Làm sao để khắc phục tình trạng không tự động lấy nét khi chụp ảnh ở Samsung Galaxy S8?

Sự cố không tự động lấy nét khi chụp hình bằng camera mặc định và các ứng dụng camera của bên thứ 3 đã khiến nhiều người dùng lo lắng. Bài viết dưới đây sẽ đưa đến bạn đọc một số thông tin về các thao tác xử lý sự cố này.

Gần đây có rất nhiều người gặp phải sự cố chiếc Galaxy S8 không thể lấy nét tự động khi chụp ảnh bằng Camera mặc định trong máy, hay kể cả những ứng dụng camera bên ngoài. Đối với những tín đồ của Samsung Galaxy S8 thích chụp ảnh thì khi tính năng chụp lấy nét tự động không còn tác dụng, chế độ lấy nét bằng tay lại bị vô hiệu hóa, quả là một điều khó chịu.

Vấn đề này không xảy ra đối với tất cả các sản phẩm Samsung Galaxy S8 trên thị trường, chỉ một số người dùng không may gặp phải sự cố này. Tuy nhiên, đừng lo lắng vì mới đây Samsung đã phát thông báo về vấn đề trục trặc này và đồng thời đưa đến người dùng một số gợi ý về thao tác khắc phục .

Để khắc phục sự cố trên, bạn nên thao tác những bước sau:

Bước 1: Bạn phải đảm bảo rằng hệ điều hành trên thiết bị của bạn và tất cả những ứng dụng liên quan đã được cập nhật đến phiên bản mới nhất.

Bước 2: Gõ nhẹ nhàng lên nắp lưng của máy. Thao tác này có thể giúp những phần cứng lỏng lẻo (nếu có) của máy nằm đúng lại vị trí.

Bước 3: Xóa dữ liệu data của các ứng dụng liên quan.

Bước 4: Thực hiện reset thiết bị.

Hiện nay, vẫn chưa có kết luận rằng liệu đó có phải lỗi phần cứng hay sự cố phần mềm từ phía Samsung. Sau khi bạn đã thực hiện các bước trên mà vẫn không thay đổi tình hình, thì bạn hãy liên hệ và đến các trung tâm bảo hành chính hãng của Samsung để được hỗ trợ.

Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Để biết thêm về các sản phẩm, mời bạn ghé thăm các gian hàng của vật giá tham khảo và có sự lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình mình.

 

Chưa có câu trả lời nào