Đánh giá chất lượng HTC One: 4"7 FullHD, 1.7Ghz 4 nhân Snapdragon 600, Ultrapixel Camera, Sense 5, Android 4.1.2?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước
htc-onesilver3v


Cuối cùng thì những thông tin chính thức về chiếc smartphone cao cấp nhất của HTC trong năm 2013 đã có. Chúng ta có một chiếc điện thoại không chạy đua về kích thước màn hình, vẫn 4"7 như năm ngoái và một thiết kế hoàn toàn mới lạ so với những gì thuộc về thiết kế của HTC từ trước tới nay. Ngoài các điểm mạnh về phần cứng nhưng màn hình Super LCD 3 4"7 FullHD cho mật độ điểm ảnh 468ppi, vi xử lý mới nhất Snapdragon 600 4 nhân, tốc độ 1.7Ghz, RAM 2GB, Camera Ultrapixel và âm thanh HDR thì máy còn được trang bị bộ giao diện mới của HTC Sense 5 khác hoàn toàn so với các thế hệ Sense trước đó. Chúng ta còn có thân máy được làm nguyên khối từ nhôm.

Kích thước và màn hình: 4"7, FULLHD, 468ppi


HTC đã có Butterfly cho màn hình 5" để theo sự phát triển về kích thước máy theo phong trào chung của các hãng Android khác và với One, chiếc điện thoại cao cấp nhất của họ thì 4"7 như là tiêu chuẩn chung. HTC One kích thước vật lý là 137.4 x 68.2 x 9.3 mm so với 134.4 x 69.9 x 8.9 mm, chúng ta có chiều dài thì dài hơn 4mm trong khi chiều rộng hẹp hơn gần 2mm, tức là chúng ta sẽ cầm nó trên tay thoải mái hơn. Về trọng lượng thì One nặng hơn One X một chút 143g so với 130g.

HTC One được làm từ nhôm nguyên khối giống như cách mà Apple làm iPhone 5. Về kiểu dáng thì Z10 và iPhone 5 là 2 chiếc điện thoại có thể bạn sẽ liên tưởng đến khi nhìn HTC One tử mặt trước.

Màn hình 4"7 của HTC One với độ phân giải FullHD cho mật độ điểm ảnh 468ppi, cao hơn nhiều so với các máy 5" hay 5"5 có cùng độ phân giải. Tuy nhiên chúng ta khó có thể cảm nhận được sự khác biệt. Điều mà các bạn sẽ ấn tượng đó là HTC One sử dụng màn hình Super LCD thế hệ thứ 3. Trong thế giới Android thì HTC One X với màn hình Super LCD 2 là chiếc điện thoại có màn hình đẹp nhất và điều đó có vẻ như vẫn không thay đổi với HTC One.

Sense 5: Nhẹ hơn, đơn giản hơn, tinh tế hơn.


Ai dùng điện thoại HTC cũng sẽ dùng Sense trừ khi bạn cài một Launcher khác như mình đang làm với chiếc Butterfly của mình. Mình đã cầm thử qua Sense 5 và có thể nói với anh em một điều là nó rất tuyệt vời. Không còn các khung hình 3D nặng nhọcn hư những cửa sổ của Windows Vista nữa. Chúng ta có một giao diện phẳng, tinh tế và nhẹ nhàng. Ngoài những gì bên ngoài thì mình nghĩ anh em sẽ rất thích sự tinh tế của Sense 5 trên HTC One nói riêng hay các máy HTC nói chung trong năm nay.

Máy Ảnh: Sensor có thể hấp thu ánh sáng nhiều gấp 300% so với cảm biến thường.


Phía sau ống kính góc rộng 28mm khẩu 2.0 thì chúng ta có một cảm biến kích thước 1/3" 4Mp BSI với các Pixel có kích thước 2µm so với kích thước thường trên các điện thoại chụp hình cao cấp khác như Lumia 920 là 1,1µm. HTC gọi nó là UltralPixel và nó có thể thu được lượng ánh sáng bằng 300%( 3 lần) so với các cảm biến có kích thước Pixel 1,1µm. Cùng với khẩu 2.0 thì Camera của HTC One sẽ giúp chúng ta chụp được ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu hay ánh sáng khó tốt hơn rất nhiều. Ngoài ra thì HTC cũng trang bị hệ thống ổn định hình ảnh quang học tương tự như trên Lumia 920.

