Điện thoại di động giờ phổ biến rùi, liệu điện thoại cố định có đi vào lãng quên ko?

 

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Từ ngày điện thoại di động (ĐTDĐ) phổ biến, giá cước rẻ, liên tục có nhiều chương trình khuyến mãi, hầu như mọi người ai ai cũng ưa dùng ĐTDĐ. Thế là điện thoại cố định (ĐTCĐ) trở nên nhạt nhòa và dần bị trôi vào quên lãng. Trong một lần xem thông tin trên trang tin của Vnmedia có nói về ĐTCĐ, tôi bất chợt có nhiều suy nghĩ. Hôm nay tôi muốn được chia sẻ những suy nghĩ của mình về mảng ĐTCĐ như một góp ý nhỏ để ĐTCĐ tiếp tục phát triển và là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt.

Trước hết, bài viết đã nêu khá rõ, mọi người lâu nay chỉ biết ĐTCĐ dùng để nghe và gọi mà không biết rằng ĐTCĐ có khá nhiều tiện ích, dịch vụ cộng thêm rất hay. Nếu biết khai thác thì tùy vào từng hoàn cảnh cụ thể, ĐTCĐ sẽ hỗ trợ tốt cho người dùng. Đơn giản như dịch vụ báo giờ, báo thức tự động không thua gì trên di động. Hay tính năng hỗ trợ người già: quay số rút gọn, bấm 1, 2 số thay cho một dãy số dài khó nhớ. Và những tiện ích khác trong công việc: điện thoại hội nghị, chuyển tiếp cuộc gọi… Không khác gì di động, cố định vẫn có tính năng chặn cuộc gọi không mong muốn, báo cuộc gọi nhở, lưu giữ tin nhắn người gọi đến cũng như trên một số máy cố định hiện đại còn có thêm chức năng nhắn tin thú vị.

Lợi thế thứ 2 của cố định chính là đường truyền tín hiệu luôn ổn định, rất hiếm khi rớt sóng. Đặc biệt phát huy tác dụng ngay cả khi mất điện. Giá thành điện thoại quá rẻ, độ bền thì khỏi chê, có khi sài trên 10 năm vẫn chẳng thấy hư hỏng gì. Chất lượng đàm thoại trên cố định được đánh giá là số 1, nhất là khi 2 máy cố định gọi cho nhau. Cuối cùng là giá cước cuộc gọi rẻ đến mức bất ngờ. Nhiều hộ gia đình hiện nay chỉ phải chi trả khoảng dưới 30.000 đồng/thuê bao tháng và trung bình khoảng 200 đồng/phút gọi nội hạt để bạn tha hồ “nấu cháo” thoải mái chứ không phải cứ trông chờ vào những đợt khuyến mãi, giảm giá của các nhà mạng di động.

Đó là chưa kể cố định không dây. Vài năm trở lại đây, ngoài cố định hữu tuyến thì cố định vô tuyến đã góp phần rất lớn để những gi đình vùng sâu, xa tiếp xúc với điện thoại. Tôi còn nhớ nhiều khách hàng trước kia muốn lắp cố định phải có hộ khẩu, nhà cửa ổn định. Mà điều đó thì với những hộ dân nhập cư chưa có hộ khẩu, KT3 thì khó có thể có điện thoại. Nhưng nhờ có cố định vô tuyến (VNPT gọi là Gphone) mà họ cũng sở hữu được ĐTCĐ với mức cước ưu đãi. Gia đình nào cũng có cố định. Người già sử dụng dễ dàng, cha mẹ cũng quản lý tốt con cái khi có cố định. Nhưng không hiểu sao, theo cảm nhận riêng tôi, VNPT dường như không còn mặn mà với cố định hữu tuyến và không tiếp tục phát triển cố định không dây nữa. Trong khi đó, theo tôi được biết đối thủ cạnh tranh là Viettel vẫn tiếp tục duy trì mảng cố định vô tuyến này và hiện họ đang rất phát triển. Khi khách hàng sử dụng điện thoại của họ cũng đồng thời dùng thêm các dịch vụ khác để thuận lợi trong khâu thanh toán, quản lý…

Trên đây là một số ý kiến, cảm nhận của tôi về cố định. Là khách hàng thân thiết lâu năm của VNPT, tôi mong tập đoàn tiếp tục phát triển mảng cố định bằng cách có thể tiếp tục giảm cước cho hấp dẫn hơn nữa, mở rộng, nâng cấp nhiều dịch vụ hay. Trên nền tảng này có thể tiếp tục đẩy mạnh mảng Internet, thu hút khách hàng… Có như vậy những khách hàng như tôi về đến nhà là có thể nằm kềnh trên giường “nấu cháo” điện thoại với bạn bè mà không phải lăn tăn gì cả. Cũng như để những người già, trẻ em vẫn được tiếp tục dùng cố định như một phương tiện liên lạc không thể thiếu.
Nguồn: xahoithongtin