Đánh giá chất lượng điện thoại 2 SIM - Nokia C2-06 ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Theo thông tin từ Hackintosh India (Ấn Độ), Nokia vừa cho ra mắt chiếc điện thoại mới mang tên C2-06 hai sim dành cho phân khúc thị trường giá rẻ. Theo nhật định ban đầu, Nokia C2-06 sẽ là mẫu điện thoại 2 SIM tiếp theo thuộc dòng sản phẩm “chạm và bấm” (Touch and Type) của Nokia.

Đặc trưng của kiểu dáng này là bạn có thể thao tác trên màn hình cảm ứng lẫn bàn phím cứng thay vì chỉ đơn thuần 1 cách duy nhất (hoặc cảm ứng hoặc dùng phím) theo lẽ thường. Từ những thông tin trên menu Bluetooth, ta có thể xác định tên của mẫu điện thoại mới này là C2-06. Chiếc điện thoại này sở hữu 2 SIM với màn hình cảm ứng và hỗ trợ thêm bàn phím trư ợt T9. Dù được trang bị màn hình cảm ứng nhưng theo đánh giá thì độ phân giải không cao, có thể là chuẩn QVGA (320 x 240 pixel) cộng với việc không hỗ trợ Wi-Fi hay 3G (hiện đã trở thành chuẩn trên các smartphone hiện đại) do vậy có lẽ chiếc điện thoại này sẽ nằm trong phân khúc giá thấp.

Tên thiết bị Nokia C2-06, hiển thị trên menu Bluetooth. Nguồn hackintosh-india

Khi không trượt máy lên, Nokia C2-06 có hình dáng rất giống mẫu smartphone chạy hệ điều hành Symbian^1
mà Nokia đã giới thiệu trước đó là C5-03. Tuy nhiên, điểm khác biệt chính là C2-06 không được hỗ trợ hệ điều hành và thuộc dòng Nokia S40 (chỉ cho phép cài đặt thêm các ứng dụng J2ME (tập tin có đuôi .jar).

Ngoài màn hình cảm ứng C2-06 còn được trang bị bàn phím T9. Giao diện 2 cột sóng cho thấy khả năng 2 sim 2 sóng online trên máy.

Ngoài những thông số trên, C2-06 hỗ trợ kết nối Bluetooth, camera 2 MP, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và cổng microUSB.

Mặt sau là camera 2 MP, phiên bản thử nghiệm này vẫn chưa được “dán” tên chính thức (vẫn chỉ là C0-00).

C2-06 đã bị “phát hiện” tại Ấn Độ và do vậy đây có thể là thị trường đầu tiên mà chiếc điện thoại này được bán ra.

Cạnh trái là nơi bố trí khe SIM thứ 2 của máy.

Thông tin về giá bán và ngày phát hành chính thức của chiếc điện thoại 2 SIM này vẫn chưa được công bố, chúng tôi sẽ nhanh chóng cập nhật những thông tin mới nhất.

Trên đỉnh máy gồm: cổng sạc, giắc tai nghe 3,5 mm, cổng microUSB.