Công nghệ in 3D SLA Stereolithography?

Công nghệ in 3D mới nổi lên trong vài năm gần đây, tuy nhiên, nó đã được đăng kí sáng chế từ năm 1986 bởi Charles Hull.

Công nghệ SLA (sterereolithography) là công nghệ in 3D lâu đời nhất còn được áp dụng trên các máy mới tiên tiến hơi hiện nay. Công nghệ này được đăng kí sáng chế từ năm 1986 bởi Charles Hull, nhà đồng sáng lập Công ty 3D Systems.Inc.

Nhựa lỏng trong máy in sẽ được chuyển thành sản phẩm dạng nhựa cứng trong khoảng thời gian rất ngắn, đây được gọi là quá trình tạo mẫu của máy in 3D tên là máy tạo khối (SLA). Chất lượng của các bộ phận tạo ra bởi công nghệ này phụ thuộc nhiều vào chất lượng máy in, thường thì chúng sẽ có bề mặt nhẵn.

Quá trình in bằng công nghệ SLA gồm 3 bước: Tạo file thiết kế mềm trong máy tính (bao gồm thông tin hình ảnh, kích thước sản phẩm...) qua chương trình CAD. Tiếp theo, file vừa được tạo sẽ được chuyển qua dạng STL (file chứa thông tin về từng lớp in, mỗi mm có thể có tới 10 lớp in). Cuối cùng, thông tin được đưa vào máy SLA, nhựa lỏng sẽ được đẩy ra và tạo hình từng lớp bằng tia laser.

Ưu điểm của công nghệ này cho ra những sản phẩm có độ chi tiết, tính chính xác cao, sắc nét. Tuy nhiên, nhược điểm là độ bền của chúng bị ảnh hưởng rất nhiều khi để lâu dưới ánh sáng mặt trời.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, mong rằng những thông tin trên đã cho các bạn thêm thông tin về công nghệ in 3D SLA lâu đời nhất hiện nay.

Chưa có câu trả lời nào