Galaxy Fold: Smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung hoạt động như thế nào?

Sau thời gian tồn tại dưới dạng tin rò rỉ thì vừa qua, Samsung đã cho ra mắt chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng với sự hoàn thiện về thiết kế cũng như những tính năng mạnh mẽ.

Galaxy Fold có tới 2 màn hình

Khi chưa mở, Galaxy Fold có thể hoạt động tương tự như một chiếc smartphone thông thường. Sản phẩm được trang bị màn hình Super AMOLED 4.6 inch với độ phân giải HD+ ở mặt nắp. Cho tỉ lệ khung hình lên tới 21:9.

Nếu mở ra, chiếc Galaxy Fold ngay lập tức sẽ biến thành một chiếc tablet nhỏ với màn hình Dynamic AMOLED 7.3 inch cho tỉ lệ khung hình 4.2:3.

Giải mã cơ chế hoạt động của Galaxy Fold – chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên 2

Màn hình Galaxy Fold nếu mở ra sẽ có kích cỡ lên tới 7.3 inch

Màn hình nhỏ của Galaxy Fold có chức năng gì?

Màn hình nhỏ 4.6 inch của Galaxy Fold được nằm gọn trong bộ khung vỏ cỡ lớn của thiết bị. Màn hình này hỗ trợ người dùng thực hiện những tác vụ cơ bản như nhắn tin, nghe – gọi, truy cập mạng xã hội mà không phải mở hoàn toàn thiết bị.

Giải mã cơ chế hoạt động của Galaxy Fold – chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên 1

Màn hình nhỏ của Galaxy Fold cho những trải nghiệm cơ bản

Phần cạnh trên và cạnh dưới ở mặt trước của Galaxy Fold sở hữu thiết kế lớn do đây không phải là màn hình hiển thị chính của sản phẩm.

Giải mã cơ chế hoạt động của Galaxy Fold – chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên 3

Hai cạnh trên – dưới của màn hình mặt trước được làm rất lớn

Cơ chế bản lề độc đáo của Galaxy Fold

Bên cạnh việc sử dụng màn hình có thể mở ra gập vào như một cuốn sách, Samsung còn tích hợp thêm cơ chế bản lề độc đáo. Theo thông tin từ hãng, Galaxy Fold có thể mở ra như một cuốn sách theo cách dễ dàng nhất và gập lại chỉ với một thao tác gọn nhẹ. Để có được điều này, Samsung đã thiết kế ra một bản lề cực tinh vi với hệ thống bánh răng đan vào nhau. Theo đó, toàn bộ hệ thống này sẽ được đặt vào trong một lớp bảo vệ để tạo sự liền mạch, thanh lịch.

Giải mã cơ chế hoạt động của Galaxy Fold – chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên 235

Cơ chế bản lề của Galaxy Fold gồm nhiều bánh răng đan xen

Giải mã cơ chế hoạt động của Galaxy Fold – chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên 236

Phía đối diện của bản lề khi gập là phím tăng – giảm âm lượng, nút cảm biến vân tay và khay SIM

Galaxy Fold sau khi mở ra hoàn toàn

Galaxy Fold hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng như một chiếc máy tính bảng nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo kích thước của một chiếc smartphone thông thường. Nếu mở ra, Galaxy Fold sẽ có không gian hiển thị lên tới 7.3 inch, cho phép bạn xem video, chơi game, sử dụng Google Maps với cảm quan tốt hơn.

Ngoài ra, cũng có một vài tính năng chỉ được kích hoạt khi Galaxy Fold đã được mở ra như khả năng chạy cùng lúc 3 ứng dụng. Ở hình dưới đây, thiết bị vừa duyệt web, vừa bật video YouTube, vừa cho phép nhắn tin văn bản. Thật mới mẻ phải không nào.

Giải mã cơ chế hoạt động của Galaxy Fold – chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên 4

Galaxy Fold có khả năng chạy cùng lúc 3 ứng dụng

Trên đây là cơ chế hoạt động của Galaxy Fold – chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung và có thể là của cả thế giới.

Chưa có câu trả lời nào