Camera trước của HTC One là loại giống như trên 8X 2.1Mp với góc rộng đến 88 độ và khẩu là 2.0.

Ngoài ra, camera trên HTC One còn được trang bị chip ImageChip 2 với khả năng quay phim HDR, hỗ trợ độ phân giải video 1080p @ 30fps, chụp ảnh liên tục 4-5fps. Các tính năng chỉnh sửa ảnh tích hợp trong máy cũng sẽ được mở rộng so với trước đây. Một dịch vụ trực tuyến mang tên Zoe cũng được giới thiệu để cho phép người dùng chia sẽ các đoạn video ngắn 3 giây từ One lên trang web riêng của HTC. Khi chạy tùy chọn HTC Zoe, máy sẽ tự chụp 5 tấm ảnh trước khi chúng ta nhấn nút ghi hình, sau đó sẽ là loạt 15 tấm nữa. Tổng cộng, người dùng sẽ có 20 bức ảnh để lựa ra tấm đẹp nhất. Nếu muốn, bạn có thể tạo đoạn video stop-motion.

Phần Camera của One khá phức tạp, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm sau.

Kết nối: Wi-Fi 802.11ac tốc độ 450Mbps (gấp 3 lần chuẩn N)
Những gì mình nghe được ở trụ sở Qualcomm đã thành hiện thực. HTC đã mang chuẩn wifi mới nhất và nhanh nhất hiện nay lên HTC One điều mà ngay cả máy tính xách tay cũng chưa có chiếc nào có. Wi-Fi 802.11ac cho tốc độ truyền tải lên đến 450Mbps tức nhanh gấp 3 lần so với tốc độc của chuẩn Wi-Fi 802.11n phổ biến hiện nay. Và rõ ràng chúng ta có thể chào đón một kỷ nguyên mới trong việc truyền tải dữ liệu từ điện thoại đến các thiết bị khác qua Wifi sẽ nhanh hơn nhiều. Ngoài ra còn có Bluetooth 4.0, GPS, GLONASS, NFC,... Ngoài ra, trên thiết bị còn có cổng hồng ngoại để chúng ta sử dụng One như một chiếc remote cho các thiết bị gia đình. Thiết kế ăng-ten trên máy cũng hứa hẹn mang lại "tín hiệu cực kì rõ ràng".

Âm Thanh: to hơn với 2 loa Stereo ở mặt trước.

Về mặt âm thanh, HTC cho biết One có "trải nghiệm âm thanh tốt hơn bất kì điện thoại di động nào" nhờ công nghệ HTC BoomSound. Hệ thống âm thanh của One có hai loa stereo ở mặt trước máy, ampli riêng, cùng với đó là Beats Audio và microphone kép hỗ trợ dải tương phản rộng (cũng là HDR).

Nói đến phần mềm, đi kèm theo HTC One là Android 4.1 Jelly Bean cùng giao diện Sense 5 mới. Ngoài những thay đổi về mặt giao diện, HTC còn tích hợp thêm tính năng BlinkFeed. Đây là một công cụ gần giống ứng dụng Flipboard dùng cho việc theo dõi và cập nhật tin tức, thông tin từ các mạng xã hội. Nó cũng sẽ nằm ở màn hình chính của chúng ta. HTC đã hợp tác với hơn 1.400 nhà cung cấp nội dung và hơn 10.000 bài viết mỗi ngày sẽ có mặt trên BlinkFeed. Một số đối tác có thể kể đến như AOL, Vice Media, CoolHunting, Reuters...

Thông số kỹ thuật:

  • Màn hình: 4.7" FullHD (1920 x 1080 pixels / 468ppi)
  • CPU: 1.7GHz Quad-Core Qualcomm Snapdragon™ 600
  • GPU: Adreno 320
  • RAM: 2GB
  • Camera: Sau 4Mp, Ultrapixel, BIS, OIS, 28mm F2.0 . Trước: 2.1Mp, F2.0, rộng 88 độ.
  • Pin: 2300mAh (không tháo được)
  • Hệ điều hành: Android 4.1.2 Jelly Bean
  • Bộ nhớ trong: 32GB/64GB (không có khe thẻ nhớ)
  • Kết nối: Bluetooth 4.0, USB 2.0 Host, Wi-Fi 802.11ac, NFC...
  • Kích thước: 137.4 x 68.2 x 9.3 mm
  • Trọng lượng: 143g