Ưu và nhược điểm của điện thoại Sony Xperia Neo L ?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

[IMG]


Xperia Neo L là phiên bản nâng cấp của Neo V, hình dáng của 2 máy vẫn giống hệt nhau với hai cạnh trên và dưới được bo tròn. Kích thước và cân nặng không có nhiều thay đổi. Lớp vỏ của máy được làm khá đẹp với phần đế được vát ở 2 cạnh và phần thân trên cũng được vát như thế. Neo L cũng là chiếc điện thoại đầu tiên của Sony được trang bị sẵn Android 4.0 khi bán ra.

Máy nhỏ gọn và nằm gọn trong lòng bàn tay. Nắp lưng của nó được làm bằng nhựa và phủ một lớp keo trong suốt nên nhìn đẹp và rất bóng bẩy. Tuy nhiên mình nghĩ là nó sẽ dễ trầy, sau một thời gian sử dụng thì lớp keo này sẽ bị xước và làm cho bụi bẩn bám vào.

Không có nhiều thay đổi về mặt phần cứng giữa Neo L và Neo V, màn hình đã được nâng lên thành 4" với độ phân giải như cũ là 480x854, mặt trước có tổng cộng 4 phím cứng, trong đó bổ sung thêm 1 phím Tìm kiếm nằm ở ngoài cùng bên phải. Các phím này hơi nhỏ, kể cả phím Home nên ta dễ bấm nhầm trong những lần đầu sử dụng.

Hầu hết các thông số phần cứng của máy vẫn được giữ nguyên từ chiếc Neo V như CPU 1GHz, 512MB RAM cho đến bộ nhớ trong là 1GB. Với cấu hình này thì máy chỉ vừa đủ đáp ứng để chạy được Android 4.0. Thực tế máy chạy chưa mượt mà và còn giật hơi nhiều.

Neo L có 2 phiên bản màu Đen và Trắng, phụ kiện theo máy chỉ có tai nghe, cục sạc và cáp micro USB.