Cho mình hỏi tại sao máy tính lại tự khởi động lại? lỗi này có nghiêm trọng lắm không??

Cho mình hỏi tại sao máy tính lại tự khởi động lại? lỗi này có nghiêm trọng lắm không?? giúp nhé!!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn kiểm tra xem phần cứng trong máy có bị lỏng không quạt có hoạt động tốt không nút tắt nguồn của bạn có bị kẹt không và cũng không loại trừ nguyên nhân là do dính virus Chúc bạn sửa được máy tính.
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước
Có rất nhiều khả năng xẩy ra bạn vào mini windows xóa virus và dùng phần mềm kis quét virus nếu ko đc bạn kiểm tra lại Ram và quạt chíp cũng như keo tản nhiệt trên mặt chip xem có nóng quá ko? bạn sử lý càng nhanh càng tốt tránh bị lỗi main sau này .
Trả lời 14 năm trước
Bạn thân mến Mình đã gặp trường hợp như trên với cả laptop và desktop. Lí do chủ yếu của lỗi này là do quạt tản nhiệt cho chip. Đối với desktop bạn tháo quạt chip, quét thêm keo tản nhiệt + vệ sinh máy. Đối với laptop thì bạn kiểm tra xem có tiếng quạt chạy hay không. Bạn mình hỏng quạt laptop mang đi sửa mất 400k đó. Chúc bạn không " đen " như bạn mình [:D].
Nguyễn Văn Sự
Nguyễn Văn Sự
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn, theo như bạn nói, có một số trường hpợp sau: * Lỗi phần cứng của thiết bị: - Bad ổ cứng, Khi ổ cứng bị bad thì cũng dẫn tới trường hợp máy bị khởi động lại - Lôĩ Ram. - Nêú máy của bạn cắm 2 thanh Ram nhưng khác Bus thì cũng hay bị khởi động lại máy - Hệ thống tản nhiệt của máy có vấn đề: Quạt tản nhiệt không chạy khi nhiệt độ của máy qúa cao, hoặc do máy cảu bạn dùng lâu không được vệ sinh, khe thoát nhiệt bị bị bẩn bịt kín, làm cho quạt dù có chạy nhưng không đâỷ được nhiệt độ ra ngoài làm cho máy nóng và bị khởi động lại. - Còn một trường hợp rất ít khi xảy ra là Mainboard bị lôĩ, nêú do main board thì việc khởi động lại máy sẽ liên tục hơn. * Lôĩ phần mềm: - Bạn kiểm tra lại xem trong các phần mềm bạn cài có phần mềm nào xung với nhau không nhé - Kiểm tra lại phần thiết lập nguồn, xem có đặt chế độ khởi động lại máy sau một khoảng thời gian nhất định không ( cái này cũng nhiêù người bị lắm)
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Mình thấy nhiều bạn hay hỏi câu này quá, nên viết bài viết này mong giải quyết được phần nào nỗi thắc mắc của các bạn với vấn đề máy tính tự động reset. Để cho các bạn yên tâm thì mình xin đảm bảo bằng cách là hầu hết những trường hợp nêu ở dưới đều là do mình đã gặp phải với chiếc máy tính cũ kĩ của mình .
Mình sẽ sắp xếp các bước kiểm tra từ dễ đến khó như sau :

1. Kiểm tra dây điện và nguồn điện : Đây là một bước kiểm tra dễ nhưng nhiều bạn thường sơ ý bỏ qua . Mình đã từng rơi vào trường hợp này, sau khi đã kiểm tra tất cả mọi thứ mà máy vẫn reset, mang ra tiệm thì được ông kĩ thuật viên nhiều năm trong nghề kia phán 1 câu : Mời anh về kiểm tra lại cái ổ điện và dây điện. Về nhà mơi té ngửa ra vì cái ổ điện để cắm cho cái máy tính nó bị hư . Mấy cái chân cắm đã chuyển từ màu vàng của đồng sang màu đen của sự bị oxi hoá . Dây điện thì thì bị đứt , lòi cả sợi đồng ở trong ra. Sau khi thay thì thấy máy chạy ổn hẳn . Bên cạnh đó là nguồn điện yếu cũng có thể là nguyên nhân gây reset.

2. Mấy cái dây nhỏ trong thùng CPU. Mình cũng chẳng biết nó là mấy cái dây gì nhưng nó là cái cụm dây mà được nối với 2 cái lỗ USB đằng trước máy tính ấy . Nó gồm các loại dây ( nhớ mang máng sau nhiều lần phá máy ) : Power , Reset, HDD, PW reset . Đó, chính là bọn nó . Bạn phải chắc rằng là đấu đúng với cái lỗ cắm của nó . Đấu sai là có nguy cơ bị reset máy tính .
Còn việc đấu như thế nào thì các bạn tự tìm hiểu ,vì mỗi loại CPU có một cách đấu khác nhau

3. Kiểm tra nhiệt độ. Bạn tháo quạt ra, bôi kem tản nhiệt vào ( đừng có bôi kem đánh răng hay chất khác tương tự, Ra ngoài tiệm bảo nó bán cho 1 lọ ) . Nếu cảm thấy quạt chạy yếu ( bằng các nghe tiếng gió của nó là biết) thì thay luôn cái quạt đi , để đảm bảo máy chạy ổn định .

4. Virut cũng là một nguyên nhân gây reset . Riêng cái này thì mình chưa gặp trên máy tính của mình . Nhưng mà thu thập được sau nhiều câu bình luận của các ' chuyên gia ' trên Vn-zoom . Bạn cũng nên quét lại cho nó chắc . Nếu quét xong mà vẫn vậy thì thử các bước khác .

5. Sau khi làm các bước trên mà vẫn không được, thì ghost hoặc cài lại bản Windows mới. Không nên ghost bằng bản ghost cũ bởi vì biết đâu bản ghost đó bị lỗi thì sao ? Thế nên bạn download 1 bản khác về uy tín , chất lượng hơn bản cũ rồi cài lại là xong .

Mấy bước trên là kinh nghiệm của mình , và theo mình nghĩ nó chiếm khoảng 80% nguyên nhân gây ra tình trạng máy tính tự động reset.
Nếu tất cả vẫn không được thì mình nghĩ là linh kiện máy tính của bạn đã bị hư , phải đem đi sửa hoặc thay thế thôi .

Bạn nào có ý kiến khác nào hay thì post lên để mọi người cùng tham khảo nhé . Hi vọng các bạn không chê bài viết củ chuối này của mình.
Thanks for View.