Hỏi về cách mua điện thoại Nokia 6300 hàng xách tay?

Mình tìm được 1 con Nokia 6300 sliver của Hoanganhmobile hàng xách tay.Chẳng biết bọn này bán hàng có uy tín ko?Đây là lần đầu tiên mình đi mua hàng xách tay,bạn nào có kinh nghiệm chỉ dùm mình nhé.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Đầu tiên e xin nói về hàng XÁCH TAY:
- Hàng xách tay thì nguồn gốc xuất xứ từ rất nhiều nơi trên thế giới nhưng trên thị trưòng VN hiện nay và đặc biệt là tại các cửa hàng đt của các ông VN hiện nay thì em cam đoan là 99% là hàng xách tay Trung Hoa anh hùng
hàng Chine chủ yếu là hàng Quản Đông được tuồn qua biên giới về VN.Có 2 loại là tuồn nguyên chiếc và tuồn linh kiện, đồ tuồn linh kiện sau khi về VN sẽ ráp lại thành máy nguyên xi .

Máy thường chia làm 3 đến 4 loại :
- Loại 1: hàng tốt nhất phù hợp những tiêu chuẩn khắt khe nhất sẽ được xuất sang châu Âu, Singapore,Bắc Mỹ....... loại này chất lượng ko phải ngợi
- Loại 2 : chất lượng kém hơn xuất sang các ông châu Á bên cạnh và các nước yêu cầu chất lượng kém hơn, chính là hàng FPT bảo hành 12 tháng đó ạ
- Loại 3, 4 : Là 1 phần tất yếu của lực lượng hàng xách tay tuồn qua biên giới và lưu hành ở thị trường Trung Quộc Chất lượng thì còn tùy thuộc may rủi , cái tốt cái lởm .... nhưng nói chung là kém và giá thành rẻ.

HÀNG EU, Bắc Mỹ
Điển hình của hàng châu Âu là luôn fullbox dù là đồ cũ hay đồ mới , thường đầy đủ phụ kiện và giấy tờ bào hành liên quạn cũng như giấy tờ chứng nhận ngày tháng mua bán mạy Rất hiếm khi có mỗi máy với sạc
ở Châu Âu và Bắc Mỹ phần lớn các máy đều đc các mạng di động phân phối theo hình thức bán kèm service nên hàng thướng là Orange, T-mobile, Vodafone ....... nhưng cũng có rất nhiều máy ko lock vào mạng nào cả thì hình thức cũng như bình

Ở những thị trường khác nhau, giá 1 số loại máy sẽ thay đổi đáng kể dựa vào tính phổ biến,nh người ưa thích ..... Ở 1 số nc có mạng 3G những máy 3G giá rất rẻ VD như ở Sing máy 3G rẻ hơn VN tầm 1tr đến 2tr hoặc ở Anh O2 cũng tương đối là rẻ

Loại hàng này chắc chả có ai nhập và buôn lớn,phần lớn là do người ở nc ngoài về xách về VN

HÀNG TRUNG QUỐC XÁCH TAY
Loại này thì chất lượng thôi rồi, khi nhập về trốn thuế, trốn hải quan nên máy thường phải xé lẻ để dễ vận chuyển, máy thường ko có phụ kiện để giảm giá thành, 1 số phụ kiện rất hay bị luộc đặc biệt Vỏ zin, sạc zin và PIN thay vào toàn đồ đểu nên chất lượng rất kém . Bù lại giá bèo

Em giới thiệu sơ qua 1 số loại để các bác biết, giờ nói về kinh nghiệm mua hàng :
- Khi mua hàng ko phải chính ngạch do FPT hay PT&T phân phối các bác phải hết sức chú trọng xuất sứ nhé Các bác đừng đánh đồng hàng xách tay Quảng Đông với xách tay EU,Sing.. ..

Khi bạn đi mua nên rủ ai biết về hàng xách tay đi cùng cho yên tâm bạn ạ

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Sự khác biệt về tần số hoạt động khiến nhiều người mua điện thoại di động từ nước ngoài mang về Việt Nam không thể sử dụng được. Vài phương pháp dưới đây có thể gỡ rối một số trường hợp như vậy.

Giải mã (giải khóa mạng) là phương pháp duy nhất cần phải thực hiện để hợp pháp hóa chiếc điện thoại "xách tay" nếu muốn hoạt động được trong nước. Trước đây, việc này thường gặp khó khăn và rất ít máy đầu cuối được giải mã. Tuy nhiên, hiện có nhiều trung tâm nhận đảm trách việc này vì đã có các phần mềm và phần cứng cài đặt chuyên dụng. Vấn đề mà nhiều khách hàng quan tâm là giá cả cho một lần "phá khóa". Có điện thoại giải mã và nạp tiếng Việt hoặc tiếng Anh trọn gói chỉ khoảng 150 đến 200 nghìn đồng nhưng có loại cao hơn gấp đôi, phải đến hơn 400 nghìn đồng vì thiết bị giải mã khó tìm kiếm và ngoài việc "phá khóa" còn phải thay đổi phần cứng cho phù hợp (nhất là đối với điện thoại có băng tần 850 MHz). Mặc dù vậy, vẫn có một số mẫu điện thoại không thể giải mã được do cấu hình không tương thích hoặc máy không hỗ trợ tần số mà Việt Nam đang sử dụng như Samsung X426, X427, LG DM 510, O504iS của NTT Docomo.

Vì vậy, khi có trong tay chiếc máy mang về từ nước ngoài, người sử dụng nên đem máy đến các trung tâm uy tín hỏi xem dòng máy đó có giải mã được không. Tránh trường hợp nghe lời các thợ sửa chữa không lành nghề cài đặt lung tung. Điện thoại không những không được giải mã mà cũng bị hỏng luôn.

Dân du lịch thường kháo nhau việc chọn mua điện thoại ở các nước rẻ hơn do không phải đóng thuế nên nhiều người thường săn lùng ở nước ngoài các model điện thoại mới lạ không đụng hàng. Khách chọn mua điện thoại nhiều nhất ở Singapore, Hàn Quốc, HongKong, Trung Quốc, Mỹ, Pháp... Trong đó, hàng Singapore thường được ưu chuộng hơn vì có nhiều mẫu mã đẹp, dễ mua và việc giải mã thuận lợi hơn. Máy có hỗ trợ băng tần hoạt động 900 MHz, mạng GSM là có thể yên tâm chọn mua. Nhưng không phải máy nào cũng ghi rõ thông số trên tem thân máy. Cách tốt nhất là thích điện thoại nào phải tìm kiếm thông tin rõ ràng trên mạng Internet.

Ngoài ra, ngay trên điện thoại, người mua có thể nhấn số để nhận được thông tin hữu ích. Với máy Nokia, có thể bấm *#92702689# để nhận thông tin về ngày sản xuất, số series và *#0000# để xem máy hỗ trợ tần số nào. Với Samsung, cần bấm *#9999# để xem model và băng tần sử dụng của máy. Có một số loại điện thoại mang thông số kỹ thuật hơi khác một chút như chạy trên băng tần 850/1900 MHz nhưng phần lớn vẫn có thể giải mã và hoạt động tốt ở trong nước nên nếu thích vẫn có thể chọn mua. Người dùng cũng cần lưu ý nên chọn các thương hiệu quen thuộc như Nokia, Samsung, Sony Ericsson... để tạo thuận lợi cho việc giải mã. Điện thoại của nhà sản xuất càng lạ thì việc giải mã cũng trở nên phức tạp hơn, thậm chí là không thể làm gì được.

Khi mua điện thoại ở Mỹ, cần quan tâm hơn đến bộ phận sạc. Hầu hết máy ở nước này sử dụng hiệu điện thế 120V khác với Việt Nam là 220V. Chú ý nên chọn máy có thiết bị sạc loại tự động vì nếu không người sử dụng buộc phải thay đổi bộ phận sạc thì mới dùng được trong nước.

Cũng có trường hợp, điện thoại lúc đầu là model này, nhưng sau khi chuyển đổi lại biến thành model khác. Nhất là với những máy có cùng nhà sản xuất, chạy trên những phần mềm giống nhau với hình dáng bên ngoài cũng tương tự nhau. Ví như chiếc Nokia 3595 mang từ nước ngoài về sau khi giải mã sẽ biến thành 3530 (cũng giống như Samsung E715 khi nạp thêm tiếng Việt thì biến thành E710). Đấy là vì trong quá trình chuyển đổi phải cài đặt lại cả phần mềm lẫn phần cứng cho tương thích.

Người dùng cũng không nên quá lo lắng nếu chiếc điện thoại của mình sau khi giải mã mọi hoạt động đều hết sức bình thường, duy chỉ có WAP là không thể thực hiện được. Điều này cũng dễ hiểu vì một số mạng nước ngoài đã cài đặt mặc định ngay mạng của mình vào trong máy. Lúc này, người dùng có thể đem máy đến các trung tâm để nhờ cài đặt mặc định trước đó và tích hợp thêm những phần mềm phù hợp trong nước. Nếu xóa thành công là có thể cài đặt WAP dễ dàng.

Một số loại điện thoại có thể giải mã và dùng được ở VN là: Nokia 2650, 3595, 6260, 7260, 3220, NEC 525 của AT&T, Smart phone Treo 600, Treo 270, Sony Ericsson T616, Samsung X608, D415...