Đánh giá chất lượng điện thoại nokia N9 -MeeGo, màn hình to, không phím bấm?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Trong khi sự kiện Nokia Connection 2011 vẫn còn đang diễn ra và bạn có thể theo dõi trực tiếp tại đây thì Nokia cũng đồng thời phát đi thông cáo báo chí về chiếc điện thoại mới nhất của mình, N9 với hệ điều hành MeeGo. Nokia N9, chiếc điện thoại đầu tiên không có nút bấm trên màn hình trước, tất cả chỉ là chạm, chạm và chạm mà thôi. Màn hình cong kích thước 3.9-inch cùng với hệ điều hành Meego tùy biến với mục đích giúp người sử dụng thực hiện các thao tác với ngón tay một cách tốt nhất.

Nokia gọi N9 là một chương mới trong lịch sử quả không ngoa, chiếc máy có thiết kế tuyệt đẹp cũng như mang trong mình những tính năng vượt trội. Hãy cùng tìm hiểu những tính năng của N9 mà được Nokia đánh giá cao nhé:

Swipe - thao tác hoàn toàn bằng cảm ứng
Hệ điều hành MeeGo cùng với giao diện tùy biến thân thiện giúp cho người dùng sử dụng máy một cách dễ dàng hơn. Các thao tác chỉ đơn giản là thực hiện bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng. Trong bất kì ứng dụng nào bạn cũng dễ dàng chuyển về màn hình chính bằng cách trượt tay từ cạnh màn hình.

Thiết kế Unibody
Nokia N9 với thiết kế liền lạc, một khối duy nhất. Bạn có thể thấy phần màn hình nổi bật trên nền khung kim loại phiá sau, nếu muốn thay thế linh kiện thì bạn buộc phải gỡ màn hình này ra. Màn hình có thiết kế hơi cong với kích thước 3.9" sử dụng công nghệ AMOLED. Khung máy được làm bằng vật liệu polycarbonate không làm ảnh hưởng đến chất lượng thu sóng của máy. Nokia N9 sẽ có 3 màu chính là đen, lục lam (cyan) và màu đỏ tươi với các các mức dung lượng bộ nhớ trong là 16Gb và 64GB.

Không phím bấm

Nokia N9 là chiếc điện thoại thuần cảm ứng đầu tiên mà không có bất kỳ phím bấm nào ở mặt trước của máy. Nhấp đúp vào màn hình cảm ứng cũng có nghĩa là mở khoá máy.

Ba màn hình chính
Giao diện người dùng của Nokia N9 được thiết kế để phù hợp nhất với người sử dụng, bạn có thể truy cập nhanh vào những danh mục mà mình sử dụng hàng ngày. Chính vì thế máy có 3 màn hình chính với các chức năng được phân bố như: Applications để bạn có thể kích hoạt và quản lý phần mềm. Màn hình quản lý thông tin cá nhân như calls, texts, lịch hẹn. Màn hình live giúp bạn cập nhật thông tin liên tục từ các phần mềm khác. Bạn có thể phóng to để xem hoặc thu nhỏ các phần mềm đang chạy để có cái nhìn tổng quát. Nokia N9 có khả năng hiển thị một lúc 9 phần mềm đang chạy trên màn hình (dưới dạng 9 pannel), đa nhiệm mạnh mẽ.

Camera 8.0 megapixel
Vẫn thương hiệu Carl Zeiss truyền thống, camera theo máy có độ phân giải 8.0 megapixel với hai đèn Flash và ống kính góc rộng 28mm cho khả năng chụp hình, quay film mạnh mẽ. Film quay chuẩn HD tỉ lệ 16:9.

Trình duyệt web mạnh mẽ
Trình duyệt kèm theo dựa trên nền tảng Webkit 2 mạnh mẽ, hỗ trợ HTML5. Bạn có thể duyệt web với nhiều tab và chuyển qua lại bằng cách trượt tay.

Công nghệ NFC
Giao tiếp NFC đang dần chở thành một tiêu chuẩn đối với các điện thoại hiện nay. Tất nhiên nó không thể thiếu trên Nokia N9. Giúp bạn trao đổi thông tin giữa các thiết bị một cách nhanh chóng.

Được biết Nokia sẽ mang N9 đến tay người dùng vào tháng 09 năm nay. Trong danh sách phân phối trên Nokia.com có sự xuất hiện của Việt Nam. Tinhte.vn cũng được biết Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên sẽ có N9. Bạn có thể tham khảo thêm tại http://swipe.nokia.com/

Cấu hình chi tiết

  • Kích thước: 116.45 x 61.2 x 7.6-12.1 mm - Khối lượng: 135 g
  • RAM: 1GB
  • Bộ nhớ trong: 16GB và 64GB
  • Màn hình: 3.9", độ phân giải 854 x 480 (16:9), AMOLED, 16.7 triệu màu
  • Camera: 8 megapixel Carl Zeiss, Dual LED
  • Thời gian sử dụng pin: đàm thoại 11h, 3G 7h, nghe nhạc 50h, coi phim 720p 4.5h












tun cua di
tun cua di
Trả lời 12 năm trước

Như vậy là Nokia đã chính thức giới thiệu N9, và rất may mắn là ngay sau đó chúng ta đã có N9 để tên tay. Nokia N9 với hình thù gần giống như N8 hoặc E7 nhưng với vẻ đơn giản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Chỉ có nút khóa/mở máy và nút tăng giảm âm lượng được đặt ở bên cạnh phải của máy. Các thao tác chính sẽ hoàn toàn là thao tác trượt qua, trượt lại trên màn hình cảm ứng. Nokia N9 với thân máy được đúc dạng nguyên khôí từ nhôm, màn hình dược thả vào khung máy từ trên xuống. 4 điểm chúng ta sẽ quan tâm nhiều đến N9 sẽ là thiết kế, chạy Meego, bộ nhớ trong 64GB, màn hình Amoled và dùng Microsim.

Khi trược qua trượt lại từ các cạnh khác nhau của N9 thì chúng ta sẽ có thể kiểm soát toàn bộ máy kể cả việc mà chúng tay hay làm nhất là thoá ra trang chủ. Do đó Nokia đã loại hẳn phím chính, phím menu hay phim home mà chúng ta thấy ở hầu hết các điện thoại Nokia hay các điện thoại khác trên thị trường. Đơn giản, không có phím, không có nút, không có ốc là điều mà các nhà thiết kế của Nokia muốn gửi đến N9. Nơi duy nhất chúng ta có thể mở ra đó là cạnh trên của máy, với 2 nắp một là che cổng MicroUSB và một là khay SIM. Các nắm này được thiết kế đơn giản và che lấp khá tốt, sắc xảo.

Meego, Nokia N9 sử dụng Meego, tức là chúng ta có thể xem nó là thế hệ nâng cấp của chiếc N900. Tuy nhiên sơ lược thì mình thấy nó khác hoàn toàn N900. Đây là một hệ điều hành mới, thân thiện với cảm ứng chạm, thân thiệt với thao tác bằng ngón tay chứ không phải là các menu nhỏ nhỏ. Một điểm mà bạn có thể nhận ra nó giống N900 đó là phần danh bạ các bạn có thể thêm rất nhiều dịch vụ vào danh bạ nào đó và nó thể hiện trong danh bạ, liên kết với danh bạ rất tốt đây là điểm mà mình rất thích ở N900.

N9 gốm 3 màn hình chính là màn hình Notification, màn hình ứng dụng và màn hình các cửa sổ đang mở. Chúng ta sẽ truy cập đến các màn hình chính này bằng cách trượt từ các mép màn hình theo phương ngang hay dọc. Từ bất cứ nơi nào chúng ta chỉ cần trượt qua thì sẽ đưa chúng ta về 3 màn hình này.

Bộ nhớ trong của N9 là 16Gb và 64GB và N9 không có khe thẻ nhớ. Với 64Gb thì N9 là chiếc điện thoại có bộ nhớ trong lớn nhất hiện nay. Tuy nhiên đến tháng 9 thì không biết chiếc iPhone mới ra sẽ như thế nào về dung lượng. Về khoản bộ nhớ trong thì Nokia rất là mạnh, họ đã trang bị bộ nhớ trong 32GB cho N97 và N900 khá lâu rồi.

N9 sử dụng MicroSIM, tức là giống SIM sử dụng trên iPhone 4 hay iPad. Vì SIM được nhét vào máy qua một cái khay nên SIM nhỏ thì khay sẽ nhỏ và nó sẽ tiết kiệm rất nhiều không gian. Cám ơn Apple đã mạnh dạn dùng chuẩn mới này.

Màn hình, Nokia sử dụng màn hình Amoled, còn có phải của Samsung sản xuất không thì không rõ. Điểm giống ở chiếc màn hình này so với các màn hình trên điện thoại Samsung là hơi rỗ. Giống như trên N8, Nokia đã cân chỉnh khá nhiều để màn hình N9 không rực rỡ như những màn hình Amoled, S Amoled hay S Amoled Plus của Samsung.

















































nguyen xuan hoang thinh
nguyen xuan hoang thinh
Trả lời 12 năm trước

Không biết là n9 co thể chaỵ flash 10.1 như galaxy s2 không. Nếu chạy được thì quá tuyệt

trần anh đức
trần anh đức
Trả lời 12 năm trước

N9 chạy hệ điều hành Symbian 3 và có thiết kế dáng trượt với bộ bàn phím QWERTY. Máy có cổng kết nối HDMI, màn hình rộng 3,5 inch hỗ trợ cảm ứng đa điểm. Không giông như Nokia N8 sở hữu camera 12 “chấm”, máy ảnh của N9 chỉ dừng lại ở 8 megapixel và 2 đèn LED flash.

Chiêm ngưỡng hình ảnh mới nhất của Nokia N9:


Nokia N9 có kiểu dáng giống với N8.


Màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch.




Bàn phím QWERTY trượt.



Dáng gập với gờ chống phía sau thân máy.







Các cổng kết nối.


Cổng HDMI cho phép người dùng kết nối với TV màn hình rộng.


Mặt sau của máy.


Tên mã là Nokia C0-00.


Camera 8 megapixel.


Màn hình chính của N9.





Thông tin phần mềm Symbian 3 của N9.