Đánh giá Nokia 5.1 Plus: Lựa chọn "ngon" dưới 5 triệu!

Nokia 5.1 Plus được xem là sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc giá dưới 5 triệu với nhiều điểm nhấn như: Cấu hình ổn, màn hình tràn viền-tai thỏ, camera "chất",... Và ngay sau đây là những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus.

1. Thiết kế vẫn là "Nokia"

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính, cụm camera - cảm biến vân tay - logo được đặt "thẳng hàng ngay lối" giữa máy. Các góc cạnh được cắt khá mạnh và ít bo tròn là một trong những đặc điểm để nhận diện Nokia 5.1 Plus so với hàng tá đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Nokia 5.1 Plus

Nhiều bạn sẽ không hài lòng với phong cách thiết kế này vì mặt lưng trông "rối", khó nhìn. Tuy nhiên, một số bạn khác lại nghĩ đây là cái "chất" riêng của Nokia, nó thể hiện cá tính và sự mạnh mẽ.

Nokia 5.1 Plus

Tuy vậy, thiết bị này vẫn tồn tại một số khuyết điểm như viền máy cả trên và dưới đều khá dày, đặc biệt là khu vực tai thỏ có diện tích lớn "bất thường" gây mất cân đối và cho cảm giác thô.

2. Màn hình

Nokia 5.1 Plus

Với một thiết bị giá rẻ như Nokia 5.1 Plus thì nhiều bạn quan tâm về chất lượng màn hình, trải nghiệm thực tế cho thấy ưu điểm lớn nhất trên thiết bị này là khả năng sử dụng ngoài trời, bạn có thể chơi game, xem phim tại những nơi có cường độ ánh sáng mạnh.

Nokia 5.1 Plus

Chất lượng hiển thị được đánh giá ổn, màu sắc được xử lý hài hoà không rực rỡ, đặc biệt là không xuất hiện tình trạng "rỗ" đối với một chiếc màn hình có thích thước 5.8 inch nhưng độ phân giải chỉ HD+ như Nokia 5.1 Plus.

3. Camera đủ dùng

Nokia 5.1 Plus

Nokia từng là một thương hiệu có chất lượng camera rất tốt, kể cả những sản phẩm giá rẻ. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế thì Nokia 5.1 Plus thật sự không giữ được những nét đặc trưng như trước kia.

Ảnh chụp bằng Nokia 5.1 Plus đủ dùng cho các nhu cầu "chụp choẹt" cơ bản, ảnh vẫn giữ màu sắc tốt và chân thật kể cả khi chụp đêm. Đặc biệt là khả năng khử nhiễu trong môi trường thiếu sáng khá tốt.

Tuy nhiên, Nokia 5.1 Plus vẫn để lộ ra một vài nhược điểm như: chụp đồ ăn và da người nhợt nhạt, không hỗ trợ khả năng chỉnh tay các thông số như: màn trập, phơi sáng, ISO, cân bằng trắng... Nếu được trang bị tính năng này thì chất lượng ảnh Nokia 5.1 Plus trong điều kiện thiếu sáng thực sự được cải thiện hơn rất nhiều và sẽ là một đối thủ đáng gờm về camera trong phân khúc dưới 5 triệu.

4. Cấu hình lý tưởng

 Thật sự mình khá ngạc nhiên khi Nokia 5.1 Plus có thể cạnh tranh tay đôi được với các ông lớn khác như Xiaomi, Oppo, Huawei về cấu hình, đây được xem là yếu tố quan trọng giúp chinh phục người dùng.

Nokia 5.1 Plus

Máy được trang bị vi xử lý Helio P60, đây được xem là con chip "tầm trung" nhưng đã được đưa về phân khúc giá rẻ và trang bị cho Nokia 5.1 Plus. Để bạn có một cái nhìn trực quan hơn thì mình sẽ đưa ra một vài phép so sánh như sau: P60 có điểm hiệu năng tương đương với vi xử lý Snapdragon 660, tuy nhiên khả năng đồ hoạ trên con chip này chỉ ngang với Snapdragon 636.

Với một cấu hình như vậy, Nokia 5.1 Plus có thể đem đến những trải nghiệm mượt mà từ các tác vụ cơ bản như: duyệt web, xem phim độ phân giải cao, facebook... đến các tác vụ nặng nề hơn như chiến game, chỉnh sửa ảnh.

Đánh giá hiệu năng và chơi game Nokia 5.1 Plus

Để biết thêm về sức mạnh của Helio P60 và con chip này có thể làm được những gì, bạn có thể tham khảo bài viết đánh giá chi tiết hiệu năng trên Nokia 5.1 Plus ngay sau đây:

5. Tổng kết

Nokia 5.1 Plus

Nokia 5.1 Plus sở hữu nhiều điểm nhấn đáng giá như: màn hình lớn tràn viền, tai thỏ, camera kép, mặt lưng bằng kính sang trọng và đặc biệt là một cấu hình khá mạnh trong phân khúc.

Với mức giá chỉ  4.790.000 đồng tặng kèm phiếu mua hàng 300.000 và cơ hội giảm thêm 200.000 đồng khi lần đầu thanh toán bằng Zalo Pay, thì Nokia 5.1 Plus thật sự là chiếc smartphone đáng để lưu tâm đến trong các kế hoạch mua sắm của bạn đấy.

Viet Nam Frank
Viet Nam Frank
Trả lời 4 năm trước

;llll


https://missthoitrang.com/bai-viet/samsung-j8-va-nhung-trai-nghiem-tuyet-voi