Đánh giá Samsung Galaxy A7 2017

Là một thiết bị tầm trung nhưng có giá bán tương đương nhiều máy đầu bảng, Samsung đã trang bị cho Galaxy A7 những gì để tự tin như vậy?

Thiết kế

Thiết kế của A7 đem lại cảm giác cầm nắm thoải mái với màn hình lớn, nhưng ngoại hình phiên bản màu vàng không đẹp bằng các màu khác

Hai chiếc Galaxy A5 và A7 có ngôn ngữ thiết kế giống nhau, cùng sử dụng khung kim loại, mặt kính bóng với các góc máy vuốt cong. Tuy nhiên sự khác biệt ở kích thước màn hình tạo ra ấn tượng về ngoại hình khác nhau. Khi nhìn vào chiếc A7, có cảm giác nó to ngang chứ không dài như A5 dù tỉ lệ hai cạnh là tương đương nhau.

Màu vàng làm lộ ra một số nhược điểm như các cổng ở cạnh dưới sắp xếp không thẳng hàng

 

Hai khay cắm cho phép dùng đồng thời 2 SIM và 1 thẻ MicroSD

Ngoài ngoại hình không như ý, cảm giác sử dụng trên tay mà A7 đem lại không tệ. Phần viền lưng vuốt cong đem lại cảm giác cầm êm tay hơn dù kích thước lớn. Ở mặt trước, các viền màn hình cong 2.5D đẹp mắt nhưng phần chuyển tiếp với khung kim loại chưa được mượt mà. Thiết kế sử dụng tới 2 khay cắm, cho phép dùng cùng lúc 2 SIM và 1 thẻ nhớ được duy trì từ thế hệ trước, giúp người dùng không phải đánh đổi giữa SIM và thẻ nhớ. Ở phiên bản này Samsung cũng đã chuyển sang cảm biến vân tay một chạm, để mở màn hình chỉ cần đặt tay vào chứ không cần nhấn như các máy trước đây.

Máy có khả năng chống nước, đạt tiêu chuẩn IP68

Khả năng chống nước, đáp ứng tiêu chuẩn IP68 là điểm được Samsung nhấn mạnh trong suốt quá trình quảng bá dòng A mới. Đây không hẳn là tính năng thiết yếu đối với phần lớn người dùng điện thoại, nhưng sẽ giúp người an tâm hơn khi sử dụng dưới trời mưa, hoặc chẳng may đánh rơi xuống nước. 

Màn hình

Màn hình của A7 2017 sáng, dễ nhìn ngoài trời nhưng màu sắc hơi rực

Kích thước màn hình của A7 2017 được nâng lên một chút so với phiên bản trước, ở mức 5.7 inch giống như dòng Note. Sử dụng công nghệ Super AMOLED, màn hình này hiển thị màu đen rất sâu, khả năng tăng độ sáng lên mức cao để nhìn rõ khi sử dụng ngoài trời.

Bảng so sánh khả năng hiển thị của Samsung Galaxy A7 2017 với một số điện thoại khác

Ở chế độ màn hình cơ bản, màu sắc hiển thị khá chuẩn xác

Đặc điểm của màn hình này là hiển thị màu sắc hơi rực, thiếu trung thực ở chế độ mặc định (tối ưu hiển thị). Điều này cũng thể hiện khi chúng tôi sử dụng thiết bị đo màn hình chuyên dụng. Để cải thiện vấn đề này bạn có thể chuyển sang chế độ hiển thị màu cơ bản. Một chế độ hiển thị khác cũng phát huy tác dụng là lọc ánh sáng xanh hay còn gọi là chế độ ban đêm, chế độ đọc sách trên nhiều điện thoại khác. Khi dùng máy buổi đêm, bạn nên bật tùy chọn này để giảm bớt ánh sáng xanh qua đó đỡ hại mắt và dễ ngủ hơn.

Tính năng hiển thị thông tin được thừa hưởng từ dòng Galaxy S7

A7 2017 được thừa hưởng tính năng hiển thị thông tin trên màn hình khóa (Always-on Display) từ thế hệ Galaxy S7. Đây là một tính năng rất tiện, giúp người dùng nắm bắt được thông báo cũng như các thông tin cơ bản mà không cần phải mở màn hình, qua đó giúp giảm số lần mở máy và tiết kiệm pin. Bạn có thể chỉnh mặt đồng hồ, màu sắc, thông tin hiển thị… trên màn hình này. Các thông báo từ các ứng dụng cũng có thể mở ra ngay bằng cách nhấp đúp 2 lần vào biểu tượng thông báo.

Vị trí loa ngoài giúp âm thanh thoát ra tốt, không bị chặn kể cả khi đặt trên bàn hay cầm máy bằng hai tay

Loa ngoài của máy được đặt ở cạnh phải, một vị trí độc đáo nhưng cũng rất hợp lý. Vị trí này giúp cho loa không bị che kể cả khi cầm máy bằng hai tay (khi loa ở cạnh dưới) hay đặt trên bàn (khi loa đặt ở mặt lưng). Tuy nhiên chất lượng âm thanh không có gì đặc biệt, âm lượng nhỏ nên khó đáp ứng nếu như môi trường xung quanh ồn.

Máy ảnh: thông số cao nhưng chất lượng bình thường

Khả năng chụp ảnh của các máy Galaxy A luôn chỉ đạt mức khá, và A7 2017 cũng không phải ngoại lệ. Dù có thông số cao, 2 camera đều có độ phân giải 16MP và ống kính f/1.9, máy ảnh trên chiếc điện thoại này vẫn chưa tiệm cận được chất lượng của Galaxy S7.

Ưu điểm của A7 là tốc độ chụp và lưu ảnh nhanh, tuy nhiên tốc độ lấy nét chậm khi chụp buổi tối. Ảnh chụp ban ngày có độ chi tiết ổn, màu sắc hơi nhạt chứ không theo hướng rực rỡ thường thấy ở máy Samsung. Dải sáng của máy khá hẹp nên sẽ bị hạn chế trong trường hợp chụp ngược sáng, nhưng chế độ HDR cải thiện cả vấn đề về dải sáng và màu sắc của ảnh.

Chưa có câu trả lời nào