Các bác cho em hỏi con Nokia 5130 XpressMusic xài được hok ?

yt
yt
Trả lời 13 năm trước

Trình đơn trên 5130 XpressMusic trực quan và có giao diện tiếng Việt. Tiện ích lịch, tạo chú thích và quản lý công tác cá nhân tuy đơn giản nhưng hiệu quả và dễ sử dụng. Máy hoạt động trên 4 băng tần GSM, hỗ trợ kết nối Bluetooth 2.0 với A2DP, GPRS và WAP.

Vẫn kiểu dáng dạng thanh quen thuộc của dòng XpressMusic được thiết kế hướng đến người dùng di động yêu thích nhạc số, Nokia 5130 mới có vẻ ngoài thời trang với vỏ nhựa bóng bẩy và những góc cạnh được bo tròn khá mềm mại. Máy hoạt động trên 4 băng tần GSM, hỗ trợ kết nối Bluetooth 2.0 với A2DP, GPRS và WAP. Trình đơn trên 5130 XpressMusic trực quan và có sẵn giao diện tiếng Việt. Tiện ích lịch, tạo chú thích và quản lý công tác cá nhân tuy đơn giản nhưng hiệu quả và dễ sử dụng.

Ở mặt trước, ngay trên bàn phím chuẩn có kích thước hợp lý và nhạy là màn hình TFT 2” (256.000 màu, độ phân giải 240x320), hiển thị sáng và rõ ngay cả dưới nắng. Mặt sau của máy bố trí máy ảnh 2 “chấm” và loa ngoài, tuy nhiên bạn sẽ không thể tìm thấy đèn flash và gương cầu để tự chụp chân dung. Máy hỗ trợ kích thước ảnh chụp tối đa 1200x1600, tính năng chụp hẹn giờ, chỉnh cân bằng trắng (4 chế độ) và hiệu ứng màu sắc cũng như tính năng quay phim VGA (có âm thanh, 15 khung hình/giây). Tính năng zoom số 4x có thể được sử dụng đồng thời khi chụp ảnh và quay phim. Dù không có tính năng tự động lấy nét nhưng ảnh chụp thử nghiệm đạt chất lượng khá tuy đáng tiếc là máy không hỗ trợ chế độ chụp đêm. Phim quay trong phòng làm việc dưới ánh sáng đèn huỳnh quanh cho hình ảnh rõ nét, âm thanh đầy đủ; nhưng bị hạt nếu quay trong quán cafe vào buổi tối.

Bên cạnh tin nhắn SMS và MMS cơ bản, máy còn hỗ trợ tính năng email (giao thức POP3 và SMTP) và duyệt web (hỗ trợ WAP 2.0/xHTML). Thử nghiệm “lên mạng” với trình duyệt tích hợp và gửi/nhận email thông qua kết nối GPRS cho kết quả tốt, nội dung hiển thị chính xác và dễ đọc trong khi đó việc cấu hình hộp thư có thể thực hiện trong vài phút.

Có lẽ vì quá thiên về tính năng giải trí nên 5130 XpressMusic thiếu đi nút chụp ảnh nhanh, thay vào đó hai bên thân máy lần lượt bố trí nút điều khiển nhạc chuyên dụng (phải) và tăng giảm âm lượng (trái). Khe cắm thẻ nhớ microSD (hỗ trợ tối đa 8GB) cũng được đặt ở hông phải của máy và cho phép thay nóng - máy có bộ nhớ trong 30MB. Giống với hầu hết điện thoại Nokia có hỗ trợ tính năng đa phương tiện hiện nay, 5130 XpressMusic cho phép người dùng nhanh chóng chép ảnh và phim từ máy lên dịch vụ lưu trữ và chia sẻ Ovi của Nokia. Thử nghiệm thực tế cho thấy 5130 XpressMusic kết nối và chuyển ảnh vừa chụp lên trang chủ Ovi hết sức dễ dàng qua trình đơn Share on Ovi bằng kết nối GPRS.

5130 XpressMusic hỗ trợ phát nhạc MP3/WMA/AAC+, xem phim MPEG4/3GP, đài FM, cung cấp bộ chỉnh EQ với 5 chế độ cài sẵn (Normal, Pop, Rock, Classical và Jazz) và 2 chế độ do người dùng tự thiết lập, bộ tăng âm stereo và hiệu ứng đèn (tương ứng với 3 nút điều khiển nhạc). Chất lượng âm thanh khi nghe nhạc với loa ngoài khá tốt dù hơi “chát” ở âm lượng mức cao nhất, khi thưởng thức với tai nghe đi kèm thì âm thanh khá ấm và sắc. Tuy nhiên, 5130 XpressMusic sẽ mang đến sự thoải mái khi nghe nhạc nhiều hơn nữa nếu dây nối tai nghe dài hơn bởi bạn gần như chỉ có thể nhét máy vào túi áo (máy chỉ nặng 88g). Nokia cũng bán thêm phụ kiện loa di động MD-8 để người dùng thoải mái thưởng thức bộ sưu tập nhạc số của mình trong phòng riêng hay trong các chuyến dã ngoại cùng bạn bè. Dĩ nhiên, để chứng tỏ là máy nghe nhạc số chuyên nghiệp, 5130 XpressMusic cung cấp khả năng lọc bộ sưu tập nhạc theo thể loại và tên ca sĩ, tạo danh sách bài hát (playlist) theo ý riêng và quan trọng không kém là sử dụng cổng cắm tai nghe chuẩn 3,5mm thông dụng để bạn có thể tự do thay đổi tai nghe khác.

Phụ kiện loa di ðộng MD-8

Trong thử nghiệm, sau khi được nạp đầy pin, 5130 XpressMusic có thể “hát” liên tục trong 14 giờ trước khi gặp cảnh báo sắp hết pin và tắt hẳn nguồn sau đó chừng 30 phút - trang chủ Nokia công bố thời gian chơi nhạc của 5130 là 21 giờ.

Máy sử dụng cổng USB 2.0 (đầu cắm micro) để kết nối và chuyển đổi dữ liệu với máy tính. Các thao tác đồng bộ danh bạ, tin nhắn giữa 5130 với máy tính bằng tiện ích PC Suite (tải về riêng) hoạt động tốt. Về thời gian dùng pin, cũng theo Nokia, 5130 XpressMusic có thời gian chờ là 288 giờ và thời gian thoại là 6 giờ.