Apple iPhone 5 sẽ có thiết kế vỏ kim loại ??

trần anh đức
trần anh đức
Trả lời 12 năm trước

Theo ghi nhận của Boy Genius Report (BGR) được lấy từ một nguồn tin thân cận cho biết, iPhone 5 của Apple sẽ vẫn trang bị thiết kế kim loại ở mặt phía sau của máy, không phải là thủy tinh gia cố như ở iPhone 4/4S.

Nguồn tin này cũng tiết lộ, dọc 2 bên của iPhone 5 sẽ được làm từ nhựa hoặc cao su. Thiết kế mới được BGR nhận xét là tạo một cảm giác thoải mái hơn cho người dùng iPhone, hỗ trợ tốt hơn trong việc thiết kế ăng-ten. Đây là một thiết kế kiểu mới, thay vì đặt một dải nhựa ở phía sau của điện thoại giống như các ăng-ten không dây có trên iPad và iPod Touch.

Trước đó, 9to5Mac trích dẫn từ một nguồn tin giấu tên từ Foxconn hồi tháng 3 cho rằng Apple đã sẵn sàng cho một phiên bản iPhone 5 trang bị mặt sau bằng kim loại với kiểu thiết kế bằng phẳng. Trong khi đó, vào tháng 8 nguồn tin này cũng cho rằng iPhone tiếp theo sẽ trang bị một thiết kế hỗ trợ màn hình 4 inch lớn hơn. Không chỉ có vậy, trang DigiTimes cũng chỉ ra rằng thiết bị sẽ được trở lại với thiết kế khung kim loại thay vì thủy tinh gia cố.

Tất nhiên các dự đoán trên đã bị xóa bỏ sau những gì mà Apple đã làm với iPhone 4S vào tháng 10, một thiết bị chỉ thay đổi về phần cứng đặc trưng cũng như cải tiến phần mềm, nhưng không được sử dụng để phân biệt với người tiền nhiệm iPhone 4, bao gồm cả một mặt sau được làm bằng thủy tinh.

Chủ sở hữu iPhone 4/4S cũng đã quan tâm đến việc thay thể bằng các vỏ kim loại của bên thứ 3, nhưng với lựa chọn này người dùng sẽ phải chấp nhận mở thiết bị, nghĩa là mất hiệu lực bảo hành.