Hỏi về điện thoại Nokia n97 ?

moi nguoi cho em hoi tai sao chiec dien thoai nokia n97 co nhuoc diem gi ma tren web minh co nhieu nguoi rao ban do` cu~ the'.

em cung dang dinh mua mot chiec ma tahy the nen cung phan van ko biet tinh sao.

mong tat ca moi nguoi giai dap gium em

thanks

 

 

 

tun cua di
tun cua di
Trả lời 12 năm trước

Bà chị mình đang xài N97 ngoài lỗi camera còn thêm lỗi phần mềm copy danh bạ nhưng không full liên lạc( sim có 154 liên lạc thì máy báo đã copy 132 liên lạc??????). Hồi trước có tư vấn cho chị ấy mua đt HTC Diamond 2. 1, 2 không chịu xài HTC Diamond vì Winmo khó xài nên mình chuyển qua G2 vẫn không chịu. Bả nói thương hiệu HTC không có tên tuổi( vì chị ấy gà về công nghệ nên không trách. Thôi thì chiều luôn chứ sao nữa h thì lãnh hậu quả mới thấy lời nói mình giá trị thế nào. Có lẽ từ nay về sau nhắc đến thương hiệu Nokia là chị khiếp luôn cho cái tội không chịu nghe. Túm lại là chia buồn cho những ai trót lỡ mua N97 vậy

tun oi
tun oi
Trả lời 12 năm trước

Nhiều tính năng, nhưng chưa hoàn hảo


Máy khá chắc chắn với trọng lượng 150g (nặng hơn Palm Pre và iPhone 3G S), bàn phím kiểu trượt (4,6 x 2,2 x 0,6 – inch), phím bấm ở dạng chuẩn, có các nút Home và Call Send/End đặt ngay dưới màn hình hiển thị. Nút nguồn nằm ở phía trên gần sát giắc cắm headphone (loại 3,5mm). Phía bên phải là nút điều chỉnh âm lượng và nút chụp camera. Còn bên phía trái là nút khóa màn hình và cổng cắm USB mini.

Bàn phím của N97 trượt ra khá dễ dàng, tạo thành một góc nhỏ với màn hình chính. Chính vì thế bạn sẽ có cảm giác điện thoại như một chiếc laptop đặt nghiêng cho phép người dùng thao tác phím bấm một cách thuận tiện hơn, chống lóa, và tiện hơn cho xem video. Tuy nhiên, chính kiểu dáng thiết kế này đôi khi lại gây phiền phức. Mép của màn hình quá sát với hàng phím trên cùng, không thể điều chỉnh được góc màn hình, và không thể đặt màn hình nằm ngang. Trong khi đó, các phím bấm của điện thoại mang lại cảm giác không hoàn toàn thuận tiện. Cách bố trí phím bấm chưa thực sự trực quan, và thanh spacebar lại được đặt ở góc trái thấp hơn.

N97 có màn hình cảm ứng 3,5-inch (360 x 640 pixel), màu sắc khá tốt, chất lượng hiển thị sáng và nút. Tuy nhiên, về mức độ đáp ứng của màn hình thì vẫn còn nhiều điều để nói. Tuy là màn hình cảm ứng nhạy, nhưng cái “sự nhạy” của N97 xem ra không thể sánh với những đối thủ cạnh tranh như iPhone 3G S hay Palm Pre. Ngoài ra thao tác cuốn màn hình cũng không được “nuột nà” lắm. Khi kích hoạt ứng dụng, bạn sẽ phải nhấn đúp 2 lần, mới đầu thì không có phiền hà gì nhưng về lâu về dài bạn sẽ thấy chúng thực sự mất thời gian. Tuy vậy, N97 có một tính năng rất hay đó là rung cảm ứng, mỗi khi bạn kích hoạt ứng dụng, bạn sẽ cảm thấy độ rung trên màn hình để chắc rằng thao tác của mình đã được thực hiện.

Tuy hệ điều hành S60 bị chê nhưng tính năng widget (ứng dụng) trực tiếp của N97 lại rất đáng khen ngợi. N97 có nhiều widget hữu ích như: Facebook, MySpace, e-mail cá nhân, máy phát nhạc, sổ liên lạc, ngày tháng và thời gian. Tuy nhiên, chất lượng máy phát nhạc của N97 chỉ ở mức trung bình, nó thiếu mất những tính năng phức tạp như hiệu ứng ảo, thông tin album… như vẫn thường thấy trên iPhone và Pre. Dù vậy, thao tác nghe nhạc trên N97 khá dễ dàng và đơn giản. Chất lượng thì không đến nỗi với các định dạng nhạc: MP3, WMA, WAV, eAAC+, MP4, và M4V.

Trong khi đó, khả năng phát video của N97 cũng ở mức trung bình mặc dù hoạt động khá tốt. Máy chỉ hỗ trợ MPEG-4 và WMV, chứ không hỗ trợ DivX hoặc H.264 (đây là một điều đáng tiếc). N97 được cài đặt Flash Lite 3.0, cho phép bạn chơi video trực tiếp từ YouTube hoặc các trang web video tương tự. Khả năng phát lại video flash của điện thoại cũng rất tốt, thậm chí còn tốt hơn cả Pre và iPhone 3G.

Chiếc máy ảnh 5MP của N97 cũng được cho là điểm nhấn. Máy ảnh sử dụng ống kính Carl Zeiss, có nắp che, đèn LED kép và nhiều tính năng cao cấp khác. Điện thoại còn được trang bị sẵn phần mềm chỉnh sửa video/ảnh. Tuy nhiên, chất lượng ảnh của N97 còn nhiều điều bàn cãi. Khi chụp trong nhà, ảnh mờ và nhiễu mặc dù có đèn flash. Còn khi chụp ngoài trời, chất lượng ảnh có phần tốt hơn, chi tiết hơn. Chức năng quay phim của máy cho phép bạn quay video VGA ở tốc độ 30 khung hình/giây. Chất lượng video được đánh giá khá tốt nếu so với Paml Pre hoặc iPhone..

Có lẽ nếu mong chờ khả năng chụp ảnh và quay video tốt hơn của dòng điện thoại Nokia, bạn nên chờ N98, chiếc smartphone “siêu chụp ảnh” với độ phân giải 8MP và ống kính Carl Zeiss. Nokia N86 được trang bị màn hình OLED, hệ điều hành S60 và nhiều tính năng cao cấp khác. Dự kiến N86 sẽ ra mắt người dùng trong quý 3 năm nay.

Về chất lượng thoại, N97 tỏ ra vượt trội với lời thoại to, rõ ràng và sống động. Ngay cả khi bạn đang đứng trên một đường phố đông đúc với tiếng ôtô, còi xe và đủ thứ âm thanh pha tạp khác thì tiếng điện thoại vẫn rất rõ ràng và to.

Ưu điểm: Màn hình cảm ứng rộng; bàn phím QWERTY đầy đủ; bộ nhớ trong 32GB; hỗ trợ 3G, Wi-Fi, Bluetooth, GPS; và camera 5MP.

Hạn chế: Giao diện người dùng cảm ứng không tốt lắm, nhất là so với các đối thủ cạnh tranh, và đôi khi gây hiểu làm cho người dùng.