Đánh giá chất lượng laptop HP Mini 1103 ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

HP Mini 1103 có thời lượng pin lên tới 8,5 giờ sẽ khiến bạn cảm thấy thực sự an tâm khi công việc đòi hỏi phải di chuyển nhiều.

HP Mini 1103 tiếp tục là một sản phẩm hướng vào thị trường giáo dục nữa của nhà sản xuất HP. Không giống như các hệ thống khác, netbook này có vẻ ngoài giống như laptop thông thường, song giá cả lại rất dễ chịu (299 USD).
Thiết kế và tản nhiệt

Sở hữu một thiết kế cơ bản, HP Mini 1103 tương đối giống với HP Pavilion DM1 với nắp màu đen bóng làm bằng nhựa. Phần phía dưới của thiết bị cũng dễ tháo lắp, tạo điều kiện cho việc nâng cấp RAM hay ổ cứng dễ dàng hơn. Đâychưa phải là một hệ thống tinh tế, tuy nhiên cũng không thể nhầm lẫn khi coi đây là một netbook thực sự.
Ở khía cạnh tản nhiệt, sau khi chơi một đoạn video HD 15 phút, nhiệt độ đo được ở Touchpad là 30 độ C, tương ứng là 30,5 độ ở giữa bàn phím và 33,3 độ phía dưới thân máy. Đây đều là các mức nhiệt chấp nhận được trên các model dạng này.
Bàn phím và Touchpad
Tuy không có thiết kế kiểu đảo nhưng bàn phím trên HP Mini 1103 cũng khá tốt với kích thước lớn và dạng hình thang tiện cho thao tác. Thêm vào đó, các phím điều chỉnh media và system được ưu tiên hơn là phím chức năng, một quan điểm tiến bộ của nhà sản xuất.
Với kích thước 7,9 x 3,2 cm, touchpad tương đối nhỏ, kể cả khi so sánh với các dòng máy HP khác. Có thể lý giải điều này là do hai chím chuột được tách rời nhau, cho độ nảy ưng ý. Tuy nhiên sẽ tốt hơn nếu không gian di chuột được cải thiện thêm đôi chút.
Màn hình và âm thanh
HP Mini1103 được trang bị màn hình 10,1 inch với độ phân giải 1.024 x 600 pixel và cho phép người dùng mở đến góc 180 độ - nghĩa là đặt netbook nằm hoàn toàn trên một mặt phẳng. Mặc dù vậy, góc nhìn của bộ phận hơi hẹp, khiến màu sắc bị thay đổi khi xem phim.
Bù lại, hệ thống âm thanh trên HP Mini 1103 là sự ngạc nhiên thú vị khi cung cấpchất lượngmạnh mẽ và sôi động. Mặc dù hiệu ứng chưa thật đầy đủ, nhưng bạn sẽ chẳng thể mong chờ hơn thế trên một sản phẩm 10 inch.
Cổng kết nối và webcam
HP đã trang bị cho netbook những kết nối tiêu chuẩn như cổng VGA, USB, headphone và mic ở bên trái. Bên cạnh đó là cổng Ethernet, khóa cùng 2 ngõ USB và đầu đọc thẻ phía bên phải.
Webcam trên sản phẩm không thực sự gây ấn tượng với độ sáng thấp và màu sắc không đầy đủ. Tuy vậy, bạn vẫn có thể thực hiện các cuộc gọi Skype với chất lượng trung bình.
Hiệu suất và đồ họa
Là một netbook với mức giá dưới 300 USD, HP Mini 1103 chỉ sở hữu cấu hình ở mức độ vừa phải, bao gồm chip xử lý lõi đơn Atom N455 CPU 1,66 GHz, RAM 1GB và ổ cứng 250GB với tốc độ quay 7200 vòng trên phút. Tuy thế, hệ thống vẫn cho tốc độ xử lý cao hơn hẳn khi so sánh với các dòng netbook khác. Cùng với đó là tốc độ chuyển mã và tải file của máy cũng gây ấn tượng mạnh.
Mặc dù vậy, do chỉ sử dụng card đồ họa tích hợp của Intel nên không có nhiều điều để nói về HP Mini 1103 trên mảng này. Theo đó, sản phẩm chỉ đạt được mức điểm bằng ½ so với bình quân. Khi trình chiếu các đoạn phim 720p, sẽ thật khó cho máy để giữ hình và tiếng đồng điệu với nhau.
Pin và Wi-Fi

Sử dụng pin 6 cell cho phép HP Mini 1103 đứng ở vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng khi kéo dài thời gian sử dụng lên tới 8 giờ 27 phút. Nên biết rằng đó là cao hơn 2 giờso với trung bình – 1 con số quá “khủng”.
Về khả năng kết nối không dây, HP Mini 1103 thể hiện rất tốt khi khoảng cách đến điểm truy cập nhỏ hơn 5m. Tuy vậy, khi tăng lên trên 15m, HP Mini 1103 trở nên thua kém rõ rệt các đồng nhiệm khi tốc độ truyền tải rơi “tự do” từ 35,8 Mbps xuống còn 12,4 Mbps.