Samsung tung công nghệ màn hình cuộn có cảm biến vân tay?

Một trong những gã khổng lồ về điện tử - Samsung, mới đây đã tạo cho người dùng một phen tò mò vì làm để lộ sáng chế mới nhất: màn hình cuộn có sử dụng cảm biến vân tay.
Màn hình cao của Samsung thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ và cũng giúp công ty này thu về một khoản tiền khổng lồ. Nhưng với gã “đại gia” điện tử Hàn Quốc, như vậy vẫn chưa đủ.
Cụ thể hơn, mới đây hãng công nghệ, điện tử này đã đệ trình bằng sáng chế của mình cho một loại thiết kế mới toanh: màn hình có thể cuộn lại và sẽ được trang bị, kích hoạt bằng dấu vân tay người dùng. Ngoài ra, Samsung còn sử dụng đến các thanh nam châm nhỏ đặt dọc theo thân máy.
Hai loại thiết bị được giới thiệu trong bằng sáng chế này là các thân máy kim loại có tích hợp công nghệ màn hình cuộn, sử dụng lực kéo nhờ các thanh nam châm hình trụ và hình vuông. Nhờ được trang bị cảm biến vân tay, cả hai loại thiết bị này đều giúp người dùng có thể dễ dàng mở màn hình chỉ bằng thao tác của một ngón tay.
Một trong những đặc điểm nổi bật ở sáng chế này mà người dùng nhận thấy đó là màn hình phía sau có diện tích gần nửa lưng máy, giúp hiển thị nhiều hơn các ứng dụng được cài đặt. Thiết kế này làm nhiều người lên tưởng đến Meizu Pro 7 hay Pro 7 Plus, bởi chúng cũng có hai màn hình trước và sau, tuy nhiên lại bị tách rời chứ không nối liền giống như thiết kế trong bằng sáng chế của Samsung.
Cho đến hiện tại, người dùng vẫn chưa biết cách nào để tích hợp loại công nghệ hiện đại này lên chiếc smartphone của mình. Bên cạnh đó, hãng Samsung cũng chưa tiết lộ bất kì thông tin nào về mục đích linh kiện và các thông số kĩ thuật liên quan. Điều này càng khiến người mê đồ công nghệ thêm tò mò.
Việc đưa ra loại công nghệ mới này của Samsung được xem là một động thái cạnh tranh với các hãng điện tử khác như Apple và LG khi hai cái tên này cũng vừa tung ra bằng sáng chế màn hình ôm trọn lấy thân máy.
Với các kinh nghiệm trong việc làm màn hình tràn viền trước đó thì kéo dài màn hình ra mặt sau được xem là việc không quá khó khăn đối với Samsung. Tính khả thi của sáng chế mới nhất này đều được các chuyên gia đánh giá cao và hứa hẹn sẽ mạng lại một bước đột phá mới cho gã “đại gia” điện tử Hàn Quốc.
Mong bài viết này hữu ích cho bạn trong việc cập nhật các thông tin mới nhất về bằng sáng chế của Samsung và đưa ra quyết định lựa chọn một em “dế” xịn xò, tích hợp công nghệ hiện đại nhất.

Chưa có câu trả lời nào