Samsung Galaxy A6+: có nên chọn trong phân khúc giá tầm trung?

     Tuy nằm trong phân khúc giá tầm trung, nhưng Galaxy A6+ vẫn chưa phát huy được hết những tính năng mà người dùng mong đợi. Vậy, có nên tiếp tục lựa chọn Galaxy A6+ trong phân khúc này không?

     Cách đây không lâu, Samsung vừa cho ra mắt hai mẫu smartphone tầm trung thuộc dòng Galaxy A. Trong số đó phải kể đến Galaxy A6+, với hứa hẹn cho người dùng trải nghiệm bắt trọn mọi khoảnh khắc với camera kép xóa phông chuyên nghiệp cùng hiệu ứng bokeh nghệ thuật.

     Hiện Galaxy A6+ đã chính thức mở bán với mức giá 8,99 triệu đồng. Có 3 tùy chọn màu sắc cho người sử dụng bao gồm vàng thạch anh, đen titan và xanh đại dương.

     Về thiết kế bên ngoài, Galaxy A6+ gần như giữ nguyên các nét thiết kế vốn có của dòng Samsung.

     Về tổng thể, ngoại hình của máy vẫn chưa thực sự thu hút bởi mặt lưng máy vẫn tồn tại 2 “đường chỉ” chạy ngang phần đỉnh và cạnh dưới máy. Có lẽ, bởi chính những chi tiết này mà những mẫu nguyên khối kim loại của Galaxy A6+ trông “yếu hơn” mặc dù tổng thể thân máy vẫn tồn tại những nét bo cong.

     Tuy nhiên, không thể phủ nhận độ cứng cáp của Galaxy A6+. Thân máy kim loại nguyên khối giúp hạn chế tình trạng bám dính dấu vân tay như những mẫu máy trước. Bên cạnh đó, Samsung Galaxy A6+ cũng hỗ trợ 2 khe chứa thẻ SIM.

     Về cấu hình, Galaxy A6+ được trang bị SoC Snapdragon 450 từ Qualcomm. So với Galaxy A6, mẫu Galaxy A6+ được hãng sản xuất tăng cường RAM lên tới 4GB và cho dung lượng pin lên tới 3.500mAh. Samsung Galaxy A6+ sở hữu màn hình super AMOLED 6 inch FHD+ (1080 x 2220 pixel) tích hợp chế độ bảo mật vân tay một chạm và tính năng mở khóa nhận diện khuôn mặt.

     Với mức giá 8,99 triệu đồng, có thể dễ dàng nhận thấy chi phí để Samsung đầu tư cho chiếc Samsung Galaxy A6+ này là ngang ngửa với đối thủ Nokia 7 Plus, nhưng cao hơn Vivo V9 và chỉ thấp hơn mẫu Oppo F7 mới ra mắt gần đây. Dung lượng RAM trên chiếc Galaxy A6+ vẫn đạt mức 4GB và nhờ ROM nên máy có tốc độ đọc ghi dữ liệu khá tốt.

     Kết quả thử nghiệm hiệu năng mẫu smartphone Samsung Galaxy A6+ cho thấy máy chưa thật xứng tầm giá.

     Xuyên suốt quá trình thử nghiệm, camera selfie của Galaxy A6+ có tốc độ nhận diện và lấy nét vào khuôn mặt chủ thể nhanh chóng, ổn định. Chất lượng màu sắc từ hình ảnh thu được từ camera 24MP tốt. Khả năng đo sáng tự động của camera selfie cũng gây được ấn tượng tốt với người dùng cả trong môi trường ánh sáng không mấy thuận lợi. Tuy nhiên, với môi trường ánh sáng yếu, người dùng lưu ý, tốt nhất nên kích hoạt đèn flash LED trước và tùy chỉnh cường độ đèn trước để có được bức ảnh tự sướng rõ nét, giảm nhiễu hạt hơn.

     Riêng với camera chính, một khi không kích hoạt chế độ xóa phông thì chất lượng màu sắc, độ chi tiết của ảnh chụp mà camera chính 16MP mang lại khá tốt trong môi trường đủ sáng. Tuy nhiên, khi kích hoạt chế độ xóa phông, cụm camera kép đôi lúc lại khiến ảnh chụp trông hơi ảo vì xung quanh chủ thể như xuất hiện một luồng hào quang khá rõ. Mong rằng, Samsung sẽ có sự cải thiện trong phiên bản sắp tới.

 
 
 

 

 
   
      Tóm lại, với mức giá tầm trung, Samsung Galaxy A6+ chưa thực sự nổi trội. Tuy nhiên, với những gì mà Samsung đang nỗ lực đem lại, chúng ta có thể mong chờ vào phiên bản cải thiện mới của dòng điện thoại này.
Chưa có câu trả lời nào