Samsung Galaxy S10 liệu có được tích hợp cảm biến vân tay bên dưới màn hình?

Samsung từ lâu đã nổi bật lên với các dòng điện thoại Galaxy mà mới đây nhất là dòng S9 và S9+ được rất nhiều tín đồ công nghệ ưa chuộng. Dự kiến tân binh tiếp theo của Samsung là Galaxy S10 sẽ được ra mắt vào đầu năm 2019, nâng cấp về cả thiết kế lẫn tính năng so với các đối thủ khác trên thị trường.

Ba phiên bản Galaxy S10 hỗ trợ 5G

Theo dự đoán, Samsung sẽ bán ra 3 phiên bản bao gồm một mẫu màn hình 5.8 inch, một mẫu 6.1 inch và còn lại là 6.4 inch. Theo Blommberg, Galaxy S10 rẻ nhất sẽ không có cạnh cong mà chỉ sở hữu màn hình phẳng truyền thống.

5G là một mạng tiêu chuẩn không dây mới nhất đem đến tốc độ truyền tải cực nhanh vfa hạn chế tắc nghẽn so với mạng 4G LTE. Tuy nhiên, hệ thống mạng này còn quá mới, phạm vi sử dụng hạn chế tại một số quốc gia phát triển. Một thành viên diễn đàn XDA developer cho rằng Galaxy s10 màn hình lớn nhất sẽ hỗ trợ kết nối 5G. Thông tin này được tìm thấy qua mã nguồn của bản cập nhật phần mềm mới nhất cho S9 plus. Blomberg nhận định S10 sẽ tương thích với mạng 5G mà Verizon đang triển khai tại Mỹ nhưng không đề cập đến phiên bản cụ thể.

Cảm biến vân tay

Đây là tính năng được mong đợi nhất trên Galaxy S10. Ở Mỹ mới chỉ có OnePlus 6T hỗ tợ tính năng này còn ở các khu vực khác như châu Á, Âu thì đã có vô số hãng smartphone áp dụng công nghệ này.

Theo The Investor, cảm biến vân tay sẽ là tính năng tiêu chuẩn trên 2 phiên bản của Galaxy S10 nhưng lại tiên tiến và có độ bảo mật cao hơn so với OnePlus 6T.

Thay đổi đáng kể trong thiết kế

Theo Bloomberg, Galaxy s10 được thiết kế gần như không có viền màn hình. Các hệ thống camera selfie và cảm biến cũng được đặt trọn vào bên trong.

Không có loa truyền thống

Theo một tờ báo của Hàn Quốc, âm thanh của cuộc gọi truyền đến tai người dùng sẽ không thông qua loa truyền thống mà qua rung động phát ra từ màn hình. Việc không có loa thoại sẽ giúp cho thiết kế của S10 hiện đại hơn, viền mỏng hơn.

Camera

Dường như Galaxy S10 sẽ được trang bị cụm camera sau với 3 ống kính, trong đó có ống kính góc rộng 16 MP kết hợp với ống zoom quang học 12 MP và ống góc roongjt iêu chuẩn như trên các dòng Galaxy S và Galaxy Note hiện nay.

Camera trước hỗ trợ chế độ chụp chân dung tương tự iPhone X và có khả năng hỗ trợ thêm tính năng nhận diện khuôn mặt 3D, tương tự Face ID, Do Samsung đã đạt thỏa thuận hợp tác với Mantis Vision là một công ty phát triển công nghệ camera 3D nên điều nà hoàn toàn có khả năng trở thành hiện thực.

Thông số kĩ thuật

Một điều chắc chắn Galaxy S10 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất dòng điện thoại Android. Sử dụng chipset snapdragon 855 của Qualcomm bên cạnh phiên bản sử dụng Exynos 9820.

Giao diện One UI

Trước đây giao diện này có tên TouchWiz, sau đó đổi thành Experience, Samsung đã giwois thiệu phiên bản giao diện One UI dành cho Galaxy S10 và có thể được cập nhât trên S9, Note 9 và Note Fan Edition. Giao diện có chế độ Night Mode, chuyển màn hình sang màu đen, hạn chế ánh sáng xanh tác động tới mắt khi sử dụng trong bóng tối.

Hiện tại, Samsung chưa công bố giá bán của Galaxy S10. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ ra mắt thị trường vào tầm tháng 3 sang năm như với Galaxy S9. Sản phẩm được dựu đoán sẽ có mứ giá bằng hoặc cao hơn so với Galaxy S9 (720 USD phiên bản tháp nhất). Chúng ta hãy cùng chờ đón những thông tin mới nhất về chiếc smarthone Galaxy S10 này nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào