Nokia sắp quay trở lại thời đại hoàng kim năm nào?

Trong suốt gần một thập kỉ trở lại đây, Nokia liên tục đi xuống, bị hạ bệ bởi những tên tuổi mới trong ngành công nghiệp smartphone hiện đại, đến mức phải bán cả thương hiệu của chính mình. Tuy nhiên những báo cáo gần đây cho thấy smartphone của Nokia trong năm nay đã bán được tới 1.5 triệu đơn vị sản phẩm. Đây thực sự là thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ đến từ HMD Global trong công cuộc cải tiến thương hiệu Nokia vốn đã quen thuộc với chúng ta từ rất lâu về trước.

Phía IDC cho biết, 1.5 triệu đơn vị smartphone thực chất chỉ mới là doanh số trong nửa đầu năm 2017 mà thôi, còn nửa cuối năm nay thậm chí có thể đột phá hơn với nhiều siêu phẩm mới như Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 được bày bán trên thị trường Trung Quốc. Điều này chứng tỏ Nokia đang dần quay lại và chiếm lại vị trí độc tôn của mình trong lòng fan smartphone trên toàn thế giới.

Trong tổng doanh số 1.5 triệu chiếc, thông tin cho biết chủ yếu là Nokia 6 được tiêu thụ trong thị trường Trung Quốc đã đóng góp vào đây, cho thấy dân Trung Quốc cũng vô cùng ưa chuộng điện thoại của thương hiệu huyền  thoại “Nó kìa”.

Tuy doanh số 1.5 triệu là quá nhỏ bé so với hàng chục triệu chiếc iPhone mà Apple bán ra mỗi năm nhưng việc thấy logo Nokia trở lại phủ sóng thị trường cũng đủ khiến chúng ta mừng vui thay cho một thương hiệu điện thoại lâu đời.

 

Chưa có câu trả lời nào