Cách tận dụng triệt để các tiêu cự trên Samsung Galaxy A9

Nếu bạn đang cầm trên tay con Galaxy A9 với cụm camera 4 ống kính thì hãy đọc ngay bài viết này của chúng tôi nhé. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm sao để tận dụng triệt để hiệu ứng tiêu cự để cho ra một bức hình ưng ý với 4 camera sau của Samsung Galaxy A9.

Góc siêu rộng

Đây là một trong những tiêu cự rất ít người sử dụng. Một phần là do chi phí sản xuất cho ống kính góc siêu rộng rất tốn kém. Hai là vì lượng chi tiết thu vào rất nhiều nên việc xử lí hình ảnh cũng trở nên khó hơn. Ở góc siêu rộng này, bạn có thể tận dụng hiệu ứng thị giác "gần to xa nhỏ" để chụp trong những nơi chật hẹp khó di chuyển, hoặc là chụp ảnh nhiều người, nhiều chi tiết hơn trong một bức ảnh. Đặc biệt, với Galaxy A9 này bạn có thể tự do tuỳ chỉnh để hạn chế độ méo của hình ảnh với góc siêu rộng này.

Góc tầm xa (khoảng 56mm trên FF)

Tiêu cự này không chỉ giúp các bạn chụp được những đối tượng ở khoảng cách xa, mà còn có thể tận dụng hiệu ứng tiêu cự này để kéo bối cảnh lại gần chủ thể để bức ảnh trông nhẹ nhàng, tự nhiên và không bị méo với chế . Thêm vào đó, tỉ lệ những vật thể trong khung ảnh cũng sẽ cân bằng hơn. ​Tiêu cự tele còn giúp bối cảnh kéo gần lại chủ thể hơn, miêu tả được cụ thể bối cảnh và làm khung hình chặt chẽ hơn.

Góc rộng trung bình (tầm 28mm trên FF)

Với tiêu cự này thì điện thoại nào cũng có nên có nhiều bạn cũng đã dùng quen rồi. Chúng tôi sẽ nói một chút về hiệu năng cũng như cách xử lý hình ảnh của nó. Ở góc rộng tiêu chuẩn, hình ảnh sẽ không bị méo quá nhiều. Tiêu cự này cũng thích hợp chụp những đối tượng ở khoảng cách trung bình, không kịch tính và mô tả lại không gian một cách tương đối chính xác. Ở góc chụp tiêu chuẩn, các chức năng như tốc độ lấy nét, chỉnh sáng hoạt động khá hiệu quả. Các chi tiết cũng được tái tạo tốt hơn những chế độ khác vì cảm biến lớn hơn. Thêm vào đó, với chế độ chụp ảnh kèm AI, máy sẽ tự nhận diện và căn chỉnh bức ảnh nhờ vào các thuật toán xử lí, giúp bức ảnh trở nên hoàn hảo và bạn cũng không cần phải chỉnh sửa quá nhiều.

Chế độ chụp xoá phông

Galaxy A9 có một camera không chụp được ảnh, mà chỉ có khả năng đo độ sâu của trường ảnh, giúp hỗ trợ quá trình chụp ảnh xoá phông. Tuy nhiên một điều đáng tiếc là ảnh chụp xoá phông được chụp bằng tiêu cự góc rộng, nên rất khó để tạo được một bức ảnh hoàn chỉnh.

Trên đây là một số lưu ý, hướng dẫn giúp bạn có thể chụp ảnh một cách dễ dàng hơn với camera sau của Samsung Galaxy A9 bằng cách tận dựng các tiêu cự có sẵn trên máy. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Viet Nam Frank
Viet Nam Frank
Trả lời 4 năm trước

kkk


https://missthoitrang.com/bai-viet/samsung-j8-va-nhung-trai-nghiem-tuyet-voi