Đánh giá chất lượng smartphone HTC Sense 4 ?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Màn hình chủ

Màn hình chủ của Sense 4 với vẻ ngoài khá giống phiên bản Sense cũ đã có chút thay đổi. Thật nhầm lẫn khi cho rằng HTC không hề tạo nên nhiều đột phá ở đây. Có lẽ họ đã nhận ra cách thức tuyệt vời để có thể giúp người dùng dễ dàng khi chuyển tiếp sang một ký nguyên mới.

Khác với Samsung Galaxy Nexus và Nexus S, Sense 4 không có thanh tìm kiếm Google cố định phía trên mỗi màn hình (mặc dù đây là tiện ích di động mặc định). Và cũng thiếu dãy các nút điều hướng phía dưới màn hình mà thay vào đó là ba nút bấm cảm ứng điện dung giống như các sản phẩm thuộc dòng One series. Chúng tôi không khẳng định rằng nhà sản xuất sẽ không thử ứng dụng các nút bấm ảo , song có vẻ ở thời điểm hiện tại điều này là chưa thể.

Mặc dù chưa thực hiện các nút bấm ảo trên Sense 4, song HTC chắc chắn vẫn bổ sung thanh công cụ chính dọc phía dưới màn hình, cùng thực đơn ứng dụng có thể truy cập qua hai đường dẫn tắt ứng dụng ở cả hai phía. Điều này cho phép bạn có thể lựa chọn bất kỳ ứng dụng nào bạn muốn, thậm chí là kéo thả một thư mục một cách tùy biến.

Thanh công cụ chính cũng khá khác so với trên phiên bản 3.6, vì nó được lược bớt ở mỗi phía và chỉ sử dụng một tông màu duy nhất ( trái ngược với mô típ hai tông màu đen và nâu). Có thêm ít không gian ở cả hai góc phía dưới, chưa thực sự đủ để có thể tận dụng, nhưng điều này đổi lại là cảm nhận tuyệt hơn với phong cách đơn giản, và vẻ ngoài gọn gàng.

Biểu tượng đồng hồ và thời tiết vẫn chiếm toàn bộ nửa phần đầu của màn hình, với những nét độc đáo hơn. Các khung lớn chứa các biểu tượng tiện ích phủ màu nâu tối, đem lại cho bạn một cảm giác có chiều sâu. Bạn có thể dễ dàng loại bỏ bớt các biểu tượng trên màn hình nếu nó chiếm quá nhiều không gian trên chiếc điện thoại của bạn.

Màn hình thu nhỏ được đính thành một chuỗi dài theo kiểu sắp xếp các thẻ bao gồm bảy giao diện chính. Để truy cập, bạn có thể thực hiện với thao tác chạm một lần trên nút cảm ứng hay bằng cách trượt ngón tay của bạn trên chúng, và bạn có thể hoán đổi thứ tự, thậm chí là bổ sung hay lược bỏ các màn hình không ưa thích. Điều này khá thuận tiện giúp bạn tránh được sự lộn xộn không mong muốn.

Việc nhấn giữ lâu đã có chút điều chỉnh. Ví dụ như, khi thử thực hiện theo cách này trên các nút bấm cảm ứng điện dung thì không thấy có bất kỳ sự thay đổi nào. Tuy nhiên, với thao tác tương tự thực hiện trên một trong các màn hình chính thì bạn sẽ được dẫn tới giao diện tương ưng giống cách bố trí mô phỏng với điều chúng ta thường thấy trên các máy tính bảng Honeycomb:

Giao diện mới có một thực đơn gồm các biểu tượng màn hình chính ở trên cùng, các tab cho các biểu tượng, các ứng dụng và các đường dẫn tắt ở phía cuối , ở giữa là sự xuất hiện phong phú của các tab, cho phép bạn tự do lựa chọn. Khi quan sát các biểu tượng này, bạn có thể kéo nó xuống hay sử dụng công cụ tìm kiếm để nhanh chóng xác định được đối tượng cụ thể. Điểm mới này của Sense 4 có lẽ đã tận dụng phong cách thiết kế ICS.

Tùy chọn cá nhân.

Nếu như trong các phiên bản Sense cũ, phần thực đơn giao diện trên thanh công cụ chính không cho phép có thể tùy biến dễ dàng, thì ở Sense 4.0, khả năng tùy chọn cá nhân lại rất đa dạng. Thực sự, màn hình trước đây là sự mở rộng của các ứng dụng chức năng, một số lựa chọn về âm thanh, hình ảnh và các “shortcut”.

Trong phiên bản này, điều này gần như không thay đổi (ngoại trừ các tùy chọn “shortcut”, bạn có thể thấy khi ấn lâu trên màn hình chính), song có lẽ đã có sự giảm về mức độ ưu tiên. Chúng ta có thể nói như thể nào ?

Để thực hiện truy cập vào màn hình này, các cách duy nhất nằm ở phần cài đặt thiết bị, có dạng đường dẫn tắt trong thực đơn mà cho phép bạn bổ sung vào bất kỳ điểm nào bạn muốn hướng đến. Thực đơn này không còn bám chặt vào màn hình mà không có cách nào để lược bỏ đi được.