Đánh giá chất lượng điện thoại LG Optimus G2: CPU lõi tứ, màn hình Full HD, Android 5.0?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước
Optimus G2 được dự đoán sẽ có màn hình 5", Full HD, cấu hình mạnh mẽ hơn so với Optimus G (trong ảnh)


Một nguồn tin từ Hàn Quốc vừa qua đã đăng tải một số thông tin được cho là liên quan đến cấu hình phần cứng của LG Optimus G2 - phiên bản kế tiếp của chiếc smartphone cao cấp Optimus G hiện nay. Theo như trang tin này, Optimus G2 sẽ được LG trang bị một cấu hình rất cao, mạnh mẽ cùng những công nghệ cao cấp như CPU Snapdragon Prime lõi tứ xung nhịp 2GHz (hoặc 2,5GHz), GPU Adreno 320, RAM 2GB (có thể còn cao hơn nữa), hỗ trợ kết nối 4G LTE. Bên cạnh đó, nhiều khả năng G2 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của LG được trang bị màn hình 5", độ phân giải Full HD, cho mật độ điểm ảnh đạt 440 ppi.

Một điểm thú vị và khá bất ngờ khác đó chính là việc Optimus G2 được dự đoán sẽ ra mắt cùng với Android 5.0 - tên mã là Key Lime Pie. Bất ngờ là bởi trong bối cảnh Android 4.1 chưa thực sự đến với đại đa số người dùng Android, và Google chỉ vừa mới tung ra bản cập nhật Android 4.2 Jelly Bean vào cuối tháng 10 vừa qua. Việc Android 5.0 xuất hiện quá sớm sẽ khiến những ai yêu thích nền tảng Android có vẻ như sẽ không cảm thấy vui vẻ gì khi điều đó sẽ dấn đến tình trạng phân mảnh trở nên trầm trọng hơn, và nó còn vô tình cuốn họ vào cuộc chơi chạy đua cấu hình của những chiếc smartphone cao cấp.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Optimus G2 có thiết kế hoàn toàn mới so với đàn em Optimus G, song cũng tìm thấy những điểm chung. Trước tiên Optimus G2 có các cạnh được bo nhiều hơn làm giảm đi rất nhiều các phần thừa của máy, cùng với các viền mỏng nó làm cho máy 5”2 nhưng kích thước không quá lớn để cầm trên tay. Lưng G2 cũng cong chứ không phẳng như G nên cầm cũng rất ôm tay, tương tự như cảm giác các bạn cầm HTC One.
Đánh giá LG Optimus G2: máy mạnh, màn đẹp, chống rung quang học, pin trâu | DCmobile.vn

LG G2 phiên bản quốc tế được thiết kế để người dùng không tháo ra được. Optimus G2 dùng MicroSim nằm ở bên cạnh trái phía bên trên. Một đường mạ kim loại là đường nối nhau của nắp lưng cùng với sườn máy, tương tự như trên Optimus G. Xung quanh mặt trên của G2 cũng có một viền mạ kim loại mảnh cũng giống G.

Đánh giá LG Optimus G2: máy mạnh, màn đẹp, chống rung quang học, pin trâu | DCmobile.vn

Đánh giá LG Optimus G2: máy mạnh, màn đẹp, chống rung quang học, pin trâu | DCmobile.vn

Đánh giá LG Optimus G2: máy mạnh, màn đẹp, chống rung quang học, pin trâu | DCmobile.vn

Cầm Optimus G2 có cảm giác chắc chắn và cứng cáp như cầm G hay Nexus 4 thậm chí nó còn ôm tay hơn vì thiết kế cong. Viền màn hình G2 mỏng cảm giác rất thích khi nhìn nó từ phía trước. Từ mép màn hình hiển thị ra đến mép ngoài của G2 là 2,65mm nhưng khi màn hình tắt đi các bạn còn có cảm giác nó mỏng hơn vì một phần không hiển thị màu đen làm cho chúng ta lẫn với phần màn hình.

Optimus G2 có màn hình 5"2 FullHD IPS với viền màn hình siêu mỏng:

LG Optimus G2 là chiếc điện thoại có viền màn hình mỏng nhất hiện nay, kể cả 2 cạnh trên và dưới của màn hình. Hai cạnh mỏng nhất là hai cạnh bên chỉ có 2,65mm. Điều này giúp cho Optimus G2 tuy có màn hình 5"2 khi trên tay chỉ tương tự như một chiếc máy có kích thước 4"7 hay các máy có kích thước 5" của các hãng khác. Bạn sẽ có phần hiển thị lớn hơn nhiều nhưng lại không hy sinh cảm giác nhỏ gọn khi cầm trên tay. Chất lượng hiển thị của Optimus G2 là rất tuyệt vời, màn hình rất mịn, đẹp và trong. Điện thoại cao cấp của LG thường có màn hình rất đẹp và G2 có thể là chiếc đẹp nhất trong số đó.

Viền Bezel siêu mỏng trên Optimus G2 | DCmobile.vn
Viền Bezel siêu mỏng trên Optimus G2

Với màn hình siêu nét, Optimus G2 là chiếc điện thoại có màn hình đẹp nhất hiện nay | DCmobile.vn
Với màn hình siêu nét, Optimus G2 là chiếc điện thoại có màn hình đẹp nhất hiện nay

Optimus G2 có nút bấm phía sau, ngay ngón tay trỏ khi ta cầm máy:

Nút khoá/mở màn hình cũng như nút tăng/giảm âm lượng của G2 được LG mang hẳn ra phía sau, ngay phía bên dưới camera. Rõ ràng khi chúng ta cầm điện thoại ở tay trái hay tay phải gì đó thì ngón tay của chúng ta cũng để ngay vị trí đó, rất tự nhiên. Có điều chúng ta đã quen với việc di chuyển ngón tay để dùng mấy cái nút này rồi nên có cần thời gian để quay lại với tự nhiên.
Optimus G2 có nút bấm phía sau, ngay ngón tay trỏ khi ta cầm máy | DCmobile.vn

Camera Optimus G2 với hệ thống chống rung quang học:

Hệ thống chống rung quang học đã giúp cho các máy như HTC One hay Lumia 920 chụp rất tốt khi thiếu sáng hay quay phim rất mượt. Và bây giờ G2 cũng được trang bị camera 13MP và có thệ thống chống rung quang học. Cụm Camera trên G2 cũng khá mỏng để mặt lưng vẫn phẳng chứ không cần phải lồi ra. Video so sánh camera của Optimus G2 với hai chiếc máy ẩn danh (có thể là iPhone 5 và S4).

Camera Optimus G2 với hệ thống chống rung quang học | DCmobile.vn