Tư vấn mua điện thoại Motorola?

mình đang định mua 1 điện thoại motorola nhưng k biết nên mua loại nào, các bạn tư vấn hộ mình nha. mình đang lên ebay để tham khảo giá và các mẫu điện thoại, các bạn vào xem rồi chọn giúp mình nha. ---> link

 

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Bàn về điện thoại chụp ảnh đẹp thì phải khẳng định chữ "đẹp" là so sánh giữa các loại điện thoại có chụp hình thôi. Còn trong thời điểm hiện tại và kể cả trong tương lai gần thì 1 chiếc phone có camera tốt nhất cũng không thể chụp ảnh đẹp bằng một chiếc máy ảnh hạng xoàng.

Để chọn 1 chiếc phone chụp ảnh đẹp thì đầu tiên phải chọn loại nào có ống kính Carl Zeiss, số chấm ảnh từ 5M trở lên. Đèn flash phải là loại Xenon có mắt càng lớn càng tốt (sẽ tốn điện 1 chút nhưng như thế mới đủ ánh sáng cần thiết để chụp ảnh cự li đủ xa trong đêm). Nên chọn loại phone có nắp trượt che camera, nó sẽ bảo vệ ống kính luôn luôn sạch và sáng để sử dụng lâu bền. Nhất thiết phải có chức năng auto focus và nên chọn loại có tính năng chọn điểm focus tùy ý (tức là có con trỏ focus di động và điều chỉnh di chuyển được đến mọi điểm trong khung hình - Ví dụ như Touch HD có chức năng này, đây là 1 chức năng mạnh cho phép bạn lấy nét cao vào đối tượng chính hoặc cần thể hiện mà không bị bó buộc phải đưa đối tượng vào chính giữa khung hình). Và 1 thông số rất quan trọng cho 1 chiếc phone chụp ảnh đẹp là tốc độ màn chập, thường gọi ngắn gọn là tốc độ chụp nhưng cần phân biệt với tốc độ lưu ảnh (là thời gian tính từ khi màn chập đóng đến khi phone sẵn sàng chụp 1 bức ảnh mới. Cái này cũng thường được mọi người gọi là tốc độ chụp nhưng nó không phải là tốc độ đang nói tới ở đây, cái quyết định chất lượng bức ảnh là tốc độ của màn chập, hay chính là tốc độ của quá trình bắt-giữ-lưu hình ảnh (capture speed ), nó được đo bằng 1/xxxxx giây. Ví dụ một máy ảnh có tốc độ màn chập là 1/1000s có nghĩa nó có khả năng "chớp" lấy 1 hình ảnh trong 1 khoảnh khắc 1ms (mili giây). Con số này càng nhỏ thì máy ảnh của bạn có tốc độ bắt ảnh càng cao, tức là có khả năng chụp hình 1 đối tượng đang chuyển động tốc độ cao như xe cộ, vận động viên,... mà ảnh không bị nhòe, không lưu vệt. Chính thông số này cho phép bạn bấm máy chớp nhoáng ngay cả khi bạn đang di chuyển hoặc chí ít là cho phép bạn dễ dàng ghi lại các khoảnh khắc ngắn ngủi mà không phải giữ tay thật tĩnh hay ngồi im bất động. So sánh thông số này giữa các phone rất dễ, bạn chỉ cần hướng camera ra đường chụp ảnh các xe cộ qua lại hoặc đơn giản và chính xác hơn là chụp ảnh bàn tay đang lắc lắc của bạn, sẽ nhận ra chiếc phone nào có tốc độ chụp cao.

Và cuối cùng là chiếc phone đó cần có phần mềm điều hành chụp và xử lý ảnh chuyên nghiệp, như chức năng nhận dạng khuôn mặt (tự động phát hiện khuôn mặt để tự động lấy nét vào đó), chức năng tăng giảm độ sáng, điều chỉnh độ bão hòa màu, zoom to nhỏ, chức năng điều chỉnh cân bằng màu sắc và cung cấp nhiều chế độ chụp khác nhau

Ứng cử viên cho 1 chiếc phone chụp ảnh chất lượng cao cóNokia N95(con này mình đã test, màu sắc trung thực, nước ảnh sáng, tốc độ khá cao),N82(tốc độ ghi hình quảng cáo là 1/1000s, là 1 tốc độ rất nhanh), SEK850i(quảng cáo về camera hoành tráng), một số dòng SE khác nữa (SE rất chuyên về chụp ảnh),Moto Droid(có đèn flash Xenon),HTC Touch HD2(con này có đến 2 đèn flash, CPU tốc độ cao cùng với phần đồ họa cao cấp có thể hứa hẹn 1 chiếc camera chất lượng cao)
Danh sách này do mình suggess thôi nhé.