Galaxy Tab có thực sự xuất sắc ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Samsung đã nôn nóng khi tích hợp Android 2.2 vào Galaxy Tab, dẫn đến một số vấn đề rắc rối.

Theo nhận định của bản thân về sản phẩm này, Galaxy Tab thật sự đã tạo được tiếng vang ngay khi ra mắt với slogan rất ấn tượng "hội tụ 7 sức mạnh công nghệ". Nhưng chính thái độ nóng vội của Samsung trong việc mong muốn cho ra mắt sản phẩm tablet mới trên thị trường (sau iPad) đã gây ra nhiều hệ lụy không tốt đến danh tiếng của hãng.

Ngay sau khi phát hành Android 2.2 Froyo, Google đã gửi lời khuyên đến các hãng sản xuất đang nắm trong tay các dự án về máy tính bảng rằng "Android 2.2 vẫn chưa là hệ điều hành dành cho tablet PC, và trong quý I/2011, Google sẽ chính thức cho ra mắt Android 3.0 dành riêng cho máy tính bảng". Bước đi sai lầm của Galaxy Tab là do quá nôn nóng, các kỹ sư của họ đã tích hợp luôn Android 2.2 (ngay khi vừa chính thức ra mắt) trên sản phẩm này. Điều này dẫn đến một số vấn đề rắc rối cho người dùng là cho đến nay vẫn có khá nhiều ứng dụng bị lỗi hoặc không tương thích khi chạy trên độ phân giải 600 x 1.024 pixel, 7 inch của Galaxy Tab. Chính điều này đã làm nên cú vấp cho Samsung trong phân khúc tablet trên thị trường.

Những hãng khác như Motorola, HTC, Archos, HP và ngay cả Dell đã khôn ngoan và kiên nhẫn trong chiến lược cạnh tranh phân khúc tablet của mình.

Nhận định của mình không phải là những lời nói suông. Nếu ai cho rằng mình chưa cầm tới Galaxy Tab mà phán lung tung thì xin nói rằng mình là một trong những người cầm chiếc Galaxy Tab đầu tiên ngay khi sản phẩm vừa tung ra thị trường.