám đông, chuộng những dòng sản phẩm có thương hiệu đã hình thành trong suy nghĩ của người tiêu dùng Việt Nam. Oppo, một thương hiệu mới xuất xứ từ Trung Quốc đã luôn phải cố gắng để chứng tỏ mình, thay đổi suy nghĩ của những khách hàng tiềm năng.

Trước đó, khi nhắc đến điện thoại Trung Quốc, người ta nghĩ ngay đến những sản phẩm giá rẻ, chất lượng rất kém và nhanh xuống "mã" bởi lẽ từng có một thời gian điện thoại "Tàu" "đổ bộ" vàothị trườngViệt Nam với hàng trăm mẫu mã bắt mắt, giá lại rẻ lại vẫn đảm bảo các chức năng thông thường. Phần lớn những chiếc điện thoại đó được sản xuất tại các cơ sở tư nhân, quy trình lắp ráp thô sơ, không đạt chuẩn.

Ít ai nghĩ rằng, các thương hiệu nội của Trung Quốc cũng có chất lượng đạt một tiêu chuẩn chung và xuất khẩu trên nhiều quốc gia trênthế giớinhư Huawei, Lenovo...

Điện thoại Oppo có nên mua không? - Ảnh 1

Oppo Find 7, với độ phân giải 1440x 2560 pixcels, màn hình 5,5 inches thực sự gây ấn tượng với những ai thích xem film, lướt web trên màn hình rộng, sắc nét.

Khác biệt hơn rất nhiều so với các hãng điện thoại đồng hương tại quốc gia "tỷ dân" này, Oppo không khai thác thị trường điện thoại bình dân, mà chủ yếu tập trung vào thị trường điện thoại trung và cao cấp.

Có nên mua điện thoại Oppo khi đánh giá về chất lượng phần cứng?

Chạy trên nền tảng Android, một hệ điều hành phổ biến của smartphone trên thị trường với khả năng tùy biến cao, cho phép người dùng có thể tự thay đổi giao diện bằng các cách khác nhau, Oppo đi sâu vào nâng cấp cấu hình phần cứng cũng như tự thiết kế những kiểu dáng cho riêng mình...

Oppo có giấy phép đăng ký toàn cầu (trên 140 quốc gia), chuyên phục vụ tại các thị trường khó tính như Bắc Mỹ, hãng này không ngại bỏ ra số tiền lớn kí kết hợp đồng với những nhà sản xuất hàng đầu. Oppo luôn có trong tay những linh kiện điện tử chất lượng, từ đó, tung ra thị trường những chiếc điện thoại có hiệu năng xử lí ở mức cao, đang trên đà cạnh tranh với các ông lớn như Apple, Samsung..

Điện thoại Oppo có nên mua không? - Ảnh 2

Điện thoại Oppo có nên mua không?

Vậy "Điện thoại Oppo có đắt không?"

Xét trên các tiêu chí về thương hiệu, rõ ràng Oppo kém xa so với Apple, Samsung.., "vũ khí" để có thể giành thị phần của Oppo chỉ có thể là giá cả và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Những chiếc điện thoại Oppo ra mắt ở thị trường Việt Nam dao động từ khoảng trên 2.500.000 đồng đến trên 10.000.000 đồng, không hề có chiếc nào vài trăm ngàn như những hãng điện thoại khác.

Đối với nhiều người, thì một thương hiệu như Oppo có giá cả như vậy là quá cao, khó có thể chấp nhận được. Tuy nhiên: “Tiền nào của nấy”. Với những sản phẩm linh kiện chất lượng tốt, phần mềm ứng dụng tiên tiến thì đây là một khung giá hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Vậy, có nên mua điện thoại Oppo?

Dựa trên các tiêu chí đã nói ở trên, nếu người tiêu dùng ưa trải nghiệm các sản phẩm mới, nền tảng phần cứng liên tục thay đổi cao cấp hơn nhưng chấp nhận được vấn đề "thương hiệu" thì nên chọn mua Oppo. Một hãng đã có chỗ đứng tại thị trường quốc tế. Mới mức giá chấp nhận được so với những smartphones cùng cấu hình ở các hãng khác. Thực sự Oppo là một hãng điện thoại đáng để người tiêu dùng trải nghiệm.

Dĩ nhiên, nếu khách hàng là những người sành điệu, thích những sản phẩm "Táo Mỹ" với thiết kế tuyệt đỉnh thìsự kiện9/9 tới đây, khi Apple ra mắt iPhone thế hệ thứ 8 (gọi tắt là iPhone 6) sẽ là một sự lựa chọn đáng để suy nghĩ và đặt lên bàn cân so sánh.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn các dòng sản phẩm của Acer, Asus. Đặc biệt, với Zenfone của Asus, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm smartphone màn hình lớn, cấu hình cao với mức giá dưới 6 triệu đồng.