Galaxy S5 có gì mới?

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Samsung có làm được một cuộc cách mạng hay không và S5 cần phải có những tính năng gì để tiếp tục trở thành một siêu phẩm?
Màn hình uốn dẻo
Một trong những lời chỉ trích về Galaxy S4 là việc sử dụng vỏ nhựa làm cho nó trông khá rẻ tiền. Đối thủ của S4 là HTC One thì ngược lại, đa số những người lần đầu tiên trông thấy chiếc smartphone này đều ồ lên ngạc nhiên bởi thiết kế nguyên khối và đẹp mắt của nó.

Màn hình uốn dẻo linh hoạt
Màn hình uốn dẻo linh hoạt

Để đánh bại các thiết bị có kiểu dáng độc đáo và hoàn hảo như HTC One trong tương lai, Samsung không chỉ phải thay đổi chất liệu làm vỏ máy của mình mà còn phải trang bị cho các thiết bị này công nghệ màn hình uốn dẻo mà hãng đã và đang nghiên cứu.

Dung lượng pin lớn hơn

Samsung đã cho thấy họ khá quan tâm đến thời lượng pin của smartphone khi nâng dung lượng của pin từ 2.100 mAh trên Galaxy S3 lên 2.600 mAh trên Galaxy S4. Tuy nhiên sự nâng cấp này không đáng kể vì S4 có màn hình lớn hơn và độ phân giải cao hơn nhiều so với S3.

Galaxy S5 cần có pin tốt hơn
Galaxy S5 cần có pin tốt hơn

Bên cạnh đó, Samsung cũng cần phải nghiên cứu để tìm ra cách quản lý năng lượng pin hiệu quả hơn thay vì chỉ tăng dung lượng. iPhone 5 của Apple là một bằng chứng cho thấy dung lượng pin không phải là yếu tố quyết định hoàn toàn khi nó chỉ được trang bị viên pin 1.440 mAh nhưng có thời gian dùng tương đương S3 và S4.

Loa stereo

Mặc dù loa không phải là là tính năng được quan tâm lớn trên smartphone nhưng đối với các thiết bị cao cấp như Galaxy S5 thì loa cần phải hoàn hảo hơn nữa. Giới công nghệ đang rất đề cao chất lượng loa trên HTC One, nó là thành quả của sự kết hợp công nghệ âm thanh Beats Audio và các tùy chỉnh phần mềm với tên gọi BoomSound.

Loa trên HTC One được đánh giá rất cao

Loa trên HTC One được đánh giá rất cao

Để trở thành một siêu phẩm thực sự, Galaxy S5 sẽ cần phải có hệ thống loa chất lượng, âm thanh sâu hơn và được hỗ trợ bởi các hãng loa danh tiếng như Bang and Olufsen. Hi vọng trong tương lai Samsung sẽ quan tâm tới loa trên Galaxy S5 hơn.

FM Radio

Kỳ lạ thay, một thiết bị cao cấp như S4 lại không có đài FM. Dù rằng hiện nay có khá ít người sử dụng FM nhưng nó vẫn cần trong một số trường hợp và vẫn là một tính năng không thể thiếu trên điện thoại di động.

Galaxy S5 cần khôi phục tính năng nghe đài FM
Galaxy S5 cần khôi phục tính năng nghe đài FM

Samsung đã từng phát biểu rằng người dùng Galaxy S4 sẽ sử dụng các ứng dụng truyền thanh trực tuyến trên Youtube hay TuneIn thay vì dùng đài FM. Tuy nhiên, vấn đề là bạn phải phụ thuộc vào kết nối wifi hay 3G.

Radio FM cũng còn khá quan trọng
Radio FM cũng còn khá quan trọng

Phần lớn các chuyến đi dài sẽ đi qua nhiều vùng và chất lượng kết nối wifi hay 3G sẽ khác nhau ở từng vùng. Điều này sẽ khiến cho việc nghe radio thông qua mạng internet bị chập chờn và chất lượng không cao như đài FM Radio thông thường.

Máy chiếu tích hợp

Dù chiếc smartphone trang bị máy chiếu Galaxy Beam của Samsung không mấy thành công nhưng nhiều người vẫn mong muốn tính năng này xuất hiện trên thế hệ Galaxy S tiếp theo. Một máy chiếu tích hợp sẽ khiến cho chiếc smartphone cao cấp của Samsung đáp ứng nhu cầu giải trí mọi lúc mọi nơi của người dùng tốt hơn.

Trang bị máy chiếu tích hợp
Trang bị máy chiếu tích hợp

Cải tiến giao diện TouchWiz

Giao diện đặc trưng TouchWiz của Samsung thường được đánh giá không cao, nó khá đơn giản và ít có những hiệu ứng đẹp mắt như trên HTC hay Sony. Dù Samsung biện hộ rằng giao diện này sẽ giúp tiết kiệm nhiều dung lượng pin và RAM hơn nhưng mọi người vẫn mong mỏi Galaxy S5 sẽ có giao diện mới đẹp mắt hơn và thể hiện đúng chất Samsung hơn.

Giao diện TouchWiz cần được cải tiến
Giao diện TouchWiz cần được cải tiến

Màn hình 3D

Công nghệ màn hình 3D đang dần trở nên phổ biến trên Tivi, Samsung cũng là một trong những hãng tiên phong trong việc mang công nghệ màn hình tiên tiến này đến người dùng, tuy nhiên gần như chưa có bất kỳ smartphone Samsung nào được trang bị màn hình 3D.

Galaxy S5 cần tích hợp màn hình 3D

Galaxy S5 cần tích hợp màn hình 3D



Đối thủ cùng quê hương Hàn Quốc của Samsung là LG đã sớm mang màn hình 3D lên các smartphone của họ. Để Galaxy S5 thực sự là một siêu phẩm thì Samsung nên tích hợp công nghệ màn hình 3D lên nó, trong tương lai, chắc chắn sẽ có nhiều ứng dụng hay phần mềm đòi hỏi công nghệ màn hình này.