Hướng dẫn cách bảo trì xe tay ga attila của hãng SYM ?

Nhờ các bạn tư vấn và hướng dẫn cách bảo trì xe tay ga attila của hãng SYN, nếu có hình ảnh thì tốt. Xin chân thành cảm ơn

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Mình xin mở hàng:

1. Vấn đề xăng:

Với dòng tay ga của SYM (Attila, Excel các đời), nếu thấy xe thường bị hụp khi chạy và tắt máy khi để ga nhỏ, hoặc hao xăng hơn bình thường thì nên kiểm tra lại bộ phận lọc gió, nếu bộ phận lọc bị dơ do bụi đường, thay bộ phận này khoảng 25.000. Và cũng đừng quên xúc bình xăng con định kỳ.

2. Vấn đề phuộc:

Phuộc trước của xe có ống cao su bọc quanh cây ti nhằm không để bụi, cát bám lên làm sọc ti. Nên hạ thấp ống cao su, đừng để ống cao su quá thẳng, lúc di chuyển dể làm rách ống cao su.

Phuộc sau của xe nẳm ẩn trong ốp xe, thỉnh thoảng nên kiểm tra và rửa sạch tránh bụi, cát bám vào.

3. Gầm xe:

Đây là nhược điểm lớn nhất của dòng xe này, khi lên các lề đường tương đối cao thì nên điều khiển xe theo hướng xéo tránh tình trạng chân chống bị cạ xuống lề đường (Ở lề đường Nguyễn Trãi, Đại lộ Hòa Bình đầy những vết sẹo).

4. Dây truyền động:

Nếu điều khiển xe có cảm giác xe bị lì (lên ga mà xe cứ rống máy mà không đi, hao xăng rõ rệt), thì bạn nên mang xe lại các dịch vụ bảo trì để kiểm tra lại dây chuyền động.

5. Nhớt:

Đối với những dòng xe tay ga, máy của xe được thiết kế ẩn bên trong, nên nhiệt độ rất lớn, bạn nên đặc biệt quan tâm đến nhớt máy, dòng xe attila được thiết kế với đồng hồ báo nhớt trên mặt đồng hồ, cứ 1.000 km thì sẽ chuyển sang màu đỏ báo hiệu đến định kỳ thay nhớt (thông thường khoảng 800 -> 850 km là đồng hồ báo nhớt đã chuyển màu, chắc nhà sản xuất cũng dự trù được tình huống dân mình chạy ráng). Cứ mỗi 5.000 km lại tiếp tục thay nhớt hộp số của xe.

6. Điều khiển xe:

Tránh tình trạng tăng tốc đột ngột, hay thay đổi tốc độ liên tục sẽ ảnh hưởng lớn tới bộ li hợp, dây truyền động và đặt biệt là ... hao xăng kinh khủng.

=== Sưu tập ===

Lê Thế Đức
Lê Thế Đức
Trả lời 11 năm trước

Ở đây phải chia ra 02 đối tượng người hỏi:

Thợ: kô dám tư vấn đâu, chỉ sợ múa rìu qua mắt thợ

Người tiêu dùng (người chạy xe): tuy là đưa xe ra tiệm bảo trì chứ kô tự làm, nhưng có góp ý như sau:

1- Nhớt máy 1000km/1 lần thay; Nhớt số 3000km chạy mới thay

2- Thường xuyên bơm lốp đủ áp, để mềm chạy hao xăng lắm.

3- Phanh bị lì phải thay mới

4- Bố nồi thì chạy nhiều mới bị lì, xước tuột, cu roa mòn quá mới phải làm lại, thay mới

4- Khi xe chạy hao xăng dưới 30Km/L xăng thì phải đi phục hồi bình xăng con lại