Nokia 3310: con bài gây chú ý, nhưng liệu có bền?

Triển lãm công nghệ di động MWC năm 2017 đã được diễn ra vừa qua , đúng như dự đoán , mọi sự chú ý đổ dồn vào thương hiệu điện thoại đã rất lâu rồi mới xuất hiện – ông Hoàng một thời cùng với sản phẩm có tên gọi Nokia 3310 .

Thương hiệu Nokia được liên minh HMD Global - Foxconn mua lại quyền sở hữu thương hiệu cùng với  hệ thống nhà máy từ tay hãng  Microsoft.

HMD Global là một nhóm toàn những cựu lãnh đạo của  Nokia , mua lại thương hiệu Nokia với niềm hy vọng sẽ có thể lấy lại những gì đã đánh mất trong quá khứ , đưa sản phẩm cộp mác Nokia quay trở lại thị trường di động .

Theo nhận định của các chuyên gia , chiến lược áp dụng với  Nokia là tốt , quyết định mua lại Withings để lấn sân vào thị trường smartphone và các thiết bị theo dõi sức khỏe để lần lượt đưa thương hiệu Nokia bao phủ trên các mặt trận thị trường khác nhau chứ không riêng gì điện thoại nữa .

Khát khao như vậy , nhưng HMD Global lại không đem đến một bước đột phá đặc biệt nào tại MWC 2017  mà lại hồi sinh chiếc Nokia 3310 với vẻ ngoài hoàn toàn mới .

Điều này cũng không bất ngờ , khi mà việc cho Nokia 3310 hồi sinh rất có khả năng sẽ giúp Nokia chiếm được thị phần nhiều nhất  ở phân khúc cơ bản mà hãng đang hướng đến.

Hồi sinh các mẫu cũ nhưng công nghệ thì mới sẽ làm cho mọi người phấn khích và bị thu hút hơn nhiều so với việc đầu tư công nghệ đang làm mưa làm gió .

Chiến lược dựa vào “ những chiếc điện thoại nổi danh trong quá khứ “ có thể giúp Nokia trong ngắn hạn nhưng xét về tính dài hơi thì Nokia cần xem xét và cân nhắc kỹ hơn bởi nhu cầu thị trường là vô hạn và ngày một thay đổi , liệu những mẫu hồi sinh này sẽ tồn tại và sống dậy được trong khoảng thời gian là bao lâu . Vì vậy Nokia cần xây dựng cho mình một chiến lược dài hạn ngay từ bây giờ , để có thể cạnh tranh được với các ông lớn trong làng công nghệ hiện đại như Apple, Samsung, Asus, HTC...

Chưa có câu trả lời nào