Galaxy Note 8 sở hữu tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp Pro Mode?

Galaxy Note 8 hiện được nhiều chuyên gia đánh là một trong những chiếc điện thoại sở hữu camera tốt nhất trong thời điểm hiện tại. Bằng một vài thao tác bấm chụp đơn giản trên máy, người dùng có thể tạo những bức ảnh đẹp mắt. Tuy nhiên, để có được một bức ảnh đẹp và tận dụng toàn bộ công lực thì không phải người dùng nào cũng biết được hết tính năng của nó. Sau đây mình xin chia sẻ một vài tính năng của Pro Mode.

Đặc điểm tính năng Pro Mode?

Đầu tiên, để kích hoạt tính năng này, người dùng để màn hình ở giao diện camera chính. Để chọn các tính năng chụp ảnh, người dùng vuốt từ trái sang phải và sẽ thấy một tính năng Pro Mode (đây là tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp cho máy).

Dưới đây là phần giao diện của Pro Mode:

Với giao diện này, bạn có thể chỉnh từng thao tác sang Auto, ví dụ như bạn để chế độ ISO sang Auto rồi tiếp tục kiểm soát được tốc độ chụp hình của máy, Note 8 lúc này sẽ tự động thực hiện những thao tác còn lại. Giả dụ bạn muốn khung hình chụp ISO 1250 có tốc độ màn trập 1/25s, tuy nhiên để giữ tay trong một thời gian lâu chắc chắn sẽ không vững, vì vậy khi bạn đặt mức này thì ISO sẽ tự động giảm mức xuống để ảnh đỡ bị nhiễu hạt hơn.

Một cách khác, người dùng có thể nín thở để ảnh khi chụp không bị rung ở tốc độ màn trập thấp. Tuy nhiên, bạn cứ yên tâm bởi Note 8 có camera góc rộng và với tiêu cự tele thì máy sẽ đỡ rung hơn. Ngoài ra, Note 8 còn được hỗ trợ tính năng chống rung quang học OIS nên người dùng vẫn có thể chụp được những bức ảnh đẹp trong điều kiện tốc độ màn trập thấp này.

Định dạng RAW của tính năng Pro Mode được đánh giá khá cao. Bạn có thể vào settings của camera/Picture size/ bật save RAW and JPEG files để kích hoạt tính năng này.

Chụp RAW có tác dụng gì?

RAW giúp cho hậu kỳ được tốt hơn so với JPEG bởi ảnh không bị nén và người dùng có đầy đủ thông tin về màu sắc lẫn ánh sáng. Ở JPEG có dung lượng rơi vào khoảng 7-8 MB là cao, trong khi đó RAW có dung lượng tới 20MB. Những bức ảnh có thể hồi phục được các chi tiết trong vùng quá sáng hoặc quá tối và người dùng có thể thoải mái hậu kỳ bằng định dạng ảnh RAW, điều này JPEG còn phải học hỏi. Vì vậy, bạn nên sử dụng định dạng RAW nếu muốn hậu kỳ ảnh sau khi chụp.

Ngoài ra, ứng dụng Snapseed hoặc Photoshop Express cũng giúp bạn có được hậu kỳ định dạng RAW. Để có được những sản phẩm đẹp, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian và vận dụng sự sáng tạo của mình thôi.

Để biết thêm thông tin chi tiếp về sản phẩm Galaxy Note 8, mời bạn truy cập tại: https://www.vatgia.com/home/note+8.spvg

Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

 

 

Chưa có câu trả lời nào