Sạc của laptop Dell Alienware M11x rất nóng ?

Mình đang xài con Dell Alienware M11x, core i5, card Ndivia G335M, Ram 4GB, ổ cứng 250GB.
Lúc sạc pin cho máy thì cục sạc rất là nóng so với các cục sạc của các dòng máy khác mình từng dùng qua như Dell Adamo XPS, Dell XPS 14, Sony F series.

Mình muốn hỏi là có phải do đặc trưng của dòng máy chơi game Alienware nên cục sạc nó phải nóng như vậy không hay là do cục sạc của mình bị lỗi.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Sạc nóng là chuyện bình thường thôi. Vì bạn đang xài là dòng máy đời mới nên khi máy vừa hoạt động và sạc thì sạc sẽ phân ra làm 2 luồng để cung cấp hoạt động cho máy và sạc cho pin.

Đặc biệt bạn lưu ý là máy xài chip i5 hoặc i7 thì tiêu tốn điện năng rất nhiều.

Nếu kô tin thì bạn có thể rút pin ra khi máy hoạt động thì vẫn bình thường, kô hề tắt máy.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Cục sạc nóng khi sạc pin là chuyện bình thường bạn ạ. Vì nó làm nhiệm vụ của một converter chuyển điện 110/220V thành dòng điện có thể sạc điện cho laptop.

Đặc biệt như mình thấy tất cả sạc điện cho tất cả các thiết bị điện tử của mình khi dùng ở VN nóng hơn rất nhiều khi dùng ở USA.

Mình đoán là do điện 220V, có lẽ vì vậy đồ điện tử ở nhà thường ko được bền

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Sạc của bạn nóng có thể là do bạn vừa sử dụng máy tính vừa cắm sạc. Lúc này sạc phải hoạt động hết công suất nên có thể nói là rất nóng .

Bạn nên thử tắt máy rồi sạc pin thử xem tình trạng nóng có tiếp diễn không , nếu cảm thấy nhiệt độ quá cao thì bạn có thể thay đổi bộ sạc có công suất lớn hơn để phù hợp với máy tính của ban.

Thân!