Khi "kì phùng địch thủ" thi đấu: Samsung Galaxy Note 9 hay Huawei Mate 20 Pro tốt hơn?

Nếu nói trên thị trường smartphone hiện nay sẽ có vô vàn mẫu điện thoại khác nhau đến từ nhiều thương hiệu trên thế giới với đầy đủ các mức giá cho bạn lựa chọn. Nhưng nếu nói về phân khúc smartphone cao cấp nhất hiện nay thì lại có không nhiều những lựa chọn đáng giá và chất lượng. Hai trong số những mẫu điện thoại thuộc phân khúc này được yêu thích nhất hiện nay đó chính là Samsung Galaxy Note 9 và Huawei Mate 20 Pro. Nếu bạn còn đang phân vân khi phải lựa chọn giữa 2 chiếc điện thoại trên thì ngay sau đây chúng tôi sẽ đưa ra những phân tích khách quan nhất để bạn tham khảo!

1. Thiết kế

Nếu nói về diện mạo thì cả hai chiếc điện thoại là Samsung Galaxy Note 9 và Huawei Mate 20 Pro đều rất xứng đáng có tên trong danh sách những chiếc điện thoại có thiết kế sang chảnh và sành điệu nhất hiện nay. Trong đó, Samsung vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế như người tiền nhiệm Galaxy Note 8 trên thế hệ mới của mình với hai cạnh máy được uốn cong mềm mại. Cùng với đó là phần khung nhôm được chế tác phẳng hơn, mang đến một tổng thể hài hòa và tinh tế. Mặc dù ngoại hình của Note 9 được nhiều người nhận xét là rất tương đồng với Note 8 nhưng ở thế hệ này Samsung sẽ cung cấp cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới cùng bút S Pen.

Trong khi đó, Mate 20 Pro mang đến một ngôn ngữ thiết kế mới với màn hình lớn hơn hẳn so với thế hệ trước. Máy sở hữu màn hình AMOLED cong hai cạnh, hai mặt kính ghép nối liền mạch với nhau rất giống với Galaxy S9+ nhưng kèm theo sự khác biệt ở camera sau được mô phỏng theo đèn pha bốn điểm của Porsche cùng những tùy chọn tuyệt đẹp về màu sắc. Ngoài ra thì Mate 20 Pro có một sự khác biệt so với Galaxy Note 9 là tai thỏ trên màn hình dù không mới nhưng cũng tinh tế hơn và cho hiệu ứng hiển thị tối ưu hơn so với đối thủ.

2. Các trang bị 

Khi nói về hệ thống camera được trang bị thì cả Samsung Galaxy Note 9 và Huawei Mate 20 Pro đều sở hữu hệ thống camera ấn tượng và rất đáng tiền. Tuy cho chất lượng về hình ảnh và độ sắc nét tương đương nhưng Huawei Mate 20 Pro lại chiếm ưu thế hơn khi được trang bị tới 3 cảm biến hình ảnh phía sau đi kèm ống kính góc rộng nên sẽ có nhiều chế độ chụp hơn so với Note 9. Các tính năng khác như khả năng chống bụi và chống nước IP68 và sạc không dây thì cả hai chiếc điện thoại đều được đánh giá là ngang nhau. Nhưng khi nói về thời lượng pin thì rõ ràng Mate 20 Pro giành được lợi thế vượt trội khi có thời lượng pin tới 2 ngày với dung lượng 4.200mAh so với của Note 9 là 4.000mAh. 

Nhưng bù lại thì Galaxy Note 9 vượt trội hơn Mate 20 Pro khi Note 9 có jack cắm tai nghe  3.5mm và hệ thống thanh toán di động tốt nhất hiện nay trên thế giới là Samsung Pay. Ngoài ra những trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn với bút S Pen cũng mang lại điểm cộng lớn cho chiếc điện thoại này.

3. Cấu hình

Mặc dù cả 2 chiếc điện thoại đều sở hữu cấu hình cực khủng nhưng thật khó để so sánh chúng với nhau bởi mỗi loại lại trang bị những vi xử lý khác nhau, tạo ra những trường phái đặc biệt. Huawei Mate 20 Pro được cài sẵn bản EMUI mới nhất trên nền tảng Android 9.0 Pie, trong khi đó Galaxy Note 9 vẫn đang chạy hệ điều hành Android Oreo nhưng điều này cũng không phải là vấn đề khi Samsung sẽ nâng cấp ngay lên Android 9.0 Pie trong năm nay. Hơn nữa tại thị trường Việt Nam hiện nay thì Galaxy Note 9 cho hai tùy chọn là RAM/ROM là 6GB/128GB và 8GB/512GB, Huawei Mate 20 Pro chỉ có một bản 6GB/128GB.

4. Các mẫu điện thoại khác

Trên đây là một số đánh giá khách quan của chúng tôi về hai chiếc điện thoại đáng mua nhất trong phân khúc smartphone cao cấp hiện nay trên thị trường. Không thể nói một cách chủ quan là nên mua Samsung Galaxy Note 9 hay Huawei Mate 20 Pro bởi mỗi chiếc điện thoại lại có những ưu và nhược điểm riêng. Chính vì vậy bạn hãy xem đâu mới là sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của mình để có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất với bạn! 

Chưa có câu trả lời nào