Xe máy bị hỏng ắc quy có đấu còi và xi nhan trực tiếp dùng được không?

Tôi không muốn mua bình vì tốn quá.

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Bạn phải mua lại bình ác quy thôi , không có bình ac quy thì đèn luôn luôn bị cháy vì khi chạy điện sản xuất ra được sẽ đưa trực tiếp lên đèn , và không có ác quy bạn lấy gì đề xe cho nổ .

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Chạy = điện xe thì đèn pha sáng bình thường nhưng sẽ cháy sau 1 thời zan ngắn,còi bóp sẽ kêu nhỏ hoặc ko kêu.Xi nhan có thể ko sáng hoặc sáng nhưng ko thể nhấp nháy để gây sự chú ý với các xe cùng lưu thông trên đường,rất nguy hiểm và cũng sẽ cháy

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Các bạn trả lời đều chí phải. Bạn nên dùng lại acquy. Xin mách nhỏ để bạn dùng bình được bền và không tốn công bảo dưỡng nhiều. Bạn nên mua bình khô không phải châm nước acid gì cả chừng nào hư thì thay mới, nhưng phải cho thợ kiểm tra bộ sác cho tốt, nếu sạc không đủ thì cũng mau hư. Bạn có thể hạn chế sử dụng đề (mà chính bạn cũng không cần đề) đèn xi nhan là quan trọng. Trong xe máy thông thường (những xe đời mới tôi không rành) thì acquy cung cấp điện cho đề, kèn, xi nhan, đồng hồ, đèn Stop (khi thắng xe đen này sáng chung một bóng với đèn sau có 2 tim, 1 cho đèn chạy đêm, 1 cho đèn stop) bạn nên chỉnh công tắc stop sao cho khi đạp thắng sát thì đèn mới sáng, hoặc có thể bỏ luôn (không đấu điện vào) vì thật ra đèn nầy quan trọng với Oto, còn trong điều kiện chạy trong thành phố thì đối với gắn máy không quan trọng bao nhiêu. Thường thì chính đèn này làm hại bình vì công suất lớn, mà người chạy thường hay rà thắng (để chân lên càng thắng nên đèn nầy cháy liên tục bình luôn ở trong tình trạng thiếu điện vì xe sạc không đủ nên bình mau hư. Tôi chạy xe Trung Quốc dùng bình khô 12 volt hơn 18 tháng rồi "vẫn chạt tốt" mà tôi chỉ đề cứ không đạp. Tất nhiên là bộ đề phải tốt nếu không cũng phá bình kinh khủng vì đây là bộ phận dễ làm mau hư bình nhất.