Mio Maximo 2008 hao xăng quá trời?Có cách nào canh chỉnh được không?

Mình mới được anh xã mua cho con Mio Maximo 2008 màu đỏ , thấy hao xăng quá trời , đi làm không mà đổ xăng liên tục. Máy thì gầm hơi lớn,anh xã đã chỉnh lại garanti thì tiếng kêu cũng có nhỏ bớt nhưng hạ ga đột ngột hay tắt máy. Đem ra Yamaha chỉnh 2 lần rồi cũng vậy. Mấy bạn có cách nào không xin chỉ giáo? cho máy êm, đỡ hao xăng.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe phụ thuộc rất nhiều yếu tố, ví dụ như: tình trạng lọc gió, áp suất lốp xe (vỏ xe), cách sử dụng xe (vận hành tay ga tăng giảm tốc), địa hình chạy xe, tình trạng đường xá (tắc đường, đèn xanh, đèn đỏ), tốc độ chạy xe, quãng đường chạy xe liên tục, tình trạng và việc căn chỉnh chế hòa khí, tình trạng hoạt động của phanh, cách sử dụng phanh, tình trạng bugi, tình trạng dây đai V, tình trạng côn tải, loại dầu nhớt ... Mức tiêu thụ sẽ rất cao nếu trong truờng hợp như sau: - Lọc gió quá bẩn hoặc bị ướt do ngập nước, - Lốp xe non, - Phanh hơi bị bó kẹt, quên đóng le (quên đóng e: theo tiếng miền nam) hoặc le bị kẹt, - Căn chỉnh chế hòa khí chưa chuẩn, - Bugi đánh lửa không tốt, - Dây đai V bị mòn nhiều, - Côn tải mòn nhiều hoặc bị chai bề mặt, - Dùng dầu nhớt quá đặc khác quy định, - Người lái hay thốc mạnh ga để tăng tốc đột ngột, hay phanh gấp, - Đường thành phố nhiều giao cắt và tín hiệu giao thông, đường đông xe nên tốc độ xe rất chậm, địa hình đèo dốc, hàng ngày xe chạy quãng đường ngắn rồi dừng lại (máy chưa đủ nóng đến nhiệt độ ổn định), ... Khi nhà sản xuất đưa ra thông số tiêu thụ nhiên liệu thì đó chỉ là con số trong phạm vi nhất định mà tình trạng hoạt động thuờng gặp đối với loại xe dó. Với cùng một loại xe như nhau, nhưng thực tế sử dụng của mỗi nguời sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu khác nhau Ðối với xe Mio mức tiêu hao nhiên liệu trung bình dao động trong khoảng : 2,7 - 3,2 lit / 100KM. Với dung tích bình xăng Mio là 4,1 lít thì thông thường sau khi đổ đầy bình xăng, xe chạy được khoảng 100 km hoặc hơn một chút là phải đổ xăng (vì khi đổ xăng, trong bình xăng vẫn còn một lượng xăng nhất định). Bạn thử kiểm tra xem giữa các lần dổ xang cho chiếc xe Mio của bạn có trong khoảng quãng đường chạy như vừa nêu hay không. Nếu quãng đường đi được giữa các lần đổ xăng ngắn hơn nhiều so với con số mà Yamaha đưa ra ở trên thì bạn cần lưu tâm đến các yếu tố dẫn đến mức tiêu thụ nhiên liệu cao nêu trên. Bạn không nên chỉnh garanty quá nhỏ vì nó sẽ gây ra một số vấn đề sau: • Khó nổ máy khi máy nguội • Hay bị chết máy • Do việc khó nổ và hay bị chết máy, nên thuờng phải khởi động lại, việc này sẽ làm ắc quy nhanh hết điện, giảm tuổi thọ ắc quy. Khi khởi động lại nhiều lần cũng gây ra tốn xăng. • Khi tốc độ garanty thấp thì khi hạ ga về garanty thì lượng điện nạp cho ắc quy thấp hơn so với luợng điện phóng ==> Ðiều này cũng làm cho ắc quy nhanh hết điện và giảm tuổi thọ ắc quy.
Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 14 năm trước
Bình xăng Mio nó nhỏ hơn Nouvo nên thấy mau hết đó pác,nếu xe dưới 33km/l thì có thể gọi là hao,35-37km/l thì tốt còn trên nữa thì là tiết kiệm!
Lê Thế Đức
Lê Thế Đức
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn,

Bạn phải biết hao xăng là bao nhiêu? Mio xe mới 100% đi nội thành 35-37Km/L xăng là tốt đấy nhé, kô hao.

Nếu trước đây bạn toàn đi xe số ngoài 40Km/L xăng thì nay đi tay ga thấy hao phải rồi. Phải chấp nhận thôi.

Nhưng nếu Mio bạn tiêu thụ 30Km/L xăng trở xuống thì hao xăng.

Bạn cần đưa xe ra tiệm chuyên về phục hồi bình xăng con để kiểm tra xử lý.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về " nguyên nhân xe tay ga hao xăng" tại trang tư vấn web Thành Đạt Centa

http://www.centacarburetor.com/vn/tuvan.